Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” Hyundai Veloster N phiên bản xe đua giá 3,6 tỷ

21/01/2019 13:33

(Kiến Thức) - Dựa trên chiếc hatchback thể thao 4 cửa đầy cá tính Hyundai Veloster N thế hệ mới, phiên bản đua Veloster N TCR đã được tái thiết kế để tham gia giải đua IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing 2019.

Nguyễn Chung

Porsche 911 Targa 4 GTS 2018 hơn 11 tỷ ở Sài Gòn

Cựu chủ tịch Nissan bỏ túi gần 9 triệu USD trái phép?

Hyundai Veloster N 2019 giá từ 645 triệu đồng tại Mỹ

Ấn Độ có thể sẽ bắt giữ các giám đốc của Volkswagen

Hyundai Veloster N 2019 - hatchback thể thao 275 mã lực

Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Video: Xem chi tiết Hyundai Veloster N phiên bản xe đua.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status