Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" Coupe hạng sang Lexus LC giá 2,61 tỷ

18/03/2017 07:51

(Kiến Thức) - Được coi là đối thủ "xứng tầm" của Mercedes S-Class, mẫu coupe hạng sang Lexus LC với vẻ đẹp cực kỳ hiện đại và quyến rũ.

Nguyễn Huy

Yamaha Exciter 150 độ carbon gắp N “siêu đẹp” tại VN

Siêu xe đua LC500 Super GT “cực độc” của Lexus

Siêu xe sang 25 tỷ - Bentley Mulsanne 2017 về Việt Nam

Soi “xế sang” Lexus LC500 độ đầu tiên trên Thế giới

Tata “trình làng” xe ôtô siêu rẻ Tigor giá chỉ từ 117 triệu

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Geneva 2012 dưới dạng concept LF-LC, mẫu coupe hạng sang Lexus LC 2017 mới sẽ là đối thủ cạnh tranh của Mercedes S-Class Coupe. Sau khi có mặt tại châu Âu và Mỹ, chiếc xe đang chuẩn bị được bán ra tại Nhật với 2 phiên bản là LC500 và LC500h.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Geneva 2012 dưới dạng concept LF-LC, mẫu coupe hạng sang Lexus LC 2017 mới sẽ là đối thủ cạnh tranh của Mercedes S-Class Coupe. Sau khi có mặt tại châu Âu và Mỹ, chiếc xe đang chuẩn bị được bán ra tại Nhật với 2 phiên bản là LC500 và LC500h.
Sở hữu thiết kế gần như không khác gì so với bản concept, Lexus LC gây ấn tượng bởi vẻ đẹp "sắc như dao cạo" với những chi tiết mang đầy tính tương lai như cụm đèn hậu và đèn pha có thiết kế phức tạp như tới từ tương lai.
Sở hữu thiết kế gần như không khác gì so với bản concept, Lexus LC gây ấn tượng bởi vẻ đẹp "sắc như dao cạo" với những chi tiết mang đầy tính tương lai như cụm đèn hậu và đèn pha có thiết kế phức tạp như tới từ tương lai.
Không chỉ mang phong cách thiết kế mới nhất của Lexus, LC còn sở hữu nhiều đặc điểm gợi nhớ về dòng siêu xe LFA trước đây. Tuy nhiên không giống như LFA, LC là một mẫu xe coupe GT sang trọng thay vì hướng tới tốc độ.
Không chỉ mang phong cách thiết kế mới nhất của Lexus, LC còn sở hữu nhiều đặc điểm gợi nhớ về dòng siêu xe LFA trước đây. Tuy nhiên không giống như LFA, LC là một mẫu xe coupe GT sang trọng thay vì hướng tới tốc độ.
Sử dụng nền tảng chassis dẫn động cầu sau hoàn toàn mới GA-L với thiết kế thân xe nguyên khối và sử dụng các vật liệu siêu nhẹ - bao gồm cả sợi carbon - Lexus tự tin tuyên bố rằng thân xe của LC cứng vững nhất trong tất cả các dòng xe của hãng từ trước tới nay.
Sử dụng nền tảng chassis dẫn động cầu sau hoàn toàn mới GA-L với thiết kế thân xe nguyên khối và sử dụng các vật liệu siêu nhẹ - bao gồm cả sợi carbon - Lexus tự tin tuyên bố rằng thân xe của LC cứng vững nhất trong tất cả các dòng xe của hãng từ trước tới nay.
Đúng như mong đợi từ Lexus, cabin của LC là một không gian cực kỳ sang trọng với da cao cấp màu cafe sữa, alcantara và những vật liệu đắt tiền, chẳng hạn như magie ở cần chuyển số phía sau tay lái.
Đúng như mong đợi từ Lexus, cabin của LC là một không gian cực kỳ sang trọng với da cao cấp màu cafe sữa, alcantara và những vật liệu đắt tiền, chẳng hạn như magie ở cần chuyển số phía sau tay lái.
Thiết kế nội thất của xe cũng mang nhiều nét giống LFA và chìm ngập trong những chi tiết công nghệ như màn hình hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch. Khách hàng có thể lựa chọn thêm ghế thể thao ôm hông, trong khi ghế nguyên bản của LC được thiết kế để đem lại sự thoải mái trên đường dài.
Thiết kế nội thất của xe cũng mang nhiều nét giống LFA và chìm ngập trong những chi tiết công nghệ như màn hình hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch. Khách hàng có thể lựa chọn thêm ghế thể thao ôm hông, trong khi ghế nguyên bản của LC được thiết kế để đem lại sự thoải mái trên đường dài.
Phiên bản LC500 sẽ được trang bị khối động cơ V8 5.0 nạp khí tự nhiên 467 mã lực quen thuộc, đã từng xuất hiện trên các dòng xe thể thao IS-F, RC-F hay GS-F. Động cơ này được nối với hộp số tự động 10 cấp của hãng Aisin - Nhật. Trong khi đó, cùng mang mã hiệu 500 nhưng thay vì động cơ V8 5.0, LC500h lại chỉ được trang bị một động cơ 3.5l V6 với công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn 348 Nm.
Phiên bản LC500 sẽ được trang bị khối động cơ V8 5.0 nạp khí tự nhiên 467 mã lực quen thuộc, đã từng xuất hiện trên các dòng xe thể thao IS-F, RC-F hay GS-F. Động cơ này được nối với hộp số tự động 10 cấp của hãng Aisin - Nhật. Trong khi đó, cùng mang mã hiệu 500 nhưng thay vì động cơ V8 5.0, LC500h lại chỉ được trang bị một động cơ 3.5l V6 với công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn 348 Nm.
Phần còn lại của sức mạnh xe được tạo ra bởi một mô-tơ điện 60 mã lực, giúp LC500h đạt tổng công suất lên tới 354 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 5 giây. Trong khi đó, phiên bản LC500 V8 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tuy nhiên Lexus không công bố tốc độ tối đa của cả 2 bản. Hệ thống phanh xe cũng được chú trọng với heo 6 pis ở trục trước và 4 pis ở trục sau.
Phần còn lại của sức mạnh xe được tạo ra bởi một mô-tơ điện 60 mã lực, giúp LC500h đạt tổng công suất lên tới 354 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 5 giây. Trong khi đó, phiên bản LC500 V8 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tuy nhiên Lexus không công bố tốc độ tối đa của cả 2 bản. Hệ thống phanh xe cũng được chú trọng với heo 6 pis ở trục trước và 4 pis ở trục sau.
Để khiến cho LC500 đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng 52/48, động cơ đã được đặt lùi về phía sau trục trước. Trong khi đó, hệ thống treo đa liên kết với 2 khớp bi ở tay đòn trên và dưới giúp xe đạt khả năng điều khiển chính xác và êm ái hơn trên đường trường.
Để khiến cho LC500 đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng 52/48, động cơ đã được đặt lùi về phía sau trục trước. Trong khi đó, hệ thống treo đa liên kết với 2 khớp bi ở tay đòn trên và dưới giúp xe đạt khả năng điều khiển chính xác và êm ái hơn trên đường trường.
Tại thị trường Nhật Bản, phiên bản LC500 V8 sẽ có giá khởi điểm đã tính thuế là 13 triệu Yen (tương đương 2,61 tỷ đồng). Trong khi đó, phiên bản LC500h hybrid giá lên tới 13,5 triệu Yen (tương đương 2,71 tỷ đồng). Khách hàng cũng sẽ có quyền cá nhân hóa nội và ngoại thất theo ý thích giống nhiều mẫu xe châu Âu cao cấp.
Tại thị trường Nhật Bản, phiên bản LC500 V8 sẽ có giá khởi điểm đã tính thuế là 13 triệu Yen (tương đương 2,61 tỷ đồng). Trong khi đó, phiên bản LC500h hybrid giá lên tới 13,5 triệu Yen (tương đương 2,71 tỷ đồng). Khách hàng cũng sẽ có quyền cá nhân hóa nội và ngoại thất theo ý thích giống nhiều mẫu xe châu Âu cao cấp.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status