Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Skoda Space EV chạy gần 600km/lần sạc, "đối thủ" Kia EV9

14/04/2025 15:43

Skoda đang chạy thử mẫu SUV điện 7 chỗ mới – dự kiến tên gọi là “Space”, phiên bản thương mại hóa từ concept Vision 7S (mẫu concept thay thế cho Kodiaq chạy xăng). 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Skoda Space EV chạy điện được kỳ vọng sẽ đi được gần 600km mỗi lần sạc và có khả năng kéo 2.500kg, mẫu xe này vẫn để lại một dấu hỏi lớn: phạm vi di chuyển thực tế khi kéo rơ-moóc.
Skoda Space EV chạy điện được kỳ vọng sẽ đi được gần 600km mỗi lần sạc và có khả năng kéo 2.500kg, mẫu xe này vẫn để lại một dấu hỏi lớn: phạm vi di chuyển thực tế khi kéo rơ-moóc.
Skoda Space dùng nền tảng MEB – giống Skoda Enyaq và VW ID.Buzz – vốn chưa nổi bật về sức kéo. Trong khi Enyaq chỉ kéo được 1.200kg, ID.Buzz cũng chỉ đạt tối đa 1.800kg tùy phiên bản pin.
Skoda Space dùng nền tảng MEB – giống Skoda Enyaq và VW ID.Buzz – vốn chưa nổi bật về sức kéo. Trong khi Enyaq chỉ kéo được 1.200kg, ID.Buzz cũng chỉ đạt tối đa 1.800kg tùy phiên bản pin.
Skoda kỳ vọng Space sẽ cạnh tranh được với Kia EV9 – mẫu xe điện hiếm hoi có sức kéo 2.500kg. Vấn đề là khi kéo theo rơ-moóc, phạm vi hoạt động của xe điện thường giảm mạnh.
Skoda kỳ vọng Space sẽ cạnh tranh được với Kia EV9 – mẫu xe điện hiếm hoi có sức kéo 2.500kg. Vấn đề là khi kéo theo rơ-moóc, phạm vi hoạt động của xe điện thường giảm mạnh.
Theo chia sẻ từ người dùng xe nền tảng MEB, quãng đường đi được có thể giảm tới 50-60%, ngay cả khi kéo tải nhẹ. Nếu điều này đúng với Skoda Space EV chạy điện, phạm vi thực tế có thể chỉ còn khoảng 240km – một con số gây lo ngại với người thường xuyên cắm trại hoặc kéo theo nhà di động.
Theo chia sẻ từ người dùng xe nền tảng MEB, quãng đường đi được có thể giảm tới 50-60%, ngay cả khi kéo tải nhẹ. Nếu điều này đúng với Skoda Space EV chạy điện, phạm vi thực tế có thể chỉ còn khoảng 240km – một con số gây lo ngại với người thường xuyên cắm trại hoặc kéo theo nhà di động.
Dù xe điện có ưu thế như mô-men xoắn lớn và phanh tái sinh, trọng lượng nặng và hạ tầng sạc hạn chế khiến trải nghiệm kéo rơ-moóc chưa thực sự tiện lợi như xe xăng. Thêm vào đó, không nhiều trạm sạc được thiết kế cho xe có rơ-moóc, khiến hành trình dài càng thêm bất tiện.
Dù xe điện có ưu thế như mô-men xoắn lớn và phanh tái sinh, trọng lượng nặng và hạ tầng sạc hạn chế khiến trải nghiệm kéo rơ-moóc chưa thực sự tiện lợi như xe xăng. Thêm vào đó, không nhiều trạm sạc được thiết kế cho xe có rơ-moóc, khiến hành trình dài càng thêm bất tiện.
Mẫu xe SUV điện Skoda Space được đánh giá cao về công nghệ và thiết kế, nhưng vẫn còn phải chứng minh rằng xe điện có thể thay thế hoàn toàn xe xăng trong những tình huống đòi hỏi sức kéo thực sự.
Mẫu xe SUV điện Skoda Space được đánh giá cao về công nghệ và thiết kế, nhưng vẫn còn phải chứng minh rằng xe điện có thể thay thế hoàn toàn xe xăng trong những tình huống đòi hỏi sức kéo thực sự.
Video: Hé lộ Skoda Space EV chạy điện hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Huawei chính thức ra mắt sedan hạng sang mới Maextro S800

Huawei chính thức ra mắt sedan hạng sang mới Maextro S800

Suzuki Fronx "giá mềm" chốt lịch về Việt Nam cuối năm nay

Suzuki Fronx "giá mềm" chốt lịch về Việt Nam cuối năm nay

Yamaha XMAX 300 2025 mới ra mắt Việt Nam, giá 140 triệu đồng

Yamaha XMAX 300 2025 mới ra mắt Việt Nam, giá 140 triệu đồng

Chỉ 3/hơn 50 hãng ôtô điện Trung Quốc đầu tư có lãi

Chỉ 3/hơn 50 hãng ôtô điện Trung Quốc đầu tư có lãi

Cận cảnh Lexus RX 350h 2025 chào bán từ 3,5 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus RX 350h 2025 chào bán từ 3,5 tỷ đồng

Cận cảnh Suzuki Burgman Street 125EX 2025 từ 57 triệu đồng

Cận cảnh Suzuki Burgman Street 125EX 2025 từ 57 triệu đồng

Sửa ôtô điện tại Trung Quốc - “nghề nguy hiểm”

Sửa ôtô điện tại Trung Quốc - “nghề nguy hiểm”

Tận mục xe máy Honda GPX Rock 110 về Việt Nam, từ 20 triệu

Tận mục xe máy Honda GPX Rock 110 về Việt Nam, từ 20 triệu

Trung Quốc trở thành cường quốc ôtô thế giới nhờ đâu?

Trung Quốc trở thành cường quốc ôtô thế giới nhờ đâu?

Lý do VF6S (Eco) đang là SUV điện “hot” nhất trong tầm giá?

Lý do VF6S (Eco) đang là SUV điện “hot” nhất trong tầm giá?

Rolls-Royce Ghost "Panda" hơn 5 tỷ nội thất quý tộc Hermes

Rolls-Royce Ghost "Panda" hơn 5 tỷ nội thất quý tộc Hermes

BYD vén màn SUV 6 chỗ cỡ lớn Denza N8L 2026 mới

BYD vén màn SUV 6 chỗ cỡ lớn Denza N8L 2026 mới

Top tin bài hot nhất

Tận mục xe máy Honda GPX Rock 110 về Việt Nam, từ 20 triệu

Tận mục xe máy Honda GPX Rock 110 về Việt Nam, từ 20 triệu

31/05/2025 13:37
Cận cảnh Suzuki Burgman Street 125EX 2025 từ 57 triệu đồng

Cận cảnh Suzuki Burgman Street 125EX 2025 từ 57 triệu đồng

31/05/2025 16:57
Cận cảnh Lexus RX 350h 2025 chào bán từ 3,5 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus RX 350h 2025 chào bán từ 3,5 tỷ đồng

01/06/2025 06:13
Trung Quốc trở thành cường quốc ôtô thế giới nhờ đâu?

Trung Quốc trở thành cường quốc ôtô thế giới nhờ đâu?

31/05/2025 12:28
Yamaha XMAX 300 2025 mới ra mắt Việt Nam, giá 140 triệu đồng

Yamaha XMAX 300 2025 mới ra mắt Việt Nam, giá 140 triệu đồng

01/06/2025 09:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status