Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ giá 35 tỷ tại Thái Lan?

13/01/2019 17:57

(Kiến Thức) - Sau Malaysia, Thái Lan là nước tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á ra mắt siêu phẩm hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ phiên bản giới hạn. Chỉ có đúng 963 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Nguyễn Chung

Cận cảnh ôtô điện ORA R1 Trung Quốc rẻ nhất thế giới

Chi tiết xe sang mui trần Lexus LC Convertible mới

Xe máy "đồng nát" sau 68 năm bán hơn 20 tỷ đồng

Cận cảnh Pega NewTech “sát thủ xe ga” giá 25 triệu đồng

Xe sang Cadillac sẽ có tính năng tự lái từ cuối 2020

Sau thị trường Malaysia, Thái Lan là nước Đông Nam Á thứ 2 được giới thiệu siêu phẩm hàng hiếm - s iêu xe Lamborghini Aventador SVJ vốn chỉ có đúng 963 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Buổi lễ ra mắt này được diễn ra ở đại lý siêu xe Lamborghini chính hãng do Lamborghini Renazzo Motor đứng ra tổ chức.
Sau thị trường Malaysia, Thái Lan là nước Đông Nam Á thứ 2 được giới thiệu siêu phẩm hàng hiếm - s iêu xe Lamborghini Aventador SVJ vốn chỉ có đúng 963 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Buổi lễ ra mắt này được diễn ra ở đại lý siêu xe Lamborghini chính hãng do Lamborghini Renazzo Motor đứng ra tổ chức.
Về thiết kế, nắp capo cuả Aventador SVJ được thiết kế hai rảnh khí động học giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt hơn phần cản trước xuất hiện thêm 2 cánh gió nhỏ nằm phía trên cánh gió lớn. Cả hai cánh này được điều khiển bằng motor điện, khi đóng lại sẽ tạo lực ép và mở ra để kiểm soát sự nhiễu loạn không khí.
Về thiết kế, nắp capo cuả Aventador SVJ được thiết kế hai rảnh khí động học giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt hơn phần cản trước xuất hiện thêm 2 cánh gió nhỏ nằm phía trên cánh gió lớn. Cả hai cánh này được điều khiển bằng motor điện, khi đóng lại sẽ tạo lực ép và mở ra để kiểm soát sự nhiễu loạn không khí.
Phía sau của siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mới, tại vị trí ngang đèn pha cũng được trang bị hệ thống cánh gió tương tự, chúng có khả năng hoạt động độc lập giúp một bên thân xe đạt lực nén không khí lớn khi vào cua trong khi bên còn lại sẽ giảm tối đa lực cản không khí.
Phía sau của siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mới, tại vị trí ngang đèn pha cũng được trang bị hệ thống cánh gió tương tự, chúng có khả năng hoạt động độc lập giúp một bên thân xe đạt lực nén không khí lớn khi vào cua trong khi bên còn lại sẽ giảm tối đa lực cản không khí.
Cụm đèn hậu của xe vẫn có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc, hệ thống ống xả tương tự Huracan Performance, cản sau là bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn được làm hoàn toàn từ vật liệu carbon siêu nhẹ.
Cụm đèn hậu của xe vẫn có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc, hệ thống ống xả tương tự Huracan Performance, cản sau là bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn được làm hoàn toàn từ vật liệu carbon siêu nhẹ.
Nếu tính tổng thể ở tốc độ tối đa, Aventador SVJ đạt lực nén thân xe lớn hơn tới 40% so với bản SV trước đây, trong khi lực cản không khí lại ít hơn chỉ đúng 1%. Quan trọng hơn, lực nén này được phân chia theo tỉ lệ 40/60 ở phía trước và sau xe - và chính tỉ lệ này đã khiến cảm giác lái của Aventador SVJ trở nên khác biệt.
Nếu tính tổng thể ở tốc độ tối đa, Aventador SVJ đạt lực nén thân xe lớn hơn tới 40% so với bản SV trước đây, trong khi lực cản không khí lại ít hơn chỉ đúng 1%. Quan trọng hơn, lực nén này được phân chia theo tỉ lệ 40/60 ở phía trước và sau xe - và chính tỉ lệ này đã khiến cảm giác lái của Aventador SVJ trở nên khác biệt.
Trên Aventador SV trước đó, tỉ lệ lực nén thân xe trước/sau là 20/80 và điều này sẽ ảnh hưởng tới tay lái của xe khi ở tốc độ cao. Do có lực nén thấp hơn ở phần đầu, sự cân bằng của chiếc xe sẽ bị phá vỡ và dễ bị thiếu lái hơn. Trong khi đó với lực nén cao hơn ở phía trước, Aventador SVJ đã khắc phục được điểm yếu này của người tiền nhiệm.
Trên Aventador SV trước đó, tỉ lệ lực nén thân xe trước/sau là 20/80 và điều này sẽ ảnh hưởng tới tay lái của xe khi ở tốc độ cao. Do có lực nén thấp hơn ở phần đầu, sự cân bằng của chiếc xe sẽ bị phá vỡ và dễ bị thiếu lái hơn. Trong khi đó với lực nén cao hơn ở phía trước, Aventador SVJ đã khắc phục được điểm yếu này của người tiền nhiệm.
Nội thất của Lamborghini Aventador SVJ không có quá nhiều sự khác biệt với những người anh em Aventador khác. Logo SVJ được thêu tại vị trí ghế ngồi, chất liệu da cao cấp Alcantara vẫn được sử dụng kết hợp với các chi tiết sợi carbon. Bảng đồng hồ, hệ thống định vị và hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay, hệ thống sạc không dây Qi.
Nội thất của Lamborghini Aventador SVJ không có quá nhiều sự khác biệt với những người anh em Aventador khác. Logo SVJ được thêu tại vị trí ghế ngồi, chất liệu da cao cấp Alcantara vẫn được sử dụng kết hợp với các chi tiết sợi carbon. Bảng đồng hồ, hệ thống định vị và hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay, hệ thống sạc không dây Qi.
Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ là một sản phẩm không chỉ phát huy tối đa hiệu năng trên đường đua mà còn là một chiếc xe thân thiện với người lái khi được trang bị 3 chế độ lái: Strada, Sport, Corsa…đi kèm thêm tuỳ chọn EGO cho phép người lái cá nhân hóa kiểu lái xe của mình thông qua các cài đặt riêng.
Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ là một sản phẩm không chỉ phát huy tối đa hiệu năng trên đường đua mà còn là một chiếc xe thân thiện với người lái khi được trang bị 3 chế độ lái: Strada, Sport, Corsa…đi kèm thêm tuỳ chọn EGO cho phép người lái cá nhân hóa kiểu lái xe của mình thông qua các cài đặt riêng.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ tại Thái Lan vẫn được trang bị khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít quen thuộc của chiếc Aventador LP700-4. Tuy nhiên, ở trên siêu xe mới ra mắt Aventador SVJ, Lamborghini đã tinh chỉnh lại khối động cơ này nhằm tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, cao hơn 70 mã lực so với bản tiêu chuẩn.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ tại Thái Lan vẫn được trang bị khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít quen thuộc của chiếc Aventador LP700-4. Tuy nhiên, ở trên siêu xe mới ra mắt Aventador SVJ, Lamborghini đã tinh chỉnh lại khối động cơ này nhằm tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, cao hơn 70 mã lực so với bản tiêu chuẩn.
Mô-men xoắn cực đại của Aventador SVJ cũng được nâng cấp thêm 30 Nm lên mức 720 Nm so với các dòng siêu xe Aventador còn lại. Đáng tiếc thay là thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của Lamborghini Aventador SVJ không thể thấp hơn con số 2,8 giây so với "đàn anh" Aventador SV tạo ra. Vận tốc tối đa của xe đạt khoảng 350 km/h.
Mô-men xoắn cực đại của Aventador SVJ cũng được nâng cấp thêm 30 Nm lên mức 720 Nm so với các dòng siêu xe Aventador còn lại. Đáng tiếc thay là thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của Lamborghini Aventador SVJ không thể thấp hơn con số 2,8 giây so với "đàn anh" Aventador SV tạo ra. Vận tốc tối đa của xe đạt khoảng 350 km/h.
Hiện chưa rõ mức giá xe Lamborghini Aventador SVJ tại thị trường Thái Lan, nhưng dự đoán nó có thể bị đẩy giá lên đến hơn 1,5 triệu đô la (tương đương 34,78 tỷ đồng). Chỉ có 963 chiếc Aventador SVJ được sản xuất, trong đó 900 chiếc thuộc phiên bản tiêu chuẩn, 63 chiếc còn lại sẽ mang bộ áo trắng-đen cùng con số 63 ở ngoại thất. Chính vì vậy, chiếc Lamborghini Aventador SVJ ra mắt Thái Lan chỉ có số thứ tự 1di900.
Hiện chưa rõ mức giá xe Lamborghini Aventador SVJ tại thị trường Thái Lan, nhưng dự đoán nó có thể bị đẩy giá lên đến hơn 1,5 triệu đô la (tương đương 34,78 tỷ đồng). Chỉ có 963 chiếc Aventador SVJ được sản xuất, trong đó 900 chiếc thuộc phiên bản tiêu chuẩn, 63 chiếc còn lại sẽ mang bộ áo trắng-đen cùng con số 63 ở ngoại thất. Chính vì vậy, chiếc Lamborghini Aventador SVJ ra mắt Thái Lan chỉ có số thứ tự 1di900.
Video: Chi tiết siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status