Sự khác biệt giữa KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300

Nếu KTM Duke 390 khó có thể cạnh tranh với Kawasaki Ninja 300 thì sự xuất hiện của KTM RC390 đã khiến Kawasaki Ninja 300 phải lo lắng.

Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng.
 Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng.
Về động cơ, KTM RC390 đạt công suất tối đa 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, hơn hẳn 4,5 mã lực so với Kawasaki Ninja 300 đạt công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Và điều thú vị là dù sức mạnh hơn hẳn nhưng KTM RC390 chỉ nặng có 153kg so với trọng lượng 172kg của Kawasaki Ninja 300. Dù động cơ KTM RC390 hơn hẳn Kawasaki Ninja về mọi mặt nhưng top speed (theo đồng hồ trên xe) thì Ninja 300 lại có thể đạt ngưỡng 180km/h trong khi RC390 lại bị giới hạn tốc độ ở 179km/h.
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng.
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng.​ 
Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC390 chỉ mang được 10 lít.
Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC390 chỉ mang được 10 lít. 
Chiều cao yên lên tới 820mm cũng khiến RC390 khá kén chọn người điều khiển trong khi chiều cao yên của Ninja 300 chỉ là 785mm giúp mọi biker dù cao tới thấp đều có thể dễ dàng di chuyển và chống chân một cách thực sự ổn thỏa.
Thật khó để đánh giá RC390 hay Ninja 300 xe nào đẹp hơn vì điều đó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng biker. Nhưng RC390 lại làm “siêu lòng” được đa số biker với mức giá rẻ hơn “cực kỳ” đáng kể khi mức giá chỉ tầm 205.000 rupee (khoảng 70 triệu đồng) trong khi Ninja 300 được bán với mức giá 350.000 rupee (khoảng 120 triệu đồng) – tại Ấn Độ. Tất nhiên đây chỉ là mức giá ở Ấn Độ mà thôi, về tới Việt Nam thì RC390 cũng phải có giá khoảng 200 triệu đồng và Ninja 300 lên tới tận 270 triệu đồng hoặc hơn thế nữa tùy thuộc cửa hàng.
Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưỡiNinja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường.
Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưỡiNinja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường. 
Tất nhiên, với danh riêng của mình Kawasaki đã trang bị cho Ninja 300 những công nghệ tiên tiến nhất của mình vốn dĩ chỉ có trên các dòng superbike của hãng như khung, hệ thống phun xăng điện tử, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ vi sai, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Ngoài ra, Ninja 300 cũng được công nghệ xe đua ly hợp dép hoạt động như mô-men xoắn giới hạn và cơ chế tự servo cho phép một đòn bẩy ly hợp kéo nhẹ hơn.
Trong khi đó KTM RC390 được thửa hưởng trọn vẹn động cơ và công nghệ từ KTM Duke 390 gần như không có gì mới về công nghệ, điểm nhấn công nghệ trên KTM được kể tới chỉ vỏn vẹn là: hệ thống phanh ABS. Cả KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300 đều có những lợi thế riêng của mình và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà biker sẽ có những lựa chọn khác nhau.

"Vũ khí" tán gái thời bao cấp ăn đứt xe sang hiện đại

Sau vài thập niên, “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.

“Vũ khí” tán gái thời bao cấp

Ducati 1199 Panigale độ độc từ bàn tay thợ Việt

Siêu phẩm 1199 Panigale S Tricolore bản độ tại Việt Nam không phải là hàng chính hãng mà do một nhóm thợ mang tên US stlyle tại TP HCM độ lên.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati 1199 Panigale S Tricolore bản độ của nhóm US stlyle team không chỉ khác về mặt diện mạo mà sắc màu logo cũng được phối lại. Cụ thể là màu đỏ, trắng chủ đạo đã được thay thành đỏ, đen. Bên cạnh đó, cơ cấu kỹ thuật và trang thiết bị không có gì thay đổi.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati 1199 Panigale S Tricolore bản độ của nhóm US stlyle team không chỉ khác về mặt diện mạo mà sắc màu logo cũng được phối lại. Cụ thể là màu đỏ, trắng chủ đạo đã được thay thành đỏ, đen. Bên cạnh đó, cơ cấu kỹ thuật và trang thiết bị không có gì thay đổi. 
Được biết, nhóm US stlyle team tại TP HCM cũng chịu trách nhiệm cho màu sơn mới của Ducati 1199 Panigale S Tricolore. Với “bộ cánh” mới được lên full carbon, cùng những mẫu tem, logo... tự thiết kế khiến siêu phẩm hai bánh đến từ Ý trông càng hầm hố và dữ dằn hơn.
 Được biết, nhóm US stlyle team tại TP HCM cũng chịu trách nhiệm cho màu sơn mới của Ducati 1199 Panigale S Tricolore. Với “bộ cánh” mới được lên full carbon, cùng những mẫu tem, logo... tự thiết kế khiến siêu phẩm hai bánh đến từ Ý trông càng hầm hố và dữ dằn hơn.
Ngoài ra, 1199 Panigale S Tricolore còn được trang bị thêm gói phụ kiện đi kèm như; Ducabike, CNC Racing, mâm Rotobox full carbon, pô Terminoni độ full, Option Brembo Special part... Theo đại diện của US stlyle team, gói độ này có giá khoảng hơn 200 triệu đồng.
 Ngoài ra, 1199 Panigale S Tricolore còn được trang bị thêm gói phụ kiện đi kèm như; Ducabike, CNC Racing, mâm Rotobox full carbon, pô Terminoni độ full, Option Brembo Special part... Theo đại diện của US stlyle team, gói độ này có giá khoảng hơn 200 triệu đồng.
Ducati 1199 Panigale S Tricolore được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn cùng hệ thống phân tích dữ liệu thế hệ mới nhất của hãng xe Italy DDA+ với chức năng GPS cho từng hành trình, hệ thống ống xả dành cho xe đua titanium.
Ducati 1199 Panigale S Tricolore được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn cùng hệ thống phân tích dữ liệu thế hệ mới nhất của hãng xe Italy DDA+ với chức năng GPS cho từng hành trình, hệ thống ống xả dành cho xe đua titanium.
Hệ thống ABS mới nhất này sẽ làm việc hoàn toàn trên bánh trước, trong chế độ Race để người cầm lái vẫn có thể drift khi vào những khúc cua mạo hiểm, ABS trở lại làm việc trên cả hai bánh trong các chế độ Sport hay Wet Ridings do người cầm lái lựa chọn.
 Hệ thống ABS mới nhất này sẽ làm việc hoàn toàn trên bánh trước, trong chế độ Race để người cầm lái vẫn có thể drift khi vào những khúc cua mạo hiểm, ABS trở lại làm việc trên cả hai bánh trong các chế độ Sport hay Wet Ridings do người cầm lái lựa chọn. 
ABS cũng có thể được dỡ bỏ trên cả hai bánh khi thay đổi chức năng ABS trên bảng điều khiển.
ABS cũng có thể được dỡ bỏ trên cả hai bánh khi thay đổi chức năng ABS trên bảng điều khiển.
Hệ thống khung sườn trên Ducati 1199S Panigale với động cơ là một thành phần cấu tạo nên khung sườn của chiếc xe chứ không còn được đặt trên một hệ thống khung sườn được làm sẵn. Điều này giúp chiếc xe giảm được trọng lượng và dễ dàng cầm lái trên nhiều cung đường khác nhau.
Hệ thống khung sườn trên Ducati 1199S Panigale với động cơ là một thành phần cấu tạo nên khung sườn của chiếc xe chứ không còn được đặt trên một hệ thống khung sườn được làm sẵn. Điều này giúp chiếc xe giảm được trọng lượng và dễ dàng cầm lái trên nhiều cung đường khác nhau.
Động cơ Superquado cấu tạo như một thành phần của hệ thống khung sườn xe, cùng với gắp (càng) sau được làm từ hợp kim nhôm cứng và chắc chắn giúp 1199S Panigale giảm được trọng lượng 5 kg, bình xăng nhôm giúp Tricolore giảm thêm được 1,9 kg.
 Động cơ Superquado cấu tạo như một thành phần của hệ thống khung sườn xe, cùng với gắp (càng) sau được làm từ hợp kim nhôm cứng và chắc chắn giúp 1199S Panigale giảm được trọng lượng 5 kg, bình xăng nhôm giúp Tricolore giảm thêm được 1,9 kg.
Động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối, sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút.
 Động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối, sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 
1199 Panigale S Tricolore còn có sự khác biệt ở phần tay lái, vị trí ngồi điều khiển xe. Vị trí ngồi cầm lái tới tay lái được rút ngắm thêm 30 mm, chiều cao tay lái tính từ mặt đất cao hơn 10 mm và rộng hơn 32 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.
 1199 Panigale S Tricolore còn có sự khác biệt ở phần tay lái, vị trí ngồi điều khiển xe. Vị trí ngồi cầm lái tới tay lái được rút ngắm thêm 30 mm, chiều cao tay lái tính từ mặt đất cao hơn 10 mm và rộng hơn 32 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.
1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Hộp số 6 cấp. Engine Brake Control EBC và hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, màn hình TFT giúp người lái kiểm soát dễ dàng và an toàn hơn.
 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Hộp số 6 cấp. Engine Brake Control EBC và hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, màn hình TFT giúp người lái kiểm soát dễ dàng và an toàn hơn.