Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Soi DA cầu Hòa Viên xây 7 năm không xong, "lột" tiền người dân

07/05/2016 06:00

(Kiến Thức) - Vì dự án cầu Hòa Viên vẫn chưa thi công xong nên các phương tiện ô tô, taxi, xe tải muốn qua sông  thì phải trả phí 20.000 - 50.000 đồng/lượt.

Hồng Liên
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khởi công năm 2009 nhưng đến nay đã gần 7 năm mà dự án cầu Hòa Viên (Chương Mỹ, Hà Nội) mới hoàn thành được một nửa, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Khởi công năm 2009 nhưng đến nay đã gần 7 năm mà dự án cầu Hòa Viên (Chương Mỹ, Hà Nội) mới hoàn thành được một nửa, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Đến năm 2015, chính quyền xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) đã phải làm đơn gửi đơn vị thi công, xin cho người dân đi nhờ qua cây cầu tạm (chuyên dùng để phục vụ thi công trong dự án cầu Hòa Viên), thay vì phải đi cầu phao đã xuống cấp, hoặc những chiếc thuyền nhỏ để qua sông.
Đến năm 2015, chính quyền xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) đã phải làm đơn gửi đơn vị thi công, xin cho người dân đi nhờ qua cây cầu tạm (chuyên dùng để phục vụ thi công trong dự án cầu Hòa Viên), thay vì phải đi cầu phao đã xuống cấp, hoặc những chiếc thuyền nhỏ để qua sông.
Hành động của xã Hòa Chính cũng như sự hỗ trợ của đơn vị thi công khiến người dân vui mừng vì không phải vất vả đi qua cầu phao nữa. Tất nhiên sẽ không có gì đáng nói nếu như không có chuyện "muốn qua sông thì phải trả phí".
Hành động của xã Hòa Chính cũng như sự hỗ trợ của đơn vị thi công khiến người dân vui mừng vì không phải vất vả đi qua cầu phao nữa. Tất nhiên sẽ không có gì đáng nói nếu như không có chuyện "muốn qua sông thì phải trả phí".
Người tại đây cho biết, sau khi được xã xin cho lưu thông qua đây, bất ngờ trên cầu tạm xuất hiện một barie chắn được. Tất cả các phương tiện như ô tô, taxi, xe tải các loại muốn qua sông bắt buộc phải trả phí. Mức phí này dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng/lượt.
Người tại đây cho biết, sau khi được xã xin cho lưu thông qua đây, bất ngờ trên cầu tạm xuất hiện một barie chắn được. Tất cả các phương tiện như ô tô, taxi, xe tải các loại muốn qua sông bắt buộc phải trả phí. Mức phí này dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng/lượt.
Mà mỗi ngày có đến hàng trăm xe chạy qua. Điều đó cho thấy việc thu phí này đem một số tiền không nhỏ.
Mà mỗi ngày có đến hàng trăm xe chạy qua. Điều đó cho thấy việc thu phí này đem một số tiền không nhỏ.
Hình ảnh người đàn ông thu phí từ các tài xế.
Hình ảnh người đàn ông thu phí từ các tài xế.
Người đàn ông thu phí này cũng là người đàn ông tỏ thái độ lên mặt hỏi PV bằng giọng điệu thách thức: "Chúng mày quay cái gì? Ai cho chúng mày quay?..." khi thấy PV thu hình.
Người đàn ông thu phí này cũng là người đàn ông tỏ thái độ lên mặt hỏi PV bằng giọng điệu thách thức: "Chúng mày quay cái gì? Ai cho chúng mày quay?..." khi thấy PV thu hình.
Điều đáng nói trong việc thu phí này là đơn vị nào đã lập chốt, chặn barie thu phí của các tài xế? Việc lập chốt thu tiền đã được cơ quan chức năng nào cho phép? Số tiền thu được đã đi đâu? thì không ai rõ.
Điều đáng nói trong việc thu phí này là đơn vị nào đã lập chốt, chặn barie thu phí của các tài xế? Việc lập chốt thu tiền đã được cơ quan chức năng nào cho phép? Số tiền thu được đã đi đâu? thì không ai rõ.
Theo tìm hiểu của PV dự án xây dựng cầu Hòa Viên bắc qua sông Đáy, nối xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ) với xã Viên An (huyện Ứng Hòa) chính thức khởi công từ tháng 8/2009.
Theo tìm hiểu của PV dự án xây dựng cầu Hòa Viên bắc qua sông Đáy, nối xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ) với xã Viên An (huyện Ứng Hòa) chính thức khởi công từ tháng 8/2009.
Tuy nhiên đã gần 7 năm đã trôi qua, lễ thông xe cây cầu có chiều dài chưa đến 200m vẫn "lỗi hẹn" nhiều lần…
Tuy nhiên đã gần 7 năm đã trôi qua, lễ thông xe cây cầu có chiều dài chưa đến 200m vẫn "lỗi hẹn" nhiều lần…
Dự án cầu Hòa Viên dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, cây cầu mới chỉ thực hiện được một nửa. Tại đây mọi thứ vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng.
Dự án cầu Hòa Viên dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, cây cầu mới chỉ thực hiện được một nửa. Tại đây mọi thứ vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng.
Một số máy móc, thiết bị phục vị thi công được vất ở gốc cây cạnh nhà dân.
Một số máy móc, thiết bị phục vị thi công được vất ở gốc cây cạnh nhà dân.
Cỏ mọc um tùm một bên đầu cầu.
Cỏ mọc um tùm một bên đầu cầu.
Thậm chí, phần sắt thép ở dầm cầu đã bị hoen rỉ.
Thậm chí, phần sắt thép ở dầm cầu đã bị hoen rỉ.
Nhiều mảng bê tông bị vỡ để lộ ra khung sắt bên trong.
Nhiều mảng bê tông bị vỡ để lộ ra khung sắt bên trong.
Sự việc này khiến người cảm thấy vô cùng nhức nhối. Tại sao cây cầu chỉ dài chưa đầy 200m mà thi công đến gần 7 năm vẫn chưa xong? Phải chăng chính quyền địa phương cố tình chậm trễ?
Sự việc này khiến người cảm thấy vô cùng nhức nhối. Tại sao cây cầu chỉ dài chưa đầy 200m mà thi công đến gần 7 năm vẫn chưa xong? Phải chăng chính quyền địa phương cố tình chậm trễ?

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status