Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" Honda e:N2 Concept - xe ôtô điện bước ra từ phim viễn tưởng

07/11/2022 08:51

Mẫu xe Honda e:N2 Concept chạy điện hoàn toàn mới hiện đang được trưng bày trong triển lãm Ô tô Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2022.

Nguyễn Chung

Vửa ra mắt, Honda Civic Type R 2023 đã được độ "siêu dữ dằn"

PVOIL CUP 2022 sở hữu nhiều kỉ lục nhất trong lịch sử VOC

Toyota GR Corolla 2023 sắp về Việt Nam "đấu" Honda Civic Type R?

Lý do xe Honda CR-V 2023 đắt hơn nhiều so với thế hệ cũ?

Đại gia siêu xe Sài Gòn “chờ dài cổ” chỉ được đổ 300 nghìn xăng

Tại triển lãm Ô tô Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2022, hãng Honda đã bất ngờ vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên e:N2. Đúng như tên gọi, Honda e:N2 Concept chạy điện thuộc thương hiệu e của hãng Honda. Đây là thương hiệu mới được thành lập để chuyên sản xuất ôtô điện của hãng xe Nhật Bản.
Tại triển lãm Ô tô Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2022, hãng Honda đã bất ngờ vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên e:N2. Đúng như tên gọi, Honda e:N2 Concept chạy điện thuộc thương hiệu e của hãng Honda. Đây là thương hiệu mới được thành lập để chuyên sản xuất ôtô điện của hãng xe Nhật Bản.
Là xe concept nên chiếc xe điện Honda e:N2 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng. Cụ thể, mẫu xe concept này được trang bị 2 dải đèn vắt ngang đầu xe và logo Honda phát sáng nằm chính giữa. Chưa hết, ở hai góc đầu xe còn có thêm dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản trước.
Là xe concept nên chiếc xe điện Honda e:N2 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng. Cụ thể, mẫu xe concept này được trang bị 2 dải đèn vắt ngang đầu xe và logo Honda phát sáng nằm chính giữa. Chưa hết, ở hai góc đầu xe còn có thêm dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản trước.
Những dải đèn này kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "H" trên đầu xe. Chưa hết, ở hai góc đầu xe còn có thêm dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản trước. Những dải đèn này kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "H" trên đầu xe.
Những dải đèn này kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "H" trên đầu xe. Chưa hết, ở hai góc đầu xe còn có thêm dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản trước. Những dải đèn này kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "H" trên đầu xe.
Bên sườn, Honda e:N2 Concept tiếp tục gây ấn tượng với đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống và bộ vành có thiết kế khí động lực học. Sau chắn bùn trước còn có thêm logo "e:N" phát sáng.
Bên sườn, Honda e:N2 Concept tiếp tục gây ấn tượng với đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống và bộ vành có thiết kế khí động lực học. Sau chắn bùn trước còn có thêm logo "e:N" phát sáng.
Khu vực phía sau của Honda e:N2 Concept được thiết kế theo phong cách giống đầu xe. Tại đây, xe cũng có dải đèn hậu nằm vắt ngang và dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản sau. Bên cạnh đó là những nan nằm ngang trên cản sau gợi liên tưởng đến hốc gió trung tâm ở cản trước. Ở giữa đèn hậu là logo "Honda" phát sáng với phông chữ viết thường.
Khu vực phía sau của Honda e:N2 Concept được thiết kế theo phong cách giống đầu xe. Tại đây, xe cũng có dải đèn hậu nằm vắt ngang và dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản sau. Bên cạnh đó là những nan nằm ngang trên cản sau gợi liên tưởng đến hốc gió trung tâm ở cản trước. Ở giữa đèn hậu là logo "Honda" phát sáng với phông chữ viết thường.
Đây là đặc trưng của các mẫu ôtô điện do thương hiệu e của Honda sản xuất. Vì là xe concept nên Honda e:N2 không được công bố hình ảnh nội thất. Chỉ biết rằng, mẫu xe concept này do đội ngũ của Honda Trung Quốc thiết kế và có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Đây là đặc trưng của các mẫu ôtô điện do thương hiệu e của Honda sản xuất. Vì là xe concept nên Honda e:N2 không được công bố hình ảnh nội thất. Chỉ biết rằng, mẫu xe concept này do đội ngũ của Honda Trung Quốc thiết kế và có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Thông số động cơ của xe cũng không được hãng hé lộ. Hãng Honda chỉ khẳng định xe được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm e:N Architecture F dành riêng cho ô tô điện với hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn, mang đến khả năng phản hồi nhanh nhạy và thích ứng với các điều kiện vận hành khác nhau.
Thông số động cơ của xe cũng không được hãng hé lộ. Hãng Honda chỉ khẳng định xe được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm e:N Architecture F dành riêng cho ô tô điện với hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn, mang đến khả năng phản hồi nhanh nhạy và thích ứng với các điều kiện vận hành khác nhau.
Không chỉ cho thấy nỗ lực của hãng Honda trong việc chế tạo ôtô điện, e:N2 Concept còn giới thiệu gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing 360 mới. Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao này đi kèm 1 camera phía trước và 5 radar sóng milimet để cảm biến xung quanh xe.
Không chỉ cho thấy nỗ lực của hãng Honda trong việc chế tạo ôtô điện, e:N2 Concept còn giới thiệu gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing 360 mới. Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao này đi kèm 1 camera phía trước và 5 radar sóng milimet để cảm biến xung quanh xe.
Honda Sensing 360 có một số tính năng an toàn nổi bật như; Bảo vệ thông minh tránh va chạm - tính năng này sẽ mở rộng phạm vi quan sát và tăng cường khả năng bảo vệ người đi bộ tại các giao lộ. Nhờ radar, hệ thống sẽ phát hiện có người đi bộ đang đến gần sườn xe và tự động phanh để ngăn nguy cơ va chạm.
Honda Sensing 360 có một số tính năng an toàn nổi bật như; Bảo vệ thông minh tránh va chạm - tính năng này sẽ mở rộng phạm vi quan sát và tăng cường khả năng bảo vệ người đi bộ tại các giao lộ. Nhờ radar, hệ thống sẽ phát hiện có người đi bộ đang đến gần sườn xe và tự động phanh để ngăn nguy cơ va chạm.
Cảnh báo va chạm ở giao lộ: tại giao lộ với tầm nhìn hạn chế, khi phát hiện có một chiếc xe chuẩn bị cắt mặt, hệ thống sẽ phát âm thanh cảnh báo cho người lái về nguy cơ va chạm. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng ngay cả khi chiếc ôtô cắt mặt chạy ở vận tốc lên đến 90 km/h.
Cảnh báo va chạm ở giao lộ: tại giao lộ với tầm nhìn hạn chế, khi phát hiện có một chiếc xe chuẩn bị cắt mặt, hệ thống sẽ phát âm thanh cảnh báo cho người lái về nguy cơ va chạm. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng ngay cả khi chiếc ôtô cắt mặt chạy ở vận tốc lên đến 90 km/h.
Cảnh báo chuyển làn đường: Khi người lái cố gắng chuyển làn đường, hệ thống sẽ phát hiện nguy cơ xe khác đang chạy lên từ phía sau ở làn bên cạnh và đưa ra cảnh báo. Nếu người lái vẫn cố gắng chuyển làn đường sau khi đã được cảnh báo, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm.
Cảnh báo chuyển làn đường: Khi người lái cố gắng chuyển làn đường, hệ thống sẽ phát hiện nguy cơ xe khác đang chạy lên từ phía sau ở làn bên cạnh và đưa ra cảnh báo. Nếu người lái vẫn cố gắng chuyển làn đường sau khi đã được cảnh báo, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm.
Hỗ trợ chuyển làn đường thông minh: Khi chạy trên cao tốc hoặc làn đường dành riêng cho ô tô, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường sẽ được bật lên. Sau khi người điều khiển bật đèn báo rẽ, nếu có điều kiện thuận lợi, hệ thống sẽ phản ứng theo và hỗ trợ việc đánh lái. Điều này giúp việc vận hành trở nên dễ dàng hơn.
Hỗ trợ chuyển làn đường thông minh: Khi chạy trên cao tốc hoặc làn đường dành riêng cho ô tô, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường sẽ được bật lên. Sau khi người điều khiển bật đèn báo rẽ, nếu có điều kiện thuận lợi, hệ thống sẽ phản ứng theo và hỗ trợ việc đánh lái. Điều này giúp việc vận hành trở nên dễ dàng hơn.
Hỗ trợ ôm cua: Khi nhận biết có đoạn cua phía trước, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ xuống mức phù hợp để người lái ôm cua dễ dàng và mượt mà. Trong tương lai, Honda Sensing 360 sẽ được áp dụng cho các mẫu xe thương mại của hãng tại thị trường Trung Quốc, đầu tiên là CR-V và Breeze. Nhờ đó, Honda CR-V sẽ có tính năng tự động lái cấp độ 3.
Hỗ trợ ôm cua: Khi nhận biết có đoạn cua phía trước, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ xuống mức phù hợp để người lái ôm cua dễ dàng và mượt mà. Trong tương lai, Honda Sensing 360 sẽ được áp dụng cho các mẫu xe thương mại của hãng tại thị trường Trung Quốc, đầu tiên là CR-V và Breeze. Nhờ đó, Honda CR-V sẽ có tính năng tự động lái cấp độ 3.
Đến năm 2030, toàn bộ các mẫu xe của hãng Honda sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động này. Hiện hãng chưa công bố kế hoạch sản xuất Honda e:N2 bản thương mại. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, hãng Honda hiện đang phân phối các mẫu ôtô thuần điện như e:NS1 và e:NP1 Extreme 1.
Đến năm 2030, toàn bộ các mẫu xe của hãng Honda sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động này. Hiện hãng chưa công bố kế hoạch sản xuất Honda e:N2 bản thương mại. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, hãng Honda hiện đang phân phối các mẫu ôtô thuần điện như e:NS1 và e:NP1 Extreme 1.
Video: Xem chi tiết Honda e:N2 Concept chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

 Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status