Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Lamborghini Murcielago SV “già nhưng không cũ”

06/07/2016 22:31

(Kiến Thức) - Phải "nhường ngôi" cho đàn em Aventador nhưng ngay cả trong thời điểm hiện tại, Lamborghini Aventador SV với mâm độ ADV1 cũng khiến giới sành xe "đốn tim".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Murcielago là dòng siêu xe đỉnh cao đầu tiên của Lamborghini được thiết kế và chế tạo sau khi hãng đã về tay Audi, được ra mắt lần đầu vào năm 2001 và ngừng sản xuất vào năm 2010. Trong đó, phiên bản đỉnh cao nhất của dòng xe này là Lamborghini Murcielago SV, hay còn có tên đầy đủ là Murcielago LP670-4 SuperVeloce.
Murcielago là dòng siêu xe đỉnh cao đầu tiên của Lamborghini được thiết kế và chế tạo sau khi hãng đã về tay Audi, được ra mắt lần đầu vào năm 2001 và ngừng sản xuất vào năm 2010. Trong đó, phiên bản đỉnh cao nhất của dòng xe này là Lamborghini Murcielago SV, hay còn có tên đầy đủ là Murcielago LP670-4 SuperVeloce.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2009, Murcielago SV đã tiếp nối truyền thống của các "đàn anh" Miura SV và Diablo SV - một phiên bản siêu xe tối thượng với nhiều cải tiến để có hiệu năng cao hơn trên cả đường đua lẫn đường phố.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2009, Murcielago SV đã tiếp nối truyền thống của các "đàn anh" Miura SV và Diablo SV - một phiên bản siêu xe tối thượng với nhiều cải tiến để có hiệu năng cao hơn trên cả đường đua lẫn đường phố.
So với phiên bản Murcielago LP640 trước đó, Murcielago SV sở hữu ngoại hình mới mẻ và có tính khí động học cao hơn nhờ bộ bodykit mới và cánh đuôi bằng sợi carbon lớn ở phía sau. Nhờ có nhiều chi tiết bằng sợi carbon, chiếc xe còn có trọng lượng giảm tới 100 kg so với Murcielago LP640 thường.
So với phiên bản Murcielago LP640 trước đó, Murcielago SV sở hữu ngoại hình mới mẻ và có tính khí động học cao hơn nhờ bộ bodykit mới và cánh đuôi bằng sợi carbon lớn ở phía sau. Nhờ có nhiều chi tiết bằng sợi carbon, chiếc xe còn có trọng lượng giảm tới 100 kg so với Murcielago LP640 thường.
Khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên của siêu xe Murcielago SV cũng đã được Lamborghini điều chỉnh lại để cho công suất tối đa 661 mã lực (670 PS) và mô-men xoắn cực đại 660 Nm, giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km.h chỉ trong 2,9 giaa và tốc độ tối đa đạ 341 km/h (336 km/h nếu có cánh đuôi).
Khối động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên của siêu xe Murcielago SV cũng đã được Lamborghini điều chỉnh lại để cho công suất tối đa 661 mã lực (670 PS) và mô-men xoắn cực đại 660 Nm, giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km.h chỉ trong 2,9 giaa và tốc độ tối đa đạ 341 km/h (336 km/h nếu có cánh đuôi).
Khi còn được bán, mỗi chiếc Murcielago SV có giá khởi điểm lên tới 400.000 USD. Ban đầu, Lamborghini dự định sản xuất 350 chiếc nhưng do nhà máy của hãng còn phải dành chỗ để sản xuất Aventador nên cuối cùng chỉ có 186 chiếc Murcielago SV ra đời.
Khi còn được bán, mỗi chiếc Murcielago SV có giá khởi điểm lên tới 400.000 USD. Ban đầu, Lamborghini dự định sản xuất 350 chiếc nhưng do nhà máy của hãng còn phải dành chỗ để sản xuất Aventador nên cuối cùng chỉ có 186 chiếc Murcielago SV ra đời.
Với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng vượt trội và có số lượng sản xuất cực hiếm, ngày nay Murcielago SV vẫn là mẫu siêu xe hàng khủng được nhiều người khao khát. Vẻ đẹp của chiếc xe càng được tăng lên khi được trang bị bộ mâm ADV1 "khủng" với kích thước 19 x 8,5 inch ở bánh trước và 20 x 13 inch ở bánh sau.
Với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng vượt trội và có số lượng sản xuất cực hiếm, ngày nay Murcielago SV vẫn là mẫu siêu xe hàng khủng được nhiều người khao khát. Vẻ đẹp của chiếc xe càng được tăng lên khi được trang bị bộ mâm ADV1 "khủng" với kích thước 19 x 8,5 inch ở bánh trước và 20 x 13 inch ở bánh sau.

Bạn có thể quan tâm

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

07/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status