Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Sốc” Mercedes E63 AMG độ mạnh hơn siêu xe khủng

08/07/2016 16:15

(Kiến Thức) - Posaidon, một hãng độ Đức vừa khiến cả Thế giới xe bị "sốc" khi nâng cấp Mercedes E63 AMG lên mạnh hơn siêu xe với công suất 1006 mã lực.

Nguyễn Huy

Cây mắt búp bê - loài cây của quỷ dữ

Những loài cây đáng sợ không muốn mất mạng phải tránh xa (1)

Trong Thế giới xe, Mercedes E63 AMG 4MATIC vốn đã là một trong những chiếc sedan mạnh mẽ nhất, tuy nhiên chiếc xe vẫn còn cách một đoạn ngắn để vươn tới hiệu năng ngang siêu xe và xe đua. Chính vì vậy, hãng độ Posaidon ở Đức đã không chỉ "xóa nhòa" khoảng cách này mà còn giúp E63 AMG "vượt mặt" nhiều siêu xe với bản độ RS850+.
Trong Thế giới xe, Mercedes E63 AMG 4MATIC vốn đã là một trong những chiếc sedan mạnh mẽ nhất, tuy nhiên chiếc xe vẫn còn cách một đoạn ngắn để vươn tới hiệu năng ngang siêu xe và xe đua. Chính vì vậy, hãng độ Posaidon ở Đức đã không chỉ "xóa nhòa" khoảng cách này mà còn giúp E63 AMG "vượt mặt" nhiều siêu xe với bản độ RS850+.
Bắt đầu từ ngoại thất, Posaidon đã khiến E63 AMG 4MATIC có ngoại hình giống xe đua hơn bằng cách chỉnh sửa lại cản trước nguyên bản của xe với các chi tiết khí động học bằng sợi carbon, cùng với nắp ca-pô carbon có thêm khe tản nhiệt.
Bắt đầu từ ngoại thất, Posaidon đã khiến E63 AMG 4MATIC có ngoại hình giống xe đua hơn bằng cách chỉnh sửa lại cản trước nguyên bản của xe với các chi tiết khí động học bằng sợi carbon, cùng với nắp ca-pô carbon có thêm khe tản nhiệt.
Ở phía sau chiếc xe, hãng độ này cũng không quên lắp cho E63 AMG 4MATIC cánh đuôi dạng nẹp cùng với cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau cũng bằng sợi carbon. Hệ thống treo của xe cũng đã được độ lại để hạ thấp trọng tâm xuống.
Ở phía sau chiếc xe, hãng độ này cũng không quên lắp cho E63 AMG 4MATIC cánh đuôi dạng nẹp cùng với cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau cũng bằng sợi carbon. Hệ thống treo của xe cũng đã được độ lại để hạ thấp trọng tâm xuống.
Đối với bản độ E63 AMG RS850+, Posaidon đã tin tưởng lựa chọn mâm ADV.1 7 cánh bằng hợp kim nhôm được nhuộm đen. Nằm phía sau những chiếc mâm là hệ thống phanh gốm-carbon để có thể đảm bảo an toàn cho chiếc E63 AMG ở tốc độ cao.
Đối với bản độ E63 AMG RS850+, Posaidon đã tin tưởng lựa chọn mâm ADV.1 7 cánh bằng hợp kim nhôm được nhuộm đen. Nằm phía sau những chiếc mâm là hệ thống phanh gốm-carbon để có thể đảm bảo an toàn cho chiếc E63 AMG ở tốc độ cao.
Từ góc nhìn của người lái, nội thất của chiếc E63 AMG do Poseidon độ lại có vẻ không khác gì so với "xe zin" khi vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi và có các tấm ốp trang trí bằng sợi carbon.
Từ góc nhìn của người lái, nội thất của chiếc E63 AMG do Poseidon độ lại có vẻ không khác gì so với "xe zin" khi vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi và có các tấm ốp trang trí bằng sợi carbon.
Tuy nhiên, hàng ghế trước nguyên bản với khả năng điều chỉnh điện của E63 AMG 4MATIC đã bị Posaidon loại bỏ, thay bằng cặp ghế AMG chỉnh tay như trên các xe đua.
Tuy nhiên, hàng ghế trước nguyên bản với khả năng điều chỉnh điện của E63 AMG 4MATIC đã bị Posaidon loại bỏ, thay bằng cặp ghế AMG chỉnh tay như trên các xe đua.
Đặc biệt, để giảm trọng lượng, hãng độ này còn "lột bỏ" hoàn toàn hàng ghế sau của E63 AMG, kèm theo cả các tấm cách âm, khiến nội thất của xe "trơ trọi" chỉ còn vỏ ở phía sau.
Đặc biệt, để giảm trọng lượng, hãng độ này còn "lột bỏ" hoàn toàn hàng ghế sau của E63 AMG, kèm theo cả các tấm cách âm, khiến nội thất của xe "trơ trọi" chỉ còn vỏ ở phía sau.
Tuy nhiên, những nâng cấp "khủng" nhất của Posaidon nằm hoàn toàn ở khối động cơ 5.5l V8 tăng áp kép của E63 AMG. Về cơ bản, hãng độ này đã nâng cấp gần như tất cả các chi tiết động cơ, bao gồm cả cặp turbo cùng dàn làm mát, cũng như hệ thống nạp khí bằng sợi carbon "hàng thửa".
Tuy nhiên, những nâng cấp "khủng" nhất của Posaidon nằm hoàn toàn ở khối động cơ 5.5l V8 tăng áp kép của E63 AMG. Về cơ bản, hãng độ này đã nâng cấp gần như tất cả các chi tiết động cơ, bao gồm cả cặp turbo cùng dàn làm mát, cũng như hệ thống nạp khí bằng sợi carbon "hàng thửa".
Sau khi nâng cấp, động cơ này đã tạo ra công suất "khủng" 1006 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1400 Nm - "đánh bại" phần lớn các siêu xe trên thị trường. Để có thể chịu được sức mạnh này, Posaidon cũng phải nâng cấp hộp số cùng vi sai trước và sau của xe.
Sau khi nâng cấp, động cơ này đã tạo ra công suất "khủng" 1006 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1400 Nm - "đánh bại" phần lớn các siêu xe trên thị trường. Để có thể chịu được sức mạnh này, Posaidon cũng phải nâng cấp hộp số cùng vi sai trước và sau của xe.
Sau khi được nâng cấp "hết bài", chiếc E63 AMG 4MATIC RS850+ của hãng độ Posaidon có thể đạt tốc độ tối đa trên lý thuyết 368 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, biến nó trở thành một trong những chiếc Mercedes độ mạnh và nhanh nhất Thế giới hiện nay.
Sau khi được nâng cấp "hết bài", chiếc E63 AMG 4MATIC RS850+ của hãng độ Posaidon có thể đạt tốc độ tối đa trên lý thuyết 368 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, biến nó trở thành một trong những chiếc Mercedes độ mạnh và nhanh nhất Thế giới hiện nay.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status