Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" Volkswagen Clubsport Golf GTI 2021 thế hệ mới

25/10/2020 07:43

(Kiến Thức) - Để cạnh tranh trong phân khúc hot-hatch ngày càng trở nên “nóng” hơn, nhà sản xuất Volkswagen mới đây đã ra mắt phiên bản hiệu năng cao GTI Clubsport của Golf 2021 thế hệ thứ 8.

Nguyễn Chung

Lộ thiết kế Kia Sportage 2021, "đối thủ" của Hyundai Tucson

SUV cỡ trung Volkswagen Touareg R động hybrid trình làng

Hyundai Elantra 2021 từ 451 triệu đồng tại Mỹ có gì hay?

Xe siêu sang Bentley Flying Spur động cơ V8 trình làng

Triệu hồi hàng loạt xe Volkswagen dính lỗi hệ thống khoá điện

Phiên bản Clubsport của Volkswagen Golf GTI 2021 mới được coi là một phiên bản nâng cấp cao hơn của chiếc hot-hatch này nhằm giúp hãng cạnh tranh “quyết liệt” hơn với những đối thủ trong phân khúc. Giống với Golf GTI, bản này vẫn sẽ sử dụng khối động cơ I4 dung tích 2.0 lít tăng áp. Tuy nhiên, một số các chi tiết của động cơ như bộ tản nhiệt được làm lớn hơn, ECU được tinh chỉnh lại cũng như bộ tăng áp Continental hoàn toàn mới đã giúp nó trở nên mạnh hơn.
Phiên bản Clubsport của Volkswagen Golf GTI 2021 mới được coi là một phiên bản nâng cấp cao hơn của chiếc hot-hatch này nhằm giúp hãng cạnh tranh “quyết liệt” hơn với những đối thủ trong phân khúc. Giống với Golf GTI, bản này vẫn sẽ sử dụng khối động cơ I4 dung tích 2.0 lít tăng áp. Tuy nhiên, một số các chi tiết của động cơ như bộ tản nhiệt được làm lớn hơn, ECU được tinh chỉnh lại cũng như bộ tăng áp Continental hoàn toàn mới đã giúp nó trở nên mạnh hơn.
Cụ thể, động cơ của Volkswagen Golf GTI Clubsport mới sẽ cung cấp cho chiếc hot-hatch này công suất cực đại 296 mã lực, cao hơn đến 54 mã lực so với thông thường và 400 Nm mô-men xoắn, cao hơn 30 Nm. Với sức mạnh mới này, chiếc Golf sẽ có cho mình khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 6 giây, tốc độ tối đa của xe được hãng giới hạn ở mức 250 km/h. Mẫu xe này sẽ được trang bị với hộp số ly hợp kép 7 cấp được tinh chỉnh đặc biệt với tỉ số truyền nhỏ hơn so với hộp số của những chiếc Golf thế hệ thứ 8 khác.
Cụ thể, động cơ của Volkswagen Golf GTI Clubsport mới sẽ cung cấp cho chiếc hot-hatch này công suất cực đại 296 mã lực, cao hơn đến 54 mã lực so với thông thường và 400 Nm mô-men xoắn, cao hơn 30 Nm. Với sức mạnh mới này, chiếc Golf sẽ có cho mình khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 6 giây, tốc độ tối đa của xe được hãng giới hạn ở mức 250 km/h. Mẫu xe này sẽ được trang bị với hộp số ly hợp kép 7 cấp được tinh chỉnh đặc biệt với tỉ số truyền nhỏ hơn so với hộp số của những chiếc Golf thế hệ thứ 8 khác.
Ngoài những nâng cấp ở động cơ và hộp số, hãng xe Volkswagen còn mang đến cho bản này bộ vi-sai chống trượt cơ khí điện tử thay cho bộ vi-sai XDS và có thể được điều chỉnh thông qua việc lựa chọn chế độ lái. Ở trục bánh trước, góc camber mới sẽ được thiết lập trong khi ở trục bánh sau, tay đòn điều khiển, chốt lắp trục, bạc đạn giảm chấn và cả lò xo đều được thiết kế lại.
Ngoài những nâng cấp ở động cơ và hộp số, hãng xe Volkswagen còn mang đến cho bản này bộ vi-sai chống trượt cơ khí điện tử thay cho bộ vi-sai XDS và có thể được điều chỉnh thông qua việc lựa chọn chế độ lái. Ở trục bánh trước, góc camber mới sẽ được thiết lập trong khi ở trục bánh sau, tay đòn điều khiển, chốt lắp trục, bạc đạn giảm chấn và cả lò xo đều được thiết kế lại.
Đặc biệt hơn, hệ thống kiểm soát khung gầm DCC (Dynamic Chassis Control) được nâng cấp với 15 chế độ khác nhau, bao gồm một chế độ dành riêng cho đường đua Nurburgring. Hệ thống phanh của xe sẽ được trang bị bộ kẹp phanh hai piston, hệ thống chống bó cứng phanh và cân bằng điện tử được cải tiến nhằm giúp xe ổn định và phanh tốt hơn.
Đặc biệt hơn, hệ thống kiểm soát khung gầm DCC (Dynamic Chassis Control) được nâng cấp với 15 chế độ khác nhau, bao gồm một chế độ dành riêng cho đường đua Nurburgring. Hệ thống phanh của xe sẽ được trang bị bộ kẹp phanh hai piston, hệ thống chống bó cứng phanh và cân bằng điện tử được cải tiến nhằm giúp xe ổn định và phanh tốt hơn.
Ở trên là những thay đổi được thực hiện để cải thiện hiệu năng xe. Còn ở bên ngoài, Volkswagen Golf GTI Clubsport sở hữu cho mình bộ mâm 19 inch với thiết kế năm chấu xoáy bắt mắt cùng bộ cản trước với thiết kế hốc gió đặc biệt.
Ở trên là những thay đổi được thực hiện để cải thiện hiệu năng xe. Còn ở bên ngoài, Volkswagen Golf GTI Clubsport sở hữu cho mình bộ mâm 19 inch với thiết kế năm chấu xoáy bắt mắt cùng bộ cản trước với thiết kế hốc gió đặc biệt.
Một chút thể thao được Volkswagen thể hiện trên bản này với một số các điểm nhấn hình họa màu đen ở bên hông cùng các đường viền màu đỏ tạo điểm nhấn. Khoang lái bên trong với sự khác biệt chỉ là các viền chi tiết màu đỏ cũng như sự xuất hiện của da và chất liệu bọc mới.
Một chút thể thao được Volkswagen thể hiện trên bản này với một số các điểm nhấn hình họa màu đen ở bên hông cùng các đường viền màu đỏ tạo điểm nhấn. Khoang lái bên trong với sự khác biệt chỉ là các viền chi tiết màu đỏ cũng như sự xuất hiện của da và chất liệu bọc mới.
 Giá xe Volkswagen Clubsport Golf GTI và thời điểm bán ra của Golf GTI Clubsport hiện chưa được nhà sản xuất ôtô Đức công bố.
Giá xe Volkswagen Clubsport Golf GTI và thời điểm bán ra của Golf GTI Clubsport hiện chưa được nhà sản xuất ôtô Đức công bố.
Video: Chi tiết Volkswagen Clubsport Golf GTI 2021 thế hệ mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status