Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe “hàng cổ” Porsche 911 GT2 thét giá cả triệu đô

02/08/2017 14:12

(Kiến Thức) - Mẫu siêu xe Porsche 911 GT2 "hàng hiếm" hiện đang được giới sưu tập "săn lùng" và sẵn sàng trả mức giá luôn lớn hơn 1 triệu USD.

Kiều Anh

Bán tải Renault Duster Oroch 2017 “chốt giá” 431 triệu

Top 10 mẫu xe ôtô SUV tốt nhất năm 2017 tại Mỹ

Siêu xế đua "siêu hiếm" Porsche 911 GT2 Evo giá 39 tỷ

Siêu xe Porsche 911 GT2 RS “khủng” nhất chốt giá 6,6 tỷ

“Hàng cũ” Porsche 911 Carrera RS 3.8 vẫn thét giá 11,3 tỷ

Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Với số lượng sản xuất ít ỏi và hiệu năng vận hành vượt trội, ngày nay 911 GT2 đã trở thành "hàng hiếm" được các nhà sưu tập mua với giá cao.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Với số lượng sản xuất ít ỏi và hiệu năng vận hành vượt trội, ngày nay 911 GT2 đã trở thành "hàng hiếm" được các nhà sưu tập mua với giá cao.
So với những chiếc 911 bình thường, 911 GT2 về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau lớn, gần giống những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Khác với những chiếc siêu xe 911 GT2 đua, phiên bản sử dụng dùng mâm Cup 5 cánh ghép từ 2 phần, thay vì mâm BBS nhiều nan nguyên khối.
So với những chiếc 911 bình thường, 911 GT2 về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau lớn, gần giống những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Khác với những chiếc siêu xe 911 GT2 đua, phiên bản sử dụng dùng mâm Cup 5 cánh ghép từ 2 phần, thay vì mâm BBS nhiều nan nguyên khối.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 gần như không có khoang hành lý ở trước mũi xe, do không gian bên dưới khoang này chỉ đủ để chứa một chiếc túi du lịch cùng bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm. Dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 gần như không có khoang hành lý ở trước mũi xe, do không gian bên dưới khoang này chỉ đủ để chứa một chiếc túi du lịch cùng bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm. Dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 có các trang bị tiện nghi ở mức tối thiểu khi chiếc xe chỉ có hệ thống điều hòa. Chiếc xe có cặp ghế giống xe đua và vô-lăng thể thao, trong khi bảng táp-lô hoàn toàn không có thay đổi gì so với các phiên bản 911 khác.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 có các trang bị tiện nghi ở mức tối thiểu khi chiếc xe chỉ có hệ thống điều hòa. Chiếc xe có cặp ghế giống xe đua và vô-lăng thể thao, trong khi bảng táp-lô hoàn toàn không có thay đổi gì so với các phiên bản 911 khác.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 585,7 Nm - những con số rất ấn tượng vào năm 1993.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 585,7 Nm - những con số rất ấn tượng vào năm 1993.
911 GT2 cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
911 GT2 cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
Cách đây gần 1 năm buổi đấu giá thường niên ở London của hãng RM Sothebys vào tháng 9/2016, một chiếc 911 GT2 màu xanh này đã được bán với giá kỷ lục là 1,848 triệu Bảng Anh (tương đương 54,8 tỷ đồng vào thời điểm đó). Hiện tại, đây vẫn là mức giá kỷ lục cho dòng 911 GT2 993, tuy nhiên kể từ đó tới nay giá trị của dòng xe này đã tăng lên khá nhiều.
Cách đây gần 1 năm buổi đấu giá thường niên ở London của hãng RM Sothebys vào tháng 9/2016, một chiếc 911 GT2 màu xanh này đã được bán với giá kỷ lục là 1,848 triệu Bảng Anh (tương đương 54,8 tỷ đồng vào thời điểm đó). Hiện tại, đây vẫn là mức giá kỷ lục cho dòng 911 GT2 993, tuy nhiên kể từ đó tới nay giá trị của dòng xe này đã tăng lên khá nhiều.
Sắp tới, chiếc 911 GT2 màu đen trong bài viết này sẽ một lần nữa được RM Sotheby's đưa ra đấu giá tại London. Do những biến động về giá gần đây nên nhà đấu giá này không thể đưa ra mức dự đoán cho chiếc xe này. Tuy nhiên xét tới việc chiếc xe đang ở trong tình trạng gần như mới và chỉ có tổng cộng 57 chiếc GT2 993 từng được sản xuất, chắc chắn nó không thể rẻ hơn mức 1 triệu USD.
Sắp tới, chiếc 911 GT2 màu đen trong bài viết này sẽ một lần nữa được RM Sotheby's đưa ra đấu giá tại London. Do những biến động về giá gần đây nên nhà đấu giá này không thể đưa ra mức dự đoán cho chiếc xe này. Tuy nhiên xét tới việc chiếc xe đang ở trong tình trạng gần như mới và chỉ có tổng cộng 57 chiếc GT2 993 từng được sản xuất, chắc chắn nó không thể rẻ hơn mức 1 triệu USD.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status