Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Porsche 911 mạnh nhất giá từ 6,69 tỷ đồng

01/04/2018 20:42

Mẫu siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2018  mạnh nhất lịch sử vừa được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2018.

Theo ZVN
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Năm 2017, Porsche gây chấn động dư luận khi giới thiệu chiếc 911 GT2 RS 2018 với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 340 km/h. Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức được công nhận là sản phẩm xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất trong lịch sử cho đến nay.
Năm 2017, Porsche gây chấn động dư luận khi giới thiệu chiếc 911 GT2 RS 2018 với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 340 km/h. Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức được công nhận là sản phẩm xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất trong lịch sử cho đến nay.
Để đạt được thành tích này, các kỹ sư của hãng siêu xe Porsche đã cải tiến 911 GT2 RS 2018 về hầu hết mọi khía cạnh, từ khung vỏ cho đến cơ cấu truyền động. Xe được cắt giảm trọng lượng một cách triệt để. Động cơ được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu vận hành, không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước nữa.
Để đạt được thành tích này, các kỹ sư của hãng siêu xe Porsche đã cải tiến 911 GT2 RS 2018 về hầu hết mọi khía cạnh, từ khung vỏ cho đến cơ cấu truyền động. Xe được cắt giảm trọng lượng một cách triệt để. Động cơ được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu vận hành, không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước nữa.
911 GT2 RS 2018 vẫn được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.8L, tương tự 911 Turbo S thế hệ mới, nhưng có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Bộ tăng áp kép nay được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, mang đến hiệu quả giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, qua đó góp phần tăng thêm sức mạnh.
911 GT2 RS 2018 vẫn được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.8L, tương tự 911 Turbo S thế hệ mới, nhưng có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Bộ tăng áp kép nay được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, mang đến hiệu quả giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, qua đó góp phần tăng thêm sức mạnh.
So với bản GT2 RS tiền nhiệm gần nhất (2011), 911 GT2 RS 2018 mạnh hơn 80 mã lực và 49 Nm mô-men xoắn. Ngay cả phiên bản 911 GT3 RS 2018 - giới hạn sử dụng trong các đường đua khép kín - mới được nâng cấp vào đầu tháng 2/2018 vừa qua cũng không thể so sánh được khi động cơ dung tích 4.0L hút khí tự nhiên của nó chỉ đạt công suất 520 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
So với bản GT2 RS tiền nhiệm gần nhất (2011), 911 GT2 RS 2018 mạnh hơn 80 mã lực và 49 Nm mô-men xoắn. Ngay cả phiên bản 911 GT3 RS 2018 - giới hạn sử dụng trong các đường đua khép kín - mới được nâng cấp vào đầu tháng 2/2018 vừa qua cũng không thể so sánh được khi động cơ dung tích 4.0L hút khí tự nhiên của nó chỉ đạt công suất 520 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái năng động. Bộ phanh gốm tổng hợp Porsche Ceramic Composite Brake là trang bị tiêu chuẩn.
Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái năng động. Bộ phanh gốm tổng hợp Porsche Ceramic Composite Brake là trang bị tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất, 911 GT2 RS 2018 nổi bật với ghế ngồi ôm sát thân và bọc da Alcantara màu đỏ. Phần lớn chi tiết trong khoang nội thất (kể cả lưng ghế) đều được làm bằng sợi carbon với tông màu đen. Vô-lăng kiểu thể thao với lẫy chuyển số cho phép thực hiện thao tác sang số nhanh chóng. Khung chống lật roll-cage là thành phần không thể thiếu.
Bên trong nội thất, 911 GT2 RS 2018 nổi bật với ghế ngồi ôm sát thân và bọc da Alcantara màu đỏ. Phần lớn chi tiết trong khoang nội thất (kể cả lưng ghế) đều được làm bằng sợi carbon với tông màu đen. Vô-lăng kiểu thể thao với lẫy chuyển số cho phép thực hiện thao tác sang số nhanh chóng. Khung chống lật roll-cage là thành phần không thể thiếu.
Thân xe có trọng lượng 1.470 kg sau khi đã nạp đầy nhiên liệu. Chất liệu sợi carbon CFR đặc biệt được sử dụng ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài gương chiếu hậu, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe. Mui xe làm từ ma-giê, trong khi bộ ống xả được làm từ titanium.
Thân xe có trọng lượng 1.470 kg sau khi đã nạp đầy nhiên liệu. Chất liệu sợi carbon CFR đặc biệt được sử dụng ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài gương chiếu hậu, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe. Mui xe làm từ ma-giê, trong khi bộ ống xả được làm từ titanium.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 GT2 RS 2018 đã được chốt giá khởi điểm từ 293.200 USD (khoảng 6,69 tỷ đồng), chưa tính gói phụ kiện Weissach có giá bán lẻ 31.000 USD (707 triệu đồng). Đây là gói trang bị góp phần gia tăng hiệu năng xe thông qua cắt giảm thêm 30 kg trọng lượng: thay phần ốp trần xe, thanh chống lật và các thanh nối ở hai trục sau bằng sợi carbon, trong khi bộ mâm chuyển sang loại làm bằng chất liệu ma-giê siêu nhẹ.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 GT2 RS 2018 đã được chốt giá khởi điểm từ 293.200 USD (khoảng 6,69 tỷ đồng), chưa tính gói phụ kiện Weissach có giá bán lẻ 31.000 USD (707 triệu đồng). Đây là gói trang bị góp phần gia tăng hiệu năng xe thông qua cắt giảm thêm 30 kg trọng lượng: thay phần ốp trần xe, thanh chống lật và các thanh nối ở hai trục sau bằng sợi carbon, trong khi bộ mâm chuyển sang loại làm bằng chất liệu ma-giê siêu nhẹ.
Ở Việt Nam, nhà phân phối chính hãng cũng từng công bố giá bán của Porsche 911 GT2 RS 2018 lên đến 19,1 tỷ đồng - cao gấp 3 lần so với bản 911 tiêu chuẩn giá thấp nhất hiện nay (911 Carrera giá 6,18 tỷ đồng).
Ở Việt Nam, nhà phân phối chính hãng cũng từng công bố giá bán của Porsche 911 GT2 RS 2018 lên đến 19,1 tỷ đồng - cao gấp 3 lần so với bản 911 tiêu chuẩn giá thấp nhất hiện nay (911 Carrera giá 6,18 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status