Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe “giá rẻ” Aston Martin Vulcan chỉ 70,1 tỷ đồng

25/12/2016 13:01

(Kiến Thức) - Dù có mức giá lên tới 3,08 triệu USD, siêu xe "hàng khủng" Aston Martin Vulcan với số thứ tự chassis 15 vẫn được coi là "giá rẻ".

Nguyễn Huy

Hồi môn “khủng” của Thư Kỳ khi cưới Phùng Đức Luân

Thư Kỳ mới kết hôn đã nghi vấn trục trặc tình cảm

Thư Kỳ liên tiếp chia sẻ trạng thái buồn bã, chuẩn bị chia tay?

Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Theo nhà thiết kế chiếc xe Marek Reichman, ông đã diễn tả Vulcan là "dữ dội ở mọi khía cạnh". Chiếc xe được phát triển dựa trên một cấu trúc chassis bằng sợi carbon hoàn toàn mới, tương tự như những chiếc xe đua. Để giảm trọng lượng, sợi carbon được sử dụng ở mọi nơi trên thân xe, bao gồm cả những khe hút gió và thoát nhiệt khác nhau.
Theo nhà thiết kế chiếc xe Marek Reichman, ông đã diễn tả Vulcan là "dữ dội ở mọi khía cạnh". Chiếc xe được phát triển dựa trên một cấu trúc chassis bằng sợi carbon hoàn toàn mới, tương tự như những chiếc xe đua. Để giảm trọng lượng, sợi carbon được sử dụng ở mọi nơi trên thân xe, bao gồm cả những khe hút gió và thoát nhiệt khác nhau.
Kiểu dáng của Vulcan cũng hoàn toàn khác biệt với bất kỳ mẫu Aston Martin nào trước đó, với các chi tiết khí động học và bề mặt gợi lên sự mạnh mẽ, "dữ dằn". Là một mẫu xe chỉ sử dụng trong trường đua, Vulcan có những chiếc vành bằng magie siêu nhẹ cùng lốp vân bán trơn Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 345/30/19 ở bánh sau và 305/30/19 ở bánh trước.
Kiểu dáng của Vulcan cũng hoàn toàn khác biệt với bất kỳ mẫu Aston Martin nào trước đó, với các chi tiết khí động học và bề mặt gợi lên sự mạnh mẽ, "dữ dằn". Là một mẫu xe chỉ sử dụng trong trường đua, Vulcan có những chiếc vành bằng magie siêu nhẹ cùng lốp vân bán trơn Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 345/30/19 ở bánh sau và 305/30/19 ở bánh trước.
Ở phía sau chiếc xe là một cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí "khủng" phía dưới và các chi tiết khí động học khác trên thân để đạt lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường 1361 kg. Trong khi đó, bản thân Vulcan chỉ nặng 1350 kg chính vì vậy trên lý thuyết, nếu đạt tốc độ đủ cao và có một con đường uốn vòng chữ C, chiếc xe có thể chạy lộn ngược mui xuống đất mà không bị rơi!
Ở phía sau chiếc xe là một cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí "khủng" phía dưới và các chi tiết khí động học khác trên thân để đạt lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường 1361 kg. Trong khi đó, bản thân Vulcan chỉ nặng 1350 kg chính vì vậy trên lý thuyết, nếu đạt tốc độ đủ cao và có một con đường uốn vòng chữ C, chiếc xe có thể chạy lộn ngược mui xuống đất mà không bị rơi!
Theo ddại diện hãng xe Aston Martin, nhiều chi tiết thiết kế của Vulcan sẽ có mặt trên những chiếc xe khác của hãng. Một trong số đó là đèn hậu LED được Aston Martin gọi là "Light Blade" tạo thành hình các gai "tua tủa", sau này đã xuất hiện trên chiếc Vanquish Zagato.
Theo ddại diện hãng xe Aston Martin, nhiều chi tiết thiết kế của Vulcan sẽ có mặt trên những chiếc xe khác của hãng. Một trong số đó là đèn hậu LED được Aston Martin gọi là "Light Blade" tạo thành hình các gai "tua tủa", sau này đã xuất hiện trên chiếc Vanquish Zagato.
Bên trong nội thất, những chiếc ghế đua cùng bộ khung bảo vệ "giăng" trong nội thất như "mạng nhện" đã nói lên mục đích sử dụng của Vulcan. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên.
Bên trong nội thất, những chiếc ghế đua cùng bộ khung bảo vệ "giăng" trong nội thất như "mạng nhện" đã nói lên mục đích sử dụng của Vulcan. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên.
Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD, bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin. Chiếc siêu xe Vulcan có số thứ tự sản xuất 15 này mới chỉ chạy được 60 km và có giá 3,08 triệu USD (tương đương 70,1 tỷ đồng). Đây là một mức giá "hời" khi hiện tại, mặt bằng chung giá xe đang là hơn 3,5 triệu USD.
Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD, bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin. Chiếc siêu xe Vulcan có số thứ tự sản xuất 15 này mới chỉ chạy được 60 km và có giá 3,08 triệu USD (tương đương 70,1 tỷ đồng). Đây là một mức giá "hời" khi hiện tại, mặt bằng chung giá xe đang là hơn 3,5 triệu USD.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status