Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi trước” Mitsubishi Outlander 2018 qua GT-PHEV Concept

08/10/2016 12:41

(Kiến Thức) - Dù vừa mới nâng cấp lớn dòng crossover Outlander nhưng hãng xe Mitsubishi hiện đã tiếp tục phát triển thế hệ kế tiếp của chiếc xe này.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vừa được ra mắt tại triển lãm Paris, GT-PHEV Concept là một mẫu xe SUV ý tưởng được thiết kế nhằm mục đích đem tới cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng thiết kế đang được hãng thay đổi, đồng thời là bản "xem trước" của chiếc crossover hạng trung Mitsubishi Outlander 2018.
Vừa được ra mắt tại triển lãm Paris, GT-PHEV Concept là một mẫu xe SUV ý tưởng được thiết kế nhằm mục đích đem tới cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng thiết kế đang được hãng thay đổi, đồng thời là bản "xem trước" của chiếc crossover hạng trung Mitsubishi Outlander 2018.
Giống như những chiếc xe mới gần đây của Mitsubishi, GT-PHEV cũng sở hữu "bộ mặt" với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, thể hiện qua 2 dải chrome hình chữ C đặt đối xứng 2 góc ở phần đầu xe. Tuy nhiên so với các mẫu xe hiện tại, phần đầu của GT-PHEV đã có thiết kế hiện đại và sắc sảo hơn nhờ các đèn pha LED "siêu mỏng" và đèn sương mù LED đặt dọc.
Giống như những chiếc xe mới gần đây của Mitsubishi, GT-PHEV cũng sở hữu "bộ mặt" với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, thể hiện qua 2 dải chrome hình chữ C đặt đối xứng 2 góc ở phần đầu xe. Tuy nhiên so với các mẫu xe hiện tại, phần đầu của GT-PHEV đã có thiết kế hiện đại và sắc sảo hơn nhờ các đèn pha LED "siêu mỏng" và đèn sương mù LED đặt dọc.
Ở hai bên thân xe, GT-PHEV gây ấn tượng bởi vòm bánh xe cực lớn, khẳng định về "chất" SUV của chiếc xe. Vòm mái của xe có dạng phẳng, trong khi phía sau cột C của xe được làm dốc xuống, khiến cho GT-PHEV trở nên năng động hơn. Tuy nhiên khi được chuyển thể thành Outlander, các cửa kính bên của xe chắc chắn sẽ được làm tăng độ cao để bảo đảm tầm nhìn.
Ở hai bên thân xe, GT-PHEV gây ấn tượng bởi vòm bánh xe cực lớn, khẳng định về "chất" SUV của chiếc xe. Vòm mái của xe có dạng phẳng, trong khi phía sau cột C của xe được làm dốc xuống, khiến cho GT-PHEV trở nên năng động hơn. Tuy nhiên khi được chuyển thể thành Outlander, các cửa kính bên của xe chắc chắn sẽ được làm tăng độ cao để bảo đảm tầm nhìn.
Ở phía sau, GT-PHEV gây ấn tượng về sự hiện đại bởi đèn hậu LED mỏng chạy theo chiều ngang thân xe. Những đường nét góc cạnh ở phía sau tạo dấu ấn Dynamic Shield, mô phỏng cụm lưới tản nhiệt ở phía trước.
Ở phía sau, GT-PHEV gây ấn tượng về sự hiện đại bởi đèn hậu LED mỏng chạy theo chiều ngang thân xe. Những đường nét góc cạnh ở phía sau tạo dấu ấn Dynamic Shield, mô phỏng cụm lưới tản nhiệt ở phía trước.
Trong khi sở hữu ngoại thất hiện đại và đầy tính "tương lai" thì nội thất của GT-PHEV lại được thiết kế gần hơn với hiện tại. Thậm chí một số chi tiết như vô-lăng của chiếc xe có thể được "bê nguyên" sang chiếc Outlander thế hệ mới. Bảng điều khiển trung tâm với các phím cảm ứng và bảng đồng hồ là các màn hình màu thể hiện tính thử nghiệm của chiếc xe.
Trong khi sở hữu ngoại thất hiện đại và đầy tính "tương lai" thì nội thất của GT-PHEV lại được thiết kế gần hơn với hiện tại. Thậm chí một số chi tiết như vô-lăng của chiếc xe có thể được "bê nguyên" sang chiếc Outlander thế hệ mới. Bảng điều khiển trung tâm với các phím cảm ứng và bảng đồng hồ là các màn hình màu thể hiện tính thử nghiệm của chiếc xe.
Theo Mitsubishi, hãng đã thiết kế cabin của GT-PHEV hướng tới công thái học, sự tỉ mỉ tới từng chi tiết và các công nghệ hiện để tạo ra sự thoải mái cho những người ngồi trong xe. Mẫu xe concept này cũng có các ghế ngồi bọc da với kiểu dáng khá "thực tế", dễ dàng lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.
Theo Mitsubishi, hãng đã thiết kế cabin của GT-PHEV hướng tới công thái học, sự tỉ mỉ tới từng chi tiết và các công nghệ hiện để tạo ra sự thoải mái cho những người ngồi trong xe. Mẫu xe concept này cũng có các ghế ngồi bọc da với kiểu dáng khá "thực tế", dễ dàng lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.
Giống như nhiều mẫu xe ý tưởng khác của Mercedes, GT-PHEV được trang bị hệ động lực hybrid gồm một khối pin 25 kWh đặt dưới sàn xe, 1 mô-tơ điện ở cầu trước, 2 mô-tơ ở cầu sau và động cơ xăng 2.5l đồng thời đóng vai trò là máy phát điện sạc pin.
Giống như nhiều mẫu xe ý tưởng khác của Mercedes, GT-PHEV được trang bị hệ động lực hybrid gồm một khối pin 25 kWh đặt dưới sàn xe, 1 mô-tơ điện ở cầu trước, 2 mô-tơ ở cầu sau và động cơ xăng 2.5l đồng thời đóng vai trò là máy phát điện sạc pin.
Theo Mitsubishi, GT-PHEV có thể chạy 120 km không cần nạp nhiên liệu nếu chỉ sử dụng điện và nâng lên gấp 10 lần nếu dùng kết hợp máy xăng. Do được trang bị mô-tơ ở cả cầu trước và sau nên GT-PHEV cũng có hệ thống dẫn động 4 bánh với khả năng phân bổ mô-men xoắn tới từng bánh xe riêng lẻ trong các điều kiện cần thiết..
Theo Mitsubishi, GT-PHEV có thể chạy 120 km không cần nạp nhiên liệu nếu chỉ sử dụng điện và nâng lên gấp 10 lần nếu dùng kết hợp máy xăng. Do được trang bị mô-tơ ở cả cầu trước và sau nên GT-PHEV cũng có hệ thống dẫn động 4 bánh với khả năng phân bổ mô-men xoắn tới từng bánh xe riêng lẻ trong các điều kiện cần thiết..
Hiện tại mới chỉ là mẫu xe ý tưởng nhưng theo truyền thống của hãng xe Mitsubishi, GT-PHEV sẽ được chỉnh sửa để thành một mẫu xe sản xuất hàng loạt, trong trường hợp này là Outlander thế hệ mới. Tuy nhiên, phải tới sớm nhất là năm 2018, thế hệ Outlander hoàn toàn mới mới có thể được hãng ra mắt.
Hiện tại mới chỉ là mẫu xe ý tưởng nhưng theo truyền thống của hãng xe Mitsubishi, GT-PHEV sẽ được chỉnh sửa để thành một mẫu xe sản xuất hàng loạt, trong trường hợp này là Outlander thế hệ mới. Tuy nhiên, phải tới sớm nhất là năm 2018, thế hệ Outlander hoàn toàn mới mới có thể được hãng ra mắt.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status