Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" Mazda BT-50 2021 thế hệ mới, đối thủ Ford Ranger

18/06/2020 14:47

(Kiến Thức) - Mazda BT-50 thế hệ hoàn toàn mới đã lộ diện trước giờ “G”. Ở phiên bản này, mẫu bán tải cỡ trung của Mazda vẫn chung nền tảng với Isuzu D-Max, đổi mới hoàn toàn về thiết kế hấp dẫn hơn. 

Phương Thảo

Ra mắt Honda Jazz 2020 mới, sát vách Việt Nam

Mazda BT-50 thế hệ mới thiết kế cabin đơn mạnh mẽ

Ô tô Việt lại “bung lụa”, giảm giá khủng dịp 30/4

Range Rover Fifty phiên bản kỷ niệm 50 năm, giới hạn 1970 chiếc

Toyota Wigo 2021 mới từ 260 triệu đồng tại Philippines

Không phải là Thái Lan như bao đồng hương, Mazda đã chọn Úc làm nơi ra mắt BT-50 2021 thế hệ mới. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên bán Mazda BT-50 thế hệ mới khi BT-50 được sản xuất chung tại nhà máy Isuzu ở Thái Lan, sau đó từ Thái, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ được xuất đi nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Không phải là Thái Lan như bao đồng hương, Mazda đã chọn Úc làm nơi ra mắt BT-50 2021 thế hệ mới. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên bán Mazda BT-50 thế hệ mới khi BT-50 được sản xuất chung tại nhà máy Isuzu ở Thái Lan, sau đó từ Thái, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ được xuất đi nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Mazda BT-50 2021 mới đã kết thúc mối lương duyên với mẫu xe bán tải Mỹ - Ford Ranger, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng Mazda và Ford từ năm 1972 cho đến nay. Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 2021 chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương: Isuzu D-Max thế hệ mới, đây là một bước ngoặc mới cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Mazda.
Mazda BT-50 2021 mới đã kết thúc mối lương duyên với mẫu xe bán tải Mỹ - Ford Ranger, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng Mazda và Ford từ năm 1972 cho đến nay. Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 2021 chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương: Isuzu D-Max thế hệ mới, đây là một bước ngoặc mới cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Mazda.
Nền tảng khung gầm “Isuzu Dynamic Drive Platform” mới (vẫn là body-on-frame) của D-Max thế hệ mới và động cơ. Trong đó, khung gầm Dynamic Drive Platform đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, cứng hơn mà an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp.
Nền tảng khung gầm “Isuzu Dynamic Drive Platform” mới (vẫn là body-on-frame) của D-Max thế hệ mới và động cơ. Trong đó, khung gầm Dynamic Drive Platform đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, cứng hơn mà an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp.
Mặc dù được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Isuzu D-Max mới, nhưng Mazda BT-50 mới vẫn có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. BT-50 vẫn tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế KoDo của Mazda với cụm lưới tản nhiệt lớn nối liền cụm đèn pha. Cụm đèn sương mù được tích hợp một cách tinh tế liền mạch vào cản trước. Từ phía sau, BT-50 mới vẫn trung thành với cụm đèn hậu sử dụng bóng halogen truyền thống với thiết kế đơn giản. Mặc dù khác biệt về thiết kế với Isuzu D-Max, nhưng Mazda BT-50 vẫn trông giống như D-Max về mặt tổng thể.
Mặc dù được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Isuzu D-Max mới, nhưng Mazda BT-50 mới vẫn có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. BT-50 vẫn tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế KoDo của Mazda với cụm lưới tản nhiệt lớn nối liền cụm đèn pha. Cụm đèn sương mù được tích hợp một cách tinh tế liền mạch vào cản trước. Từ phía sau, BT-50 mới vẫn trung thành với cụm đèn hậu sử dụng bóng halogen truyền thống với thiết kế đơn giản. Mặc dù khác biệt về thiết kế với Isuzu D-Max, nhưng Mazda BT-50 vẫn trông giống như D-Max về mặt tổng thể.
Để giảm chi phí phát triển sản phẩm, Mazda BT-50 thế hệ mới cũng chia sẻ chung nội thất với Isuzu D-Max nhưng vẫn giữ sự khác biệt. Nội thất BT-50 mới chỉ có chi tiết cần số giống D-Max. Trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế mạnh mẽ hơn các vô lăng của các mẫu crossover “CX”.
Để giảm chi phí phát triển sản phẩm, Mazda BT-50 thế hệ mới cũng chia sẻ chung nội thất với Isuzu D-Max nhưng vẫn giữ sự khác biệt. Nội thất BT-50 mới chỉ có chi tiết cần số giống D-Max. Trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế mạnh mẽ hơn các vô lăng của các mẫu crossover “CX”.
Ngay chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp kết nối Apple Car Play, các khe cửa gió điều hoà mang hơi hướng gợi nhớ đến nội thất Kia Sedona.
Ngay chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp kết nối Apple Car Play, các khe cửa gió điều hoà mang hơi hướng gợi nhớ đến nội thất Kia Sedona.
Tạm biệt động cơ dầu 2.2L và 3.2L, Mazda BT-50 2021 sẽ được cung cấp 2 động cơ dầu của Isuzu: Dầu 3.0 VGS Turbo: Động cơ dầu (4JJ3-TCX) 4cyl 3.0 lít, 2.999 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Tạm biệt động cơ dầu 2.2L và 3.2L, Mazda BT-50 2021 sẽ được cung cấp 2 động cơ dầu của Isuzu: Dầu 3.0 VGS Turbo: Động cơ dầu (4JJ3-TCX) 4cyl 3.0 lít, 2.999 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ dầu (RZ4E-TC) 4cyl 1.9 lít, 1.898 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng / phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp. Giá xe Mazda BT-50 2021 hiện chưa được công bố chính thức.
Động cơ dầu (RZ4E-TC) 4cyl 1.9 lít, 1.898 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng / phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp. Giá xe Mazda BT-50 2021 hiện chưa được công bố chính thức.
Video: Chi tiết bán tải cỡ trung Mazda BT-50 thế hệ mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status