Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe McLaren 650S có “hậu duệ” 720S

09/03/2017 09:01

(Kiến Thức) - Thay thế cho chiếc 650S thuộc dòng sản phẩm tầm trung Super Series, siêu xe McLaren 720S hoàn toàn mới đã chính thức xuất hiện tại Geneva 2017.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau khi nổi tiếng với "vua tốc độ McLaren F1, hãng siêu xe Anh Quốc đã trở lại với chiếc MP4-12C vào năm 2011. Sau đó, MP4-12C tiếp tục được nâng cấp thành 650S, mở ra dòng sản phẩm tầm trung Super Series. Tại triển lãm Geneva 2017, siêu xe McLaren 720S đã chính thức được ra mắt, thay thế cho 650S và đã được McLaren thiết kế lại triệt để.
Sau khi nổi tiếng với "vua tốc độ McLaren F1, hãng siêu xe Anh Quốc đã trở lại với chiếc MP4-12C vào năm 2011. Sau đó, MP4-12C tiếp tục được nâng cấp thành 650S, mở ra dòng sản phẩm tầm trung Super Series. Tại triển lãm Geneva 2017, siêu xe McLaren 720S đã chính thức được ra mắt, thay thế cho 650S và đã được McLaren thiết kế lại triệt để.
So với MP4-12C hay 650S, McLaren 720S sở hữu thiết kế "thuôn mượt" hơn theo ngôn ngữ mới nhất của McLaren, với những đường nét uyển chuyển, ít các khe gió trên thân xe và ít đường cắt xẻ hơn. Mặc dù có ít khe hút gió hơn nhưng so với 650S, 720S vẫn có khả năng làm mát tốt hơn người tiền nhiệm tới 15%.
So với MP4-12C hay 650S, McLaren 720S sở hữu thiết kế "thuôn mượt" hơn theo ngôn ngữ mới nhất của McLaren, với những đường nét uyển chuyển, ít các khe gió trên thân xe và ít đường cắt xẻ hơn. Mặc dù có ít khe hút gió hơn nhưng so với 650S, 720S vẫn có khả năng làm mát tốt hơn người tiền nhiệm tới 15%.
Vòm mái của 720S có hình dáng giọt nước đầy tính khí động học và sử dụng mui bằng kính. Giống như siêu xe đỉnh cao P1, cánh đuôi chủ động của 720S giấu gọn vào thân xe khi không sử dụng, khiến kiểu dáng của chiếc xe càng trở nên mượt mà hơn. Toàn bộ thân xe của 720S được làm bằng nhôm.
Vòm mái của 720S có hình dáng giọt nước đầy tính khí động học và sử dụng mui bằng kính. Giống như siêu xe đỉnh cao P1, cánh đuôi chủ động của 720S giấu gọn vào thân xe khi không sử dụng, khiến kiểu dáng của chiếc xe càng trở nên mượt mà hơn. Toàn bộ thân xe của 720S được làm bằng nhôm.
Nằm bên dưới lớp vỏ nhôm, 720S vẫn tiếp tục sửu dụng chassis nguyên khối bằng sợi carbon như 650S. Tuy nhiên so với "người tiền nhiệm" 650S, chassis của xe đã được cải tiến triệt để bởi McLaren nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. Cùng với các biện pháp "ép cân" khác, chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt hơn 1,4 tấn.
Nằm bên dưới lớp vỏ nhôm, 720S vẫn tiếp tục sửu dụng chassis nguyên khối bằng sợi carbon như 650S. Tuy nhiên so với "người tiền nhiệm" 650S, chassis của xe đã được cải tiến triệt để bởi McLaren nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. Cùng với các biện pháp "ép cân" khác, chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt hơn 1,4 tấn.
Giống như 650S trước đây, nội thất của 720S cũng được thiết kế một cách đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí đặt dọc trên bảng điều khiển trung tâm như thế hệ trước, bảng đồng hồ của chiếc xe nay cũng là một màn hình màu đa thông tin. Đặc biệt, bảng đồng hồ có thể xoay ngang, để lộ ra một dải màn hình khác ở trên chỉ cung cấp các thông tin vận hành quan trọng nhất, tránh xao nhãng cho người lái.
Giống như 650S trước đây, nội thất của 720S cũng được thiết kế một cách đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí đặt dọc trên bảng điều khiển trung tâm như thế hệ trước, bảng đồng hồ của chiếc xe nay cũng là một màn hình màu đa thông tin. Đặc biệt, bảng đồng hồ có thể xoay ngang, để lộ ra một dải màn hình khác ở trên chỉ cung cấp các thông tin vận hành quan trọng nhất, tránh xao nhãng cho người lái.
Theo McLaren, 720S sở hữu cabin sang trọng và có tính công thái học cao nhất trong số tất cả các dòng xe được hãng sản xuất. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý cá nhân hóa nội và ngoại thất của chiếc xe thông qua bộ phận đặc biệt MSO (McLaren Special Operations).
Theo McLaren, 720S sở hữu cabin sang trọng và có tính công thái học cao nhất trong số tất cả các dòng xe được hãng sản xuất. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý cá nhân hóa nội và ngoại thất của chiếc xe thông qua bộ phận đặc biệt MSO (McLaren Special Operations).
Vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép như những "người tiền nhiệm" nhưng trên 720S, McLaren đã nâng dung tích động cơ lên từ 3.8 thành 4 lít. Ngoài ra, động cơ này còn sở hữu cặp turbo twin-scroll mới và 41% những phụ tùng nhẹ hơn 650S. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bánh sau.
Vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép như những "người tiền nhiệm" nhưng trên 720S, McLaren đã nâng dung tích động cơ lên từ 3.8 thành 4 lít. Ngoài ra, động cơ này còn sở hữu cặp turbo twin-scroll mới và 41% những phụ tùng nhẹ hơn 650S. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bánh sau.
Với các thay đổi mới, McLaren 720S có công suất tối đa lên tới 720 PS (710 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Những con số này không chỉ khiến 720S mạnh hơn cả 2 đối thủ Lamborghini Huracan lẫn Ferrari 488 GTB mà còn khiến nó mạnh tương đương những siêu xe V12 ở đẳng cấp cao hơn như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S.
Với các thay đổi mới, McLaren 720S có công suất tối đa lên tới 720 PS (710 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Những con số này không chỉ khiến 720S mạnh hơn cả 2 đối thủ Lamborghini Huracan lẫn Ferrari 488 GTB mà còn khiến nó mạnh tương đương những siêu xe V12 ở đẳng cấp cao hơn như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S.
Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 341 km/h. Hệ thống lái Proactive Chassis Control II của xe cũng đã được điều chỉnh lại dựa trên các thuật toán nghiên cứu từ đại học Cambridge. Ngoài ra 720S còn được trang bị tính năng Variable Drift Control giúp chiếc xe drift dễ hơn.
Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 341 km/h. Hệ thống lái Proactive Chassis Control II của xe cũng đã được điều chỉnh lại dựa trên các thuật toán nghiên cứu từ đại học Cambridge. Ngoài ra 720S còn được trang bị tính năng Variable Drift Control giúp chiếc xe drift dễ hơn.
Những đặc điểm được ưa chuộng trên 650S vẫn tiếp tục xuất hiện trên 720S bao gồm tay lái trợ lực điện-thủy lực, hệ thống phanh gốm/carbon, hệ thống giảm xóc từ tính... Giá bán cùng thời điểm bán ra của 720S hiện chưa được hãng siêu xe McLaren công bố.
Những đặc điểm được ưa chuộng trên 650S vẫn tiếp tục xuất hiện trên 720S bao gồm tay lái trợ lực điện-thủy lực, hệ thống phanh gốm/carbon, hệ thống giảm xóc từ tính... Giá bán cùng thời điểm bán ra của 720S hiện chưa được hãng siêu xe McLaren công bố.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status