Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

“Soi” xe máy Suzuki FX 125 huyền thoại tại Việt Nam

27/02/2018 10:16

(Kiến Thức) - Suzuki FX 125 là chiếc underbone đầu tiên sử dụng động cơ DOHC với hệ thống làm mát bằng két dầu. Nó cũng niềm đam mê của những thanh niên Việt Nam những ngày đầu Thế kỷ 21.

Thảo Mai
 Xe máy Suzuki FX 125 xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 1997, thị trường khi đó chủ yếu vẫn là các dòng xe 100cc như Suzuki Viva, Honda Dream, Yamaha Crystal... Việc sở hữu một chiếc Suzuki FX nghiễm nhiên được xếp vào hàng "dân chơi" thời bấy giờ.
Xe máy Suzuki FX 125 xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 1997, thị trường khi đó chủ yếu vẫn là các dòng xe 100cc như Suzuki Viva, Honda Dream, Yamaha Crystal... Việc sở hữu một chiếc Suzuki FX nghiễm nhiên được xếp vào hàng "dân chơi" thời bấy giờ.
Sở hữu động cơ DOHC 125 phân khối, côn tay cùng thiết kế mang dáng dấp của những chiếc xe đua đường phố. Chính vì vậy mà Suzuki FX 125 khá được lòng những "cậu ấm" mê tốc độ thời bấy giờ.
Sở hữu động cơ DOHC 125 phân khối, côn tay cùng thiết kế mang dáng dấp của những chiếc xe đua đường phố. Chính vì vậy mà Suzuki FX 125 khá được lòng những "cậu ấm" mê tốc độ thời bấy giờ.
Sở dĩ những chiếc FX 125 được nhập "3 cục" từ Nhật về Việt Nam chỉ dành cho các "cậu ấm, cô chiêu" là vì mức giá khá cao, khoảng 3000 USD. Tức là giá xe khi đó khoảng gần 40 triệu đồng vào thời điểm đó, tương đương hơn 9 lượng vàng.
Sở dĩ những chiếc FX 125 được nhập "3 cục" từ Nhật về Việt Nam chỉ dành cho các "cậu ấm, cô chiêu" là vì mức giá khá cao, khoảng 3000 USD. Tức là giá xe khi đó khoảng gần 40 triệu đồng vào thời điểm đó, tương đương hơn 9 lượng vàng.
Chính vì vậy, số lượng người sở hữu mẫu côn tay Suzuki FX 125 này khá khiêm tốn - nó được xem là niềm khát khao cuồng nhiệt đến mất ăn, mất ngủ của một thế hệ thanh niên 7x, 8x đời đầu thời bấy giờ.
Chính vì vậy, số lượng người sở hữu mẫu côn tay Suzuki FX 125 này khá khiêm tốn - nó được xem là niềm khát khao cuồng nhiệt đến mất ăn, mất ngủ của một thế hệ thanh niên 7x, 8x đời đầu thời bấy giờ.
Cuộc chơi mang tên FX 125 dần trở nên đại trà khi hai năm sau đó những chiếc FX được sản xuất theo mô hình liên doanh Việt-Thái ra đời. Và cũng từ đó giới độ xe Việt “khai triển” nhiều công thức độ, giật mới xe FX (như hình ảnh của chiếc xe trong bài).
Cuộc chơi mang tên FX 125 dần trở nên đại trà khi hai năm sau đó những chiếc FX được sản xuất theo mô hình liên doanh Việt-Thái ra đời. Và cũng từ đó giới độ xe Việt “khai triển” nhiều công thức độ, giật mới xe FX (như hình ảnh của chiếc xe trong bài).
Sau thời gian làm mưa làm gió trong giới chơi xe, FX 125 dần rơi vào quên lãng khi thị trường xuất hiện những cái tên mới của dòng xe côn tay hai kỳ như; Honda Sonic, Yamaha Z125, Suzuki Raider... Tiếp đến là những mẫu xe ga "hạng sang" đắt tiền Honda @, Yamaha Avennis, Honda Dylan...
Sau thời gian làm mưa làm gió trong giới chơi xe, FX 125 dần rơi vào quên lãng khi thị trường xuất hiện những cái tên mới của dòng xe côn tay hai kỳ như; Honda Sonic, Yamaha Z125, Suzuki Raider... Tiếp đến là những mẫu xe ga "hạng sang" đắt tiền Honda @, Yamaha Avennis, Honda Dylan...
Nguyên nhân chính khiến chiếc xe từng làm thổn thức biết bao"tay chơi" Việt bị hắt hủi và dần bị bỏ rơi chính là việc động cơ của dòng xe này thường hay hỏng hóc, khó sửa và phụ tùng đắt đỏ, khó tìm.
Nguyên nhân chính khiến chiếc xe từng làm thổn thức biết bao"tay chơi" Việt bị hắt hủi và dần bị bỏ rơi chính là việc động cơ của dòng xe này thường hay hỏng hóc, khó sửa và phụ tùng đắt đỏ, khó tìm.
Sau một thời gian dài bị quên lãng những chiếc FX 125 dần quay trở lại và được nhiều người săn lùng do việc độ và chế cháo dần được thịnh hành và phát triển hơn. Bên cạnh đó, các đồ chơi thay thế cho nó cũng đã xuất hiện nhiều - đặc biệt là phụ tùng hàng Thái Lan tràn ngập.
Sau một thời gian dài bị quên lãng những chiếc FX 125 dần quay trở lại và được nhiều người săn lùng do việc độ và chế cháo dần được thịnh hành và phát triển hơn. Bên cạnh đó, các đồ chơi thay thế cho nó cũng đã xuất hiện nhiều - đặc biệt là phụ tùng hàng Thái Lan tràn ngập.
Với việc độ và chế ngày càng đơn giản, nhiều câu lạc bộ dành cho những người có chung niềm đam mê dòng xe này được thành lập.Những chiếc FX 125 ngày nay đa số đều được chủ nhân phục chế lại cho giống nguyên mẫu hoặc độ "khủng" cả về ngoại hình lẫn công suất.
Với việc độ và chế ngày càng đơn giản, nhiều câu lạc bộ dành cho những người có chung niềm đam mê dòng xe này được thành lập.Những chiếc FX 125 ngày nay đa số đều được chủ nhân phục chế lại cho giống nguyên mẫu hoặc độ "khủng" cả về ngoại hình lẫn công suất.
Lượng xe Suzuki FX 125 hiện nay còn lại trên thị trường hầu hết là xe cũ đã được "mông má", sửa chửa do trải qua một thời gian dài đã hoặc không sư dụng. Những chiếc xe "zin" khá hiếm và đắt đỏ, nó thường đường người chơi săn lùng nhiều.
Lượng xe Suzuki FX 125 hiện nay còn lại trên thị trường hầu hết là xe cũ đã được "mông má", sửa chửa do trải qua một thời gian dài đã hoặc không sư dụng. Những chiếc xe "zin" khá hiếm và đắt đỏ, nó thường đường người chơi săn lùng nhiều.
Là một trong những mẫu xe Suzuki huyền thoại sở hữu thiết kế underbone thể thao, giảm xóc monoshock, giàn đèn hình đĩa bay... nhưng yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX chính là động cơ DOHC 125 phân khối cho thứ âm thanh đầy phấn khích.
Là một trong những mẫu xe Suzuki huyền thoại sở hữu thiết kế underbone thể thao, giảm xóc monoshock, giàn đèn hình đĩa bay... nhưng yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX chính là động cơ DOHC 125 phân khối cho thứ âm thanh đầy phấn khích.
Video: Chi tiết xe máy côn tay Suzuki FX125.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết BMW X3 2025 tại Việt Nam, từ 2,279 tỷ đồng

Chi tiết BMW X3 2025 tại Việt Nam, từ 2,279 tỷ đồng

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Top tin bài hot nhất

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

06/06/2025 08:00
Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

06/06/2025 07:16
Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

06/06/2025 15:01
Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

06/06/2025 13:37
Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

06/06/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status