Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe đua Honda NSX-GT siêu ngầu, động cơ “siêu nhỏ“

08/11/2016 19:06

(Kiến Thức) - Dù là một chiếc xe đua nhưng so với phiên bản thương mại Acura NSX, Honda NSX-GT tại Super GT ở Nhật lại có động cơ nhỏ hơn.

Nguyễn Huy

Nỗi uất nghẹn của người vợ bị chồng dàn cảnh đánh ghen

Cha mẹ làm gì để sửa những thói quen xấu của trẻ?

Bài thuốc hay từ các loài hoa tháng 3

Mẹo hấp thu chất dinh dưỡng trong thực phẩm thường ăn

Giật mình một số thói quen có hại mà bạn không biết

Đã từng tung ra phiên bản đua Acura NSX dành cho thể thức đua GT3 của Liên đoàn đua xe Thế giới FIA, hãng xe Honda lại tiếp tục vừa phát triển phiên bản Honda NSX-GT đặc biệt dành riêng cho giải đua nội địa Super GT ở Nhật.
Đã từng tung ra phiên bản đua Acura NSX dành cho thể thức đua GT3 của Liên đoàn đua xe Thế giới FIA, hãng xe Honda lại tiếp tục vừa phát triển phiên bản Honda NSX-GT đặc biệt dành riêng cho giải đua nội địa Super GT ở Nhật.
Dựa trên phiên bản NSX-GT3 trước đó, Honda NSX-GT còn có ngoại thất được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa. Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Bridgestone, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau còn lớn hơn bản GT3, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.
Dựa trên phiên bản NSX-GT3 trước đó, Honda NSX-GT còn có ngoại thất được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa. Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Bridgestone, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau còn lớn hơn bản GT3, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.
Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX-GT, Honda đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.
Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX-GT, Honda đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX-GT để "ép cân" xe. Cùng với thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều chi tiết được làm bằng các vật liệu siêu nhẹ khác, trọng lượng khô của NSX-GT (đã bao gồm cả người lái) có thể đạt mức siêu nhẹ, chỉ 1049 kg.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX-GT để "ép cân" xe. Cùng với thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều chi tiết được làm bằng các vật liệu siêu nhẹ khác, trọng lượng khô của NSX-GT (đã bao gồm cả người lái) có thể đạt mức siêu nhẹ, chỉ 1049 kg.
Thay vì sử dụng động cơ V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và bản GT3, NSX-GT lại được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp nhỏ hơn với dung tích chỉ 2.0l theo yêu cầu của giải Super GT. Tuy nhiên nhờ có tăng áp, chiếc xe vẫn có thể đạt công suất ít nhất 590 mã lực.
Thay vì sử dụng động cơ V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và bản GT3, NSX-GT lại được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp nhỏ hơn với dung tích chỉ 2.0l theo yêu cầu của giải Super GT. Tuy nhiên nhờ có tăng áp, chiếc xe vẫn có thể đạt công suất ít nhất 590 mã lực.
Cùng với nhiều siêu xe "hàng thửa" khác như Lexus LC GT500 hay Nissan GT-R, Acura NSX-GT sẽ xuất hiện trên vạch xuất phát bắt đầu từ mùa giải đua Super GT 2017.
Cùng với nhiều siêu xe "hàng thửa" khác như Lexus LC GT500 hay Nissan GT-R, Acura NSX-GT sẽ xuất hiện trên vạch xuất phát bắt đầu từ mùa giải đua Super GT 2017.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status