Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe EB110SS - “tiền bối” Bugatti Veyron giá 26,3 tỷ

11/08/2017 14:11

(Kiến Thức) - Là "tiền bối" trực tiếp của Bugatti Veyron Supersport, ngày nay những chiếc xế cổ Bugatti EB110SS có giá bán "khủng" không kém những hậu duệ của mình.

Nguyễn Huy

"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron đỏ rực thét giá 39 tỷ

Xe hơi "Internet" của tỷ phú Jack Ma có giá từ 496 triệu

“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Supersport carbon giá 55,8 tỷ

Minivan hạng sang Hyundai H-1 Limited II giá 1,12 tỷ

Môtô “phượt” Honda CB190X chính thức ra mắt

EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995. Trong đó, EB110 Supersport, hay siêu xe Bugatti EB110SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng xe, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.
EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995. Trong đó, EB110 Supersport, hay siêu xe Bugatti EB110SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng xe, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.
So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.
So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.
Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.
Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.
Vào năm 1995 khi EB110SS đang trên dây chuyền sản xuất, hãng siêu xe Bugatti đã bị phá sản. Chính vì vậy, những tài sản của công ty - trong đó có những linh kiện siêu xe - đã được bán lại cho những bên khác. Trong đó, hãng Dauer tới từ Đức đã mua lại một số lượng phụ tùng và chassis của EB110SS và hoàn thiện nốt số xe đang sản xuất "dang dở".
Vào năm 1995 khi EB110SS đang trên dây chuyền sản xuất, hãng siêu xe Bugatti đã bị phá sản. Chính vì vậy, những tài sản của công ty - trong đó có những linh kiện siêu xe - đã được bán lại cho những bên khác. Trong đó, hãng Dauer tới từ Đức đã mua lại một số lượng phụ tùng và chassis của EB110SS và hoàn thiện nốt số xe đang sản xuất "dang dở".
Nội thất của EB110SS mang đậm phong cách thập niên 90. Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.
Nội thất của EB110SS mang đậm phong cách thập niên 90. Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.
Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm. Xe cũng chỉ có các trang bị giải trí ở mức cơ bản với đầu đĩa CD/radio/cassette.
Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm. Xe cũng chỉ có các trang bị giải trí ở mức cơ bản với đầu đĩa CD/radio/cassette.
Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.
Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.
Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.
Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.
Chiếc EB110SS trong bài viết này thuộc "đời cuối" được Dauer lắp ráp vào năm 2002, ở trong tình trạng gần như "đập thùng" và mới chỉ chạy được 1049 km. Chính vì vậy, nó đang được showroom siêu xe Joe Macari ở London treo giá "khủng" 894.590 Bảng (tương đương 26,3 tỷ đồng).
Chiếc EB110SS trong bài viết này thuộc "đời cuối" được Dauer lắp ráp vào năm 2002, ở trong tình trạng gần như "đập thùng" và mới chỉ chạy được 1049 km. Chính vì vậy, nó đang được showroom siêu xe Joe Macari ở London treo giá "khủng" 894.590 Bảng (tương đương 26,3 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status