Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Soi công trình hoành tráng 345 tỷ đồng nứt toác sau...1 trận mưa

27/05/2015 13:22

(Kiến Thức) - Với số vốn đầu tư bằng ngân sách lên đến 345 tỷ đồng, nhưng vừa sử dụng được 1 tháng thì kênh Ba Bò đã sạt lở, nứt toác sau 1 trận mưa.

Thiên Dũng
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Kênh Ba Bò (đoạn qua phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) là một công trình xây dựng bằng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước lên đến 345 tỷ đồng.
Kênh Ba Bò (đoạn qua phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) là một công trình xây dựng bằng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước lên đến 345 tỷ đồng.
Tuy nhiên, công trình vừa mới khánh thành được một tháng thì xảy ra hiện tượng sạt lở, nứt toác nặng chỉ sau ...1 trận mưa.
Tuy nhiên, công trình vừa mới khánh thành được một tháng thì xảy ra hiện tượng sạt lở, nứt toác nặng chỉ sau ...1 trận mưa.
Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức vào chiều 26/5 tại công trình cải tạo thoát nước Kênh Ba Bò, một đoạn bờ kênh dài gần 1 km phía Khu công nghiệp Đồng An bị sụt lún nghiêm trọng. Ở mặt bờ kênh bê tông xuất hiện nhiều vết nứt lún sâu kéo dài và những đoạn gạch bê tông ở bờ kênh nứt toác.
Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức vào chiều 26/5 tại công trình cải tạo thoát nước Kênh Ba Bò, một đoạn bờ kênh dài gần 1 km phía Khu công nghiệp Đồng An bị sụt lún nghiêm trọng. Ở mặt bờ kênh bê tông xuất hiện nhiều vết nứt lún sâu kéo dài và những đoạn gạch bê tông ở bờ kênh nứt toác.
Bên bờ phía khu dân cư phường Bình Hòa và Quân đoàn 4 cũng có gần chục điểm bị sạt lở và nhiều chỗ bị nứt toác, xé vỡ kết cấu.
Bên bờ phía khu dân cư phường Bình Hòa và Quân đoàn 4 cũng có gần chục điểm bị sạt lở và nhiều chỗ bị nứt toác, xé vỡ kết cấu.
Ngay đầu kênh, đoạn tiếp giáp với đường ĐT 743, phía bên khu dân cư, dù mặt đường chưa được cán bê tông nhưng phía dưới thành lòng kênh nhiều mảng bị lún chạy dài vào phía trong, hướng ra khu công nghiệp (KCN) Đồng An. Toàn bộ các máng nước (xây bằng bê tông) và cầu thang dẫn xuống kênh đều bị nứt, có chỗ bị gãy ngang, có nơi lún móng xuống gần 20 cm, khiến chân máng và cầu thang bị “nhấc bổng” lên trên. Toàn bộ mặt nghiêng bên trong lòng kênh gồ ghề, gạch rơi rớt.
Ngay đầu kênh, đoạn tiếp giáp với đường ĐT 743, phía bên khu dân cư, dù mặt đường chưa được cán bê tông nhưng phía dưới thành lòng kênh nhiều mảng bị lún chạy dài vào phía trong, hướng ra khu công nghiệp (KCN) Đồng An. Toàn bộ các máng nước (xây bằng bê tông) và cầu thang dẫn xuống kênh đều bị nứt, có chỗ bị gãy ngang, có nơi lún móng xuống gần 20 cm, khiến chân máng và cầu thang bị “nhấc bổng” lên trên. Toàn bộ mặt nghiêng bên trong lòng kênh gồ ghề, gạch rơi rớt.
 Đoạn kênh sau lưng Công ty Cổ Phần Hưng Thịnh bị hư hỏng nặng nhất với chiều dài hàng trăm mét bờ kênh bị hư hại, còn mặt đường đầy vết rạn nứt, nghiêng lún rất nhiều tấm đan dọc hai bờ taluy (sườn dốc) chạy theo tuyến kênh đã bị sụt lún cục bộ nên đơn bị thi công phải rỡ làm lại. Ngoài ra, trên mặt bờ kênh được đổ bê tông nhưng có nhiều chỗ cũng bị lún và nứt nghiêng xuất hiện kẽ hở 5cm.
Đoạn kênh sau lưng Công ty Cổ Phần Hưng Thịnh bị hư hỏng nặng nhất với chiều dài hàng trăm mét bờ kênh bị hư hại, còn mặt đường đầy vết rạn nứt, nghiêng lún rất nhiều tấm đan dọc hai bờ taluy (sườn dốc) chạy theo tuyến kênh đã bị sụt lún cục bộ nên đơn bị thi công phải rỡ làm lại. Ngoài ra, trên mặt bờ kênh được đổ bê tông nhưng có nhiều chỗ cũng bị lún và nứt nghiêng xuất hiện kẽ hở 5cm.
 Không những vậy, gạch tấm đan dọc hai bờ lát bề mặt nghiêng bị nứt, không còn gắn kết với nhau.
Không những vậy, gạch tấm đan dọc hai bờ lát bề mặt nghiêng bị nứt, không còn gắn kết với nhau.
Được biết, công trình cải tạo kênh Ba Bò có chiều dài khoảng 3 km, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2014, với số vốn đầu tư 345 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch, dự án này hoàn thành vào tháng 4.2015, tuy nhiên quá trình thi công nhiều hạng mục còn vướng giải tỏa, đền bù chưa thực hiện được. Mặc dù vậy, ngày 24/4, tỉnh Bình Dương vẫn tổ chức khánh thành công trình.
Được biết, công trình cải tạo kênh Ba Bò có chiều dài khoảng 3 km, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2014, với số vốn đầu tư 345 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch, dự án này hoàn thành vào tháng 4.2015, tuy nhiên quá trình thi công nhiều hạng mục còn vướng giải tỏa, đền bù chưa thực hiện được. Mặc dù vậy, ngày 24/4, tỉnh Bình Dương vẫn tổ chức khánh thành công trình.
Chiều 26/5, đoạn bờ kênh bên phía khu công nghiệp Đồng An dài khoảng 500m được đơn vị thi công quây kín để khắc phục sửa chữa. Đồng thời, khi PV các cơ quan báo chí tiếp cận công trình này thì bị một số đối tượng xua đuổi, hăm dọa.
Chiều 26/5, đoạn bờ kênh bên phía khu công nghiệp Đồng An dài khoảng 500m được đơn vị thi công quây kín để khắc phục sửa chữa. Đồng thời, khi PV các cơ quan báo chí tiếp cận công trình này thì bị một số đối tượng xua đuổi, hăm dọa.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status