Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe khủng Ferrari Enzo “đỏ ớt” giá 45,4 tỷ

16/04/2017 08:19

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe đỉnh cao Ferrari Enzo đời 2014 "đỏ ớt" đã chạy được 13.500 km đang được dự đoán sẽ có mức giá hàng triệu USD.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nếu có một cuộc bình chọn mẫu xe có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất được Ferrari tạo ra từ đầu Thế kỷ 21 tới nay, chắc chắn siêu xe Ferrari Enzo sẽ chiếm một vị trí rất cao. Enzo được coi là một trong những siêu xe Ferrari "thuần chất" cuối cùng, trước khi sự ảnh hưởng của kỷ nguyên công nghệ đã khiến những chiếc xe được trang bị "hằng hà sa số" các hệ thống khác nhau, "lấn át" cảm giác lái thực sự.
Nếu có một cuộc bình chọn mẫu xe có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất được Ferrari tạo ra từ đầu Thế kỷ 21 tới nay, chắc chắn siêu xe Ferrari Enzo sẽ chiếm một vị trí rất cao. Enzo được coi là một trong những siêu xe Ferrari "thuần chất" cuối cùng, trước khi sự ảnh hưởng của kỷ nguyên công nghệ đã khiến những chiếc xe được trang bị "hằng hà sa số" các hệ thống khác nhau, "lấn át" cảm giác lái thực sự.
Ferrari Enzo được ra mắt đầu tiên từ năm 2002 tại triển lãm Paris. Mang tên gọi của người sáng lập ra hãng xe là Enzo Ferrari, chiếc xe đã được chế tạo để kỷ niệm chức vô địch đầu tiên của Ferrari tại giải đua Công thức 1 trong thiên niên kỷ mới. Được "chấp bút" bởi Ken Okuyama - nhà thiết kế từng đứng đầu hãng thiết kế Pininfarina, Enzo nổi bật bởi kiểu dáng góc cạnh hơn những mẫu siêu xe cùng thời của Ferrari.
Ferrari Enzo được ra mắt đầu tiên từ năm 2002 tại triển lãm Paris. Mang tên gọi của người sáng lập ra hãng xe là Enzo Ferrari, chiếc xe đã được chế tạo để kỷ niệm chức vô địch đầu tiên của Ferrari tại giải đua Công thức 1 trong thiên niên kỷ mới. Được "chấp bút" bởi Ken Okuyama - nhà thiết kế từng đứng đầu hãng thiết kế Pininfarina, Enzo nổi bật bởi kiểu dáng góc cạnh hơn những mẫu siêu xe cùng thời của Ferrari.
Tuy nhiên khi ra mắt, chiếc xe cũng đã từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi sự sai lệch về tỷ lệ của mình (phần mũi xe quá dài trong khi đuôi ngắn). Mặc dù vậy, sau khi Enzo ngừng sản xuất, vẻ đẹp của mẫu siêu xe thượng hạng này ngày càng được nhiều người công nhận. Nó thậm chí còn được nhiều nhà sưu tập Ferrari mệnh danh là "rượu vang" của thế giới siêu xe khi có giá trị và vẻ đẹp tăng dần lên theo năm tháng.
Tuy nhiên khi ra mắt, chiếc xe cũng đã từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi sự sai lệch về tỷ lệ của mình (phần mũi xe quá dài trong khi đuôi ngắn). Mặc dù vậy, sau khi Enzo ngừng sản xuất, vẻ đẹp của mẫu siêu xe thượng hạng này ngày càng được nhiều người công nhận. Nó thậm chí còn được nhiều nhà sưu tập Ferrari mệnh danh là "rượu vang" của thế giới siêu xe khi có giá trị và vẻ đẹp tăng dần lên theo năm tháng.
Đa số những chiếc Ferrari Enzo từng được sản xuất đều có màu sơn đỏ truyền thống của Ferrari với tên gọi Rosso Corsa, tuy nhiên một số chi tiết khí động học như cánh chia gió dưới cản trước, dè bên và cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau lại có màu sơn đen. Có rất ít những chiếc Enzo được sơn màu ở các chi tiết này.
Đa số những chiếc Ferrari Enzo từng được sản xuất đều có màu sơn đỏ truyền thống của Ferrari với tên gọi Rosso Corsa, tuy nhiên một số chi tiết khí động học như cánh chia gió dưới cản trước, dè bên và cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau lại có màu sơn đen. Có rất ít những chiếc Enzo được sơn màu ở các chi tiết này.
Chiếc Enzo trong bài viết là một trong số ít những chiếc xe đã được chủ nhân đặt hàng sơn "full thân xe". Nó đã được giao tới tay chủ nhân đầu tiên tại Thụy Sĩ vào ngày 15/4/2004, sau đó nhập khẩu vào Nhật Bản và rồi được mua lại bởi chủ nhân hiện tại ở Pháp cách đây 2 năm. Vào năm 2016.
Chiếc Enzo trong bài viết là một trong số ít những chiếc xe đã được chủ nhân đặt hàng sơn "full thân xe". Nó đã được giao tới tay chủ nhân đầu tiên tại Thụy Sĩ vào ngày 15/4/2004, sau đó nhập khẩu vào Nhật Bản và rồi được mua lại bởi chủ nhân hiện tại ở Pháp cách đây 2 năm. Vào năm 2016.
Ở bên trong nội thất, Enzo Ferrari có thiết kế đơn giản, hướng tới trải nghiệm lái thay vì độ tiện nghi. Chính vì vậy, chiếc xe chỉ được trang bị đầu CD đơn thuần cùng dàn âm thanh Alpine. Toàn bộ nội thất của xe đã được bọc trong da cao cấp, bao gồm cả các ghế mang phong cách xe đua với khung bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Cabin của xe cũng có màu đỏ nổi bật.
Ở bên trong nội thất, Enzo Ferrari có thiết kế đơn giản, hướng tới trải nghiệm lái thay vì độ tiện nghi. Chính vì vậy, chiếc xe chỉ được trang bị đầu CD đơn thuần cùng dàn âm thanh Alpine. Toàn bộ nội thất của xe đã được bọc trong da cao cấp, bao gồm cả các ghế mang phong cách xe đua với khung bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Cabin của xe cũng có màu đỏ nổi bật.
Nằm ở trước mũi xe là khoang hành lý của Enzo, do động cơ xe đặt ở sau khoang lái. Tuy nhiên cũng giống như nhiều siêu xe khác, khoang hành lý này chỉ đủ chỗ để khoảng 2 chiếc túi du lịch lớn, kèm bộ đồ nghề sửa chửa khẩn cấp theo xe.
Nằm ở trước mũi xe là khoang hành lý của Enzo, do động cơ xe đặt ở sau khoang lái. Tuy nhiên cũng giống như nhiều siêu xe khác, khoang hành lý này chỉ đủ chỗ để khoảng 2 chiếc túi du lịch lớn, kèm bộ đồ nghề sửa chửa khẩn cấp theo xe.
Enzo Ferrari được trang bị khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm. Với động cơ này, siêu xe mang tên nhà sáng lập Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.
Enzo Ferrari được trang bị khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm. Với động cơ này, siêu xe mang tên nhà sáng lập Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.
Khi mới ra mắt, siêu xe Enzo Ferrari được bán với giá niêm yết 660.000 USD nhưng hiện nay, mẫu siêu xe này luôn có giá bán trao tay lên tới con số ít nhất phải ở mức 2 triệu USD do có số lượng sản xuất chỉ 400 chiếc. Trước đây, tay boxer nổi tiếng Floyd Mayweather cũng đã bán chiếc Enzo của anh với giá lên tới 3,3 triệu USD.
Khi mới ra mắt, siêu xe Enzo Ferrari được bán với giá niêm yết 660.000 USD nhưng hiện nay, mẫu siêu xe này luôn có giá bán trao tay lên tới con số ít nhất phải ở mức 2 triệu USD do có số lượng sản xuất chỉ 400 chiếc. Trước đây, tay boxer nổi tiếng Floyd Mayweather cũng đã bán chiếc Enzo của anh với giá lên tới 3,3 triệu USD.
Vào năm 2016, chiếc Ferrari Enzo trong bài viết này đã chính thức được nhận chứng chỉ xe cổ Ferrari Classiche từ chính Ferrari và trải qua một đợt bảo dưỡng toàn bộ với chi phí lên tới 15.000 Euro (tương đương 363 triệu). Do đã chạy được 13.500 km nên nó được dự đoán sẽ có giá nằm trong khoảng hơn 2 triệu USD (tương đương hơn 45,4 tỷ đồng) khi được đưa ra bán đấu giá vào tháng sau.
Vào năm 2016, chiếc Ferrari Enzo trong bài viết này đã chính thức được nhận chứng chỉ xe cổ Ferrari Classiche từ chính Ferrari và trải qua một đợt bảo dưỡng toàn bộ với chi phí lên tới 15.000 Euro (tương đương 363 triệu). Do đã chạy được 13.500 km nên nó được dự đoán sẽ có giá nằm trong khoảng hơn 2 triệu USD (tương đương hơn 45,4 tỷ đồng) khi được đưa ra bán đấu giá vào tháng sau.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status