Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" sedan hạng sang Century 2018 của chủ tịch Toyota

27/09/2018 09:53

(Kiến Thức) - Toyota Century 2018 đã ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Đến nay, hãng xe Nhật Bản đã phát triển thêm một phiên bản thể thao GRMN dành riêng cho việc đưa đón Chủ tịch Toyota - Ông Akio Toyoda. 

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe sang Toyota Century ra đời từ năm 1967 - đây là dòng sedan đầu bảng của thương hiệu xe hơi đình đám Nhật Bản. Century 2018 thế hệ thứ 3 sở hữu một thân hình to lớn với thiết kế hình dáng hộp đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc, mang một nét quyến rũ rất riêng.
Mẫu xe sang Toyota Century ra đời từ năm 1967 - đây là dòng sedan đầu bảng của thương hiệu xe hơi đình đám Nhật Bản. Century 2018 thế hệ thứ 3 sở hữu một thân hình to lớn với thiết kế hình dáng hộp đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc, mang một nét quyến rũ rất riêng.
Từ trước đến nay, Century là dòng xe luôn gắn liền với những yếu nhân, những người có địa vị cao trong xã hội Nhật Bản như: Hoàng gia Nhật hay những “bố già” mafia Yakuza,... Trải qua nhiều thế hệ, đến nay Century thế hệ mới đã được phát triển theo hướng hiện đại và có thêm phiên bản hiệu năng cao GRMN được phát triển bởi bộ phận Gazoo Racing.
Từ trước đến nay, Century là dòng xe luôn gắn liền với những yếu nhân, những người có địa vị cao trong xã hội Nhật Bản như: Hoàng gia Nhật hay những “bố già” mafia Yakuza,... Trải qua nhiều thế hệ, đến nay Century thế hệ mới đã được phát triển theo hướng hiện đại và có thêm phiên bản hiệu năng cao GRMN được phát triển bởi bộ phận Gazoo Racing.
Cụ thể, về ngoại thất Toyota Century bản GRMN mới xuất hiện được sơn màu trắng với các chi tiết được sơn đen như lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu, ốp bên dưới cản trước, ốp sườn và bộ khuếch tán sau màu đen đi cùng với những đường chỉ đỏ làm điểm nhấn nổi bật.
Cụ thể, về ngoại thất Toyota Century bản GRMN mới xuất hiện được sơn màu trắng với các chi tiết được sơn đen như lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu, ốp bên dưới cản trước, ốp sườn và bộ khuếch tán sau màu đen đi cùng với những đường chỉ đỏ làm điểm nhấn nổi bật.
Đi cùng với ngoại thất là logo GRMN chứng nhận phiên bản hiệu năng cao đề cao tính thể thao. Tổng thể xe thêm lôi cuống hơn với “dàn chân” sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu từ hãng BBS, Đức đi kèm với bộ lốp Yokohama Advan Sport. Toyota còn trang bị cho xe hệ thống phanh với cỡ lớn và hạ thấp khoảng sáng gầm hơn so với bản tiêu chuẩn.
Đi cùng với ngoại thất là logo GRMN chứng nhận phiên bản hiệu năng cao đề cao tính thể thao. Tổng thể xe thêm lôi cuống hơn với “dàn chân” sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu từ hãng BBS, Đức đi kèm với bộ lốp Yokohama Advan Sport. Toyota còn trang bị cho xe hệ thống phanh với cỡ lớn và hạ thấp khoảng sáng gầm hơn so với bản tiêu chuẩn.
Về kích thước, Toyota Century 2018 có kích thước (DxRxC) lần lượt: 5.335 x 1.930 x 1.505 mm đi cùng với chiều dài cơ sở lên đến 3.090mm. Nội thất bên trong cabin xe dự tính không thay đổi nhiều so với phiên bản thường - nó gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Về kích thước, Toyota Century 2018 có kích thước (DxRxC) lần lượt: 5.335 x 1.930 x 1.505 mm đi cùng với chiều dài cơ sở lên đến 3.090mm. Nội thất bên trong cabin xe dự tính không thay đổi nhiều so với phiên bản thường - nó gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Về động cơ, Century GRMN có thể được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít (2UR-FSE) kết hợp với động cơ điện để tạo ra hệ truyền động Hybrid - Toyota Hybrid System 2 tương tự phiên bản tiêu chuẩn; động cơ V8 5.0L cho công suất tối đa 375 mã lực tại vòng tua máy 6.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 510Nm tại 4.000 v/p.
Về động cơ, Century GRMN có thể được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít (2UR-FSE) kết hợp với động cơ điện để tạo ra hệ truyền động Hybrid - Toyota Hybrid System 2 tương tự phiên bản tiêu chuẩn; động cơ V8 5.0L cho công suất tối đa 375 mã lực tại vòng tua máy 6.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 510Nm tại 4.000 v/p.
Hiện tại chưa có thông tin gì về việc hãng Toyota sẽ thương mại hóa chiếc phiên bản Century GRMN đang được hãng sử dụng để đưa đón Chủ tịch của Toyota. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Century 2018 được sản xuất tại nhà máy Higashi-Fuji, Nhật Bản với giá bán bắt đầu từ 19,6 triệu Yên tương đương với 178.183 USD (khoảng 4 tỷ đồng).
Hiện tại chưa có thông tin gì về việc hãng Toyota sẽ thương mại hóa chiếc phiên bản Century GRMN đang được hãng sử dụng để đưa đón Chủ tịch của Toyota. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Century 2018 được sản xuất tại nhà máy Higashi-Fuji, Nhật Bản với giá bán bắt đầu từ 19,6 triệu Yên tương đương với 178.183 USD (khoảng 4 tỷ đồng).
Video: Chi tiết xe sang Toyota Century 2018.

Bạn có thể quan tâm

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

01/08/2025 06:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status