Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" trước xe tay ga chạy điện Piaggio Vespa Elettrica

10/11/2016 10:31

(Kiến Thức) - Trước những quy định ngày càng khắt khe về khí thải, Piaggio và thương hiệu Vespa đã sẵn sàng cho tương lai với phiên bản Vespa Elettrica chạy điện.

Kiều Anh

Ngoài đời, mối quan hệ của Bảo Thanh - NS Lan Hương ra sao?

Brad Pitt ở lại qua đêm với con sau 7 tháng ly hôn

Bá đạo trên phim, ngoài đời NS Lan Hương dễ tính không ngờ

“Sống chung với mẹ chồng”: Con dâu bị mắng “thói đâu vợ đánh chồng“

Những lần hiếm hoi Trấn Thành nhận sai, xin lỗi

Tại triển lãm EICMA 2016, Piaggio đã gây bất ngờ cho người thăm quan khi trưng bày chiếc Piaggio Vespa Elettrica chạy hoàn toàn bằng điện. Theo Piaggio, Vespa Elettrica chính là tương lai của việc di chuyển cá nhân trong thành phố, dành cho những người không chịu được sự ô nhiễm gây ra bởi động cơ đốt trong.
Tại triển lãm EICMA 2016, Piaggio đã gây bất ngờ cho người thăm quan khi trưng bày chiếc Piaggio Vespa Elettrica chạy hoàn toàn bằng điện. Theo Piaggio, Vespa Elettrica chính là tương lai của việc di chuyển cá nhân trong thành phố, dành cho những người không chịu được sự ô nhiễm gây ra bởi động cơ đốt trong.
Dù hiện tại mới thể hiện ý tưởng về một chiếc xe tay ga chạy điện nhưng theo Piaggio, hãng đã có kinh nghiệm với động cơ điện từ thập niên 70. Dù chạy điện nhưng với Elettrica, Piaggio khẳng định rằng chiếc xe sẽ "là một chiếc Vespa đúng nghĩa" và đi theo "công thức" đã làm nên thành công của dòng xe Vespa từ trước tới nay.
Dù hiện tại mới thể hiện ý tưởng về một chiếc xe tay ga chạy điện nhưng theo Piaggio, hãng đã có kinh nghiệm với động cơ điện từ thập niên 70. Dù chạy điện nhưng với Elettrica, Piaggio khẳng định rằng chiếc xe sẽ "là một chiếc Vespa đúng nghĩa" và đi theo "công thức" đã làm nên thành công của dòng xe Vespa từ trước tới nay.
Những lời khẳng định của Piaggio hoàn toàn có cơ sở khi trên thực tế, Elettrica có kiểu dáng y hệt một chiếc Vespa Primavera bình thường. Tuy nhiên so với Primavera, chiếc xe nổi bật hơn một chút với màu sơn chrome. Đồng thời, các chi tiết viền chrome trên Primavera thường đã được đổi sang chrome xanh.
Những lời khẳng định của Piaggio hoàn toàn có cơ sở khi trên thực tế, Elettrica có kiểu dáng y hệt một chiếc Vespa Primavera bình thường. Tuy nhiên so với Primavera, chiếc xe nổi bật hơn một chút với màu sơn chrome. Đồng thời, các chi tiết viền chrome trên Primavera thường đã được đổi sang chrome xanh.
Khác biệt lớn nhất của Elettrica nằm ở phía sau xe, nơi động cơ điện đã thay thế cho động cơ xăng truyền thống của Primavera. Hiện tại, Piaggio vẫn hoàn toàn giấu kín các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này.
Khác biệt lớn nhất của Elettrica nằm ở phía sau xe, nơi động cơ điện đã thay thế cho động cơ xăng truyền thống của Primavera. Hiện tại, Piaggio vẫn hoàn toàn giấu kín các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này.
Bên cạnh đó, hãng cũng không cho biết về dung lượng pin của Elettrica, cũng như thời gian sạc và tầm hoạt động của xe với mỗi lần sạc đầy. Do sử dụng động cơ điện nên bảng đồng hồ của xe sẽ là một màn hình hiển thị đa thông tin, trong khi hệ thống xả trên phiên bản Primavera thường sẽ bị loại bỏ.
Bên cạnh đó, hãng cũng không cho biết về dung lượng pin của Elettrica, cũng như thời gian sạc và tầm hoạt động của xe với mỗi lần sạc đầy. Do sử dụng động cơ điện nên bảng đồng hồ của xe sẽ là một màn hình hiển thị đa thông tin, trong khi hệ thống xả trên phiên bản Primavera thường sẽ bị loại bỏ.
Ở phía sau, Elettrica gần như không có gì khác biệt so với Primavera. Những điểm dễ dàng để nhận biết chiếc xe nhất đó là viền chỉ màu xanh trên yên và không có pô nằm ở bên phải thân xe.
Ở phía sau, Elettrica gần như không có gì khác biệt so với Primavera. Những điểm dễ dàng để nhận biết chiếc xe nhất đó là viền chỉ màu xanh trên yên và không có pô nằm ở bên phải thân xe.
Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nhưng theo hãng xe Piaggio, nếu mọi việc thuận lợi, hãng có thể bán ra Elettrica vào nửa cuối năm 2017.
Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nhưng theo hãng xe Piaggio, nếu mọi việc thuận lợi, hãng có thể bán ra Elettrica vào nửa cuối năm 2017.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status