Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu xe hybrid của Ferrari không tốt như khách hàng mong đợi?

16/09/2025 19:05

Không chỉ SF90 mà mẫu siêu xe 296 cũng rớt giá khá mạnh chỉ sau 2.001 km lăn bánh, điều vô cùng hiếm gặp với các địa gia sử dụng Ferrari bản máy động cơ xăng

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Người mua Ferrari thường không liên tưởng đến việc mất giá của "ngựa chồm", nhưng chiếc Ferrari 296 GTB 2022 này là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những sáng tạo mới nhất của Maranello cũng không tránh khỏi tình trạng này.
Người mua Ferrari thường không liên tưởng đến việc mất giá của "ngựa chồm", nhưng chiếc Ferrari 296 GTB 2022 này là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những sáng tạo mới nhất của Maranello cũng không tránh khỏi tình trạng này.
Được giao xe mới với giá niêm yết là 378.141 USD, chiếc Ferrari 296 GTB này chỉ chạy được 1.269 miles, hơn 2.0000 km và nay nó được bán với giá 260.000 USD. Giao dịch này làm nổi bật thực tế đôi khi khắc nghiệt của việc khấu hao trong thế giới siêu xe.
Được giao xe mới với giá niêm yết là 378.141 USD, chiếc Ferrari 296 GTB này chỉ chạy được 1.269 miles, hơn 2.0000 km và nay nó được bán với giá 260.000 USD. Giao dịch này làm nổi bật thực tế đôi khi khắc nghiệt của việc khấu hao trong thế giới siêu xe.
Chỉ trong ba năm, chiếc 296 GTB này đã mất hơn 100.000 đô la so với giá gốc, mặc dù được sử dụng ít, trang bị nhiều tùy chọn và có báo cáo lịch sử rõ ràng. Xe được hoàn thiện với lớp sơn Azzurro Metallic đặt hàng đặc biệt, phủ lên nội thất màu Nero, chiếc coupe trông thật ấn tượng.
Chỉ trong ba năm, chiếc 296 GTB này đã mất hơn 100.000 đô la so với giá gốc, mặc dù được sử dụng ít, trang bị nhiều tùy chọn và có báo cáo lịch sử rõ ràng. Xe được hoàn thiện với lớp sơn Azzurro Metallic đặt hàng đặc biệt, phủ lên nội thất màu Nero, chiếc coupe trông thật ấn tượng.
Giám đốc thiết kế của Ferrari, Flavio Manzoni, chịu trách nhiệm cho phần thân xe được chạm khắc tinh xảo. Những đường nét cổ điển tinh tế gợi nhớ đến chiếc Dino 246, trong khi hệ thống khí động học hiện đại đảm bảo lực ép xuống và khả năng cân bằng ở tốc độ cực cao.
Giám đốc thiết kế của Ferrari, Flavio Manzoni, chịu trách nhiệm cho phần thân xe được chạm khắc tinh xảo. Những đường nét cổ điển tinh tế gợi nhớ đến chiếc Dino 246, trong khi hệ thống khí động học hiện đại đảm bảo lực ép xuống và khả năng cân bằng ở tốc độ cực cao.
Bên dưới thân xe thanh lịch là công nghệ hybrid của Ferrari. Động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít của 296 GTB kết hợp với một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 546 pound-feet.
Bên dưới thân xe thanh lịch là công nghệ hybrid của Ferrari. Động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít của 296 GTB kết hợp với một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 546 pound-feet.
Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp giúp xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa trên 205 dặm/giờ. Chiếc xe đặc biệt này được trang bị nhiều tùy chọn, đắt hơn giá gốc tới 65.000 USD.
Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp giúp xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa trên 205 dặm/giờ. Chiếc xe đặc biệt này được trang bị nhiều tùy chọn, đắt hơn giá gốc tới 65.000 USD.
Những điểm nổi bật bao gồm bộ nâng hệ thống treo trước, vành đúc 20 inch, chắn bùn Scuderia và vô lăng sợi carbon tích hợp đèn báo sang số. Sự thoải mái cũng không bị bỏ qua khi 296 GTB được trang bị ghế ngồi có chức năng sưởi ấm và thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp và tích hợp Apple CarPlay.
Những điểm nổi bật bao gồm bộ nâng hệ thống treo trước, vành đúc 20 inch, chắn bùn Scuderia và vô lăng sợi carbon tích hợp đèn báo sang số. Sự thoải mái cũng không bị bỏ qua khi 296 GTB được trang bị ghế ngồi có chức năng sưởi ấm và thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp và tích hợp Apple CarPlay.
Hồ sơ bảo dưỡng cho thấy xe được chăm sóc cẩn thận mặc dù quãng đường đi được còn ít. Cuối năm 2023, chỉ sau 800 km, bộ lọc gió cabin đã được thay. Ắc quy mới được thay vào giữa năm 2024, và đến tháng 1/2025, sau khi đã đi được 1.900 km, xe đã được thay dầu và lọc gió.
Hồ sơ bảo dưỡng cho thấy xe được chăm sóc cẩn thận mặc dù quãng đường đi được còn ít. Cuối năm 2023, chỉ sau 800 km, bộ lọc gió cabin đã được thay. Ắc quy mới được thay vào giữa năm 2024, và đến tháng 1/2025, sau khi đã đi được 1.900 km, xe đã được thay dầu và lọc gió.
Việc các siêu xe Ferrari sử dụng động cơ hybrid bán lại bị lỗ khá nhiều, trái ngược các mẫu xe xăng luôn tăng giá cho thấy, người mua không mấy thích thú với động cơ xăng lai điệ, hoặc nó không tốt như họ trải nghiệm trên các cổ máy ICE.
Việc các siêu xe Ferrari sử dụng động cơ hybrid bán lại bị lỗ khá nhiều, trái ngược các mẫu xe xăng luôn tăng giá cho thấy, người mua không mấy thích thú với động cơ xăng lai điệ, hoặc nó không tốt như họ trải nghiệm trên các cổ máy ICE.
Video: Chi tiết siêu xe Ferrari 296 GTB | Tiểu SF90 Stradale.

Bạn có thể quan tâm

Israel tấn công dữ dội thành phố Gaza

Israel tấn công dữ dội thành phố Gaza

Một mật khẩu nhiều tài khoản và hiểm họa rình rập

Một mật khẩu nhiều tài khoản và hiểm họa rình rập

Nghi phạm ám sát nhà hoạt động Mỹ Charlie Kirk nhận tội?

Nghi phạm ám sát nhà hoạt động Mỹ Charlie Kirk nhận tội?

Ford Ranger giảm doanh số vẫn “thống trị” hơn 70% thị phần xe bán tải

Ford Ranger giảm doanh số vẫn “thống trị” hơn 70% thị phần xe bán tải

Facebook hồi sinh Poke gây tranh cãi dữ dội

Facebook hồi sinh Poke gây tranh cãi dữ dội

Điểm mặt dàn pháo kéo có trong biên chế Bộ Tư lệnh Pháo binh - Tên lửa

Điểm mặt dàn pháo kéo có trong biên chế Bộ Tư lệnh Pháo binh - Tên lửa

e-Palette - xe đắt nhất của Toyota, vượt cả Century SV "chủ tịch"

e-Palette - xe đắt nhất của Toyota, vượt cả Century SV "chủ tịch"

Nga phô diễn sức mạnh tên lửa siêu thanh Zircon ở cửa ngõ Bắc Cực

Nga phô diễn sức mạnh tên lửa siêu thanh Zircon ở cửa ngõ Bắc Cực

Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

Israel phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc "bị cô lập"

Israel phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc "bị cô lập"

[INFOGRAPHIC] Redmi Desktop Speaker 2 Pro Loa PC giá rẻ nhưng đủ “chất”

[INFOGRAPHIC] Redmi Desktop Speaker 2 Pro Loa PC giá rẻ nhưng đủ “chất”

Trung Quốc 'úp mở' sử dụng vũ khí laser trên bộ thế nào?

Trung Quốc 'úp mở' sử dụng vũ khí laser trên bộ thế nào?

Top tin bài hot nhất

Ảnh hiếm hé lộ cuộc sống ở London hàng trăm năm trước

Ảnh hiếm hé lộ cuộc sống ở London hàng trăm năm trước

16/09/2025 09:19
Tận thấy Mercedes-Maybach S650 Pullman bạc tỷ của đại gia Quảng Ninh

Tận thấy Mercedes-Maybach S650 Pullman bạc tỷ của đại gia Quảng Ninh

16/09/2025 11:33
Người Nga tiếp tục sử dụng chiến thuật tấn công “độn thổ” ở Kupyansk

Người Nga tiếp tục sử dụng chiến thuật tấn công “độn thổ” ở Kupyansk

15/09/2025 20:00
Ngắm Kia Carnival Hi-Limousine 2026 - "chuyên cơ mặt đất" vừa ra mắt

Ngắm Kia Carnival Hi-Limousine 2026 - "chuyên cơ mặt đất" vừa ra mắt

16/09/2025 10:09
Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

16/09/2025 13:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status