Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu xe điện Ferrari đầu tiên có giá hơn 2,4 tỷ đồng

11/08/2021 18:54

Testa Rossa J là mẫu ôtô chạy điện đầu tiên của hãng Ferrari, có giá bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng).

Phương Thảo

Chùm ảnh kỳ diệu về dải Ngân Hà được chụp từ mặt đất

Ferrari được coi là ông vua làm thương hiệu và hàng hóa thương mại trong thế giới ôtô. Theo thời gian, nhiều thương hiệu đã học theo Ferrari, với Porsche tạo ra dòng sản phẩm hàng hóa ăn theo tên tuổi của mình, và Lamborghini cũng cung cấp ra thị trường những sản phẩm mang dấu ấn “bò tót” để phục vụ người hâm mộ, còn Bugatti thậm chí cung cấp một phiên bản đồ chơi dựa theo xe đua cổ điển - Ferrari Testa Rossa J chạy điện mới.
Ferrari được coi là ông vua làm thương hiệu và hàng hóa thương mại trong thế giới ôtô. Theo thời gian, nhiều thương hiệu đã học theo Ferrari, với Porsche tạo ra dòng sản phẩm hàng hóa ăn theo tên tuổi của mình, và Lamborghini cũng cung cấp ra thị trường những sản phẩm mang dấu ấn “bò tót” để phục vụ người hâm mộ, còn Bugatti thậm chí cung cấp một phiên bản đồ chơi dựa theo xe đua cổ điển - Ferrari Testa Rossa J chạy điện mới.
Cho dù Ferrari có nhiều ý tưởng riêng, nhà sản xuất xe Ý giờ đây đã học theo Bugatti và chế tạo một mô hình thu nhỏ lái được của mẫu Ferrari Testa Rossa 250 đời 1957. Nó có tên gọi Testa Rossa J, và là mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari.
Cho dù Ferrari có nhiều ý tưởng riêng, nhà sản xuất xe Ý giờ đây đã học theo Bugatti và chế tạo một mô hình thu nhỏ lái được của mẫu Ferrari Testa Rossa 250 đời 1957. Nó có tên gọi Testa Rossa J, và là mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari.
Món đồ chơi mới này là bản sao kích thước 75% so với nguyên bản và hoạt động bằng mô tơ điện. hãng siêu xe Ý sẽ chỉ sản xuất 299 chiếc Ferrari Testa Rossa J 2021 mới với sự hợp tác của The Little Car Company. Styling Center của Ferrari ở Maranello đảm nhận nhiệm vụ giám sát độ chính xác tỷ lệ và màu sắc, còn bộ phận Classiche sẽ cung cấp các bản vẽ thiết kế ban đầu của khung xe và các thành phần khác.
Món đồ chơi mới này là bản sao kích thước 75% so với nguyên bản và hoạt động bằng mô tơ điện. hãng siêu xe Ý sẽ chỉ sản xuất 299 chiếc Ferrari Testa Rossa J 2021 mới với sự hợp tác của The Little Car Company. Styling Center của Ferrari ở Maranello đảm nhận nhiệm vụ giám sát độ chính xác tỷ lệ và màu sắc, còn bộ phận Classiche sẽ cung cấp các bản vẽ thiết kế ban đầu của khung xe và các thành phần khác.
Testa Rossa J được thiết kế để dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên, nhưng nó không chỉ là một số đồ chơi bằng nhựa phổ thông. Thân xe được làm từ nhôm đánh thủ công, giống như xe thật nguyên bản. Hơn nữa, sơn xe là loại có trên xe Ferrari hiện đại và chiếc xe chạy bằng bộ lốp Pirelli bọc quanh la-zăng 12 inch được làm thủ công. Bộ giảm chấn Bilstein với lò xo độ riêng cũng được trang bị và chúng được giới thiệu là đã được tinh chỉnh tại Fiorano
Testa Rossa J được thiết kế để dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên, nhưng nó không chỉ là một số đồ chơi bằng nhựa phổ thông. Thân xe được làm từ nhôm đánh thủ công, giống như xe thật nguyên bản. Hơn nữa, sơn xe là loại có trên xe Ferrari hiện đại và chiếc xe chạy bằng bộ lốp Pirelli bọc quanh la-zăng 12 inch được làm thủ công. Bộ giảm chấn Bilstein với lò xo độ riêng cũng được trang bị và chúng được giới thiệu là đã được tinh chỉnh tại Fiorano
Chưa hết, chiếc xe đồ chơi vẫn giữ nguyên hình dạng hệ thống lái và hệ thống treo giống như xe gốc, "mang lại cho nó khả năng xử lý chân thực để phù hợp với diện mạo của nó". Sự chú ý đến từng chi tiết cũng được truyền sang nội thất, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc ghế duy nhất sử dụng chất liệu da giống như những chiếc xe đi đường phố của Ferrari và vô lăng Nardi giống như xe nguyên bản.
Chưa hết, chiếc xe đồ chơi vẫn giữ nguyên hình dạng hệ thống lái và hệ thống treo giống như xe gốc, "mang lại cho nó khả năng xử lý chân thực để phù hợp với diện mạo của nó". Sự chú ý đến từng chi tiết cũng được truyền sang nội thất, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc ghế duy nhất sử dụng chất liệu da giống như những chiếc xe đi đường phố của Ferrari và vô lăng Nardi giống như xe nguyên bản.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất từ trước đến nay của Ferrari để ra vào xe dễ dàng. Bạn cũng nhận được các mặt đồng hồ cổ điển được làm lại cho phù hợp với xe điện, cung cấp khả năng đọc nhiệt độ của cụm pin và động cơ thay vì dầu và nước.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất từ trước đến nay của Ferrari để ra vào xe dễ dàng. Bạn cũng nhận được các mặt đồng hồ cổ điển được làm lại cho phù hợp với xe điện, cung cấp khả năng đọc nhiệt độ của cụm pin và động cơ thay vì dầu và nước.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất Đồng hồ đo nhiên liệu bây giờ hiển thị dung lượng pin và đồng hồ đo vòng tua động cơ biến thành đồng hồ đo tốc độ. Thậm chí nội thất còn có một máy đo công suất dành cho phanh tái tạo.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất Đồng hồ đo nhiên liệu bây giờ hiển thị dung lượng pin và đồng hồ đo vòng tua động cơ biến thành đồng hồ đo tốc độ. Thậm chí nội thất còn có một máy đo công suất dành cho phanh tái tạo.
Các chi tiết thú vị khác bao gồm hệ thống bàn đạp từ F8 Tributo và núm vặn “Manettino” với 4 chế độ lái. Nó cung cấp chế độ Novice giới hạn xe ở 20 km/h, trong khi chế độ Comfort có thể đưa xe lên đến 45 km/h, và các chế độ Sport hoặc Race sẽ đạt tốc độ tối đa đến 60 km/h. Nếu đứa trẻ trong xe đang chạy tới chỗ nguy hiểm, bạn có thể dùng chìa khóa điều khiển để vô hiệu hóa xe từ xa. Xe cũng có trang bị bộ phanh đĩa Brembo như một chiếc xe thật.
Các chi tiết thú vị khác bao gồm hệ thống bàn đạp từ F8 Tributo và núm vặn “Manettino” với 4 chế độ lái. Nó cung cấp chế độ Novice giới hạn xe ở 20 km/h, trong khi chế độ Comfort có thể đưa xe lên đến 45 km/h, và các chế độ Sport hoặc Race sẽ đạt tốc độ tối đa đến 60 km/h. Nếu đứa trẻ trong xe đang chạy tới chỗ nguy hiểm, bạn có thể dùng chìa khóa điều khiển để vô hiệu hóa xe từ xa. Xe cũng có trang bị bộ phanh đĩa Brembo như một chiếc xe thật.
Như kỳ vọng, Ferrari có cung cấp hàng chục tùy chọn màu sắc cá nhân hóa đối với Testa Rossa J. Về chi phí, giá xe điện Ferrari Testa Rossa J được chào bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng) trước khi bổ sung tùy chọn, thuế, hoặc phí giao hàng.
Như kỳ vọng, Ferrari có cung cấp hàng chục tùy chọn màu sắc cá nhân hóa đối với Testa Rossa J. Về chi phí, giá xe điện Ferrari Testa Rossa J được chào bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng) trước khi bổ sung tùy chọn, thuế, hoặc phí giao hàng.
Video: Testa Rossa J - chiếc xe chạy điện Ferrari đầu tiên.

Bạn có thể quan tâm

Hot coser 3 triệu follow hóa thân “bò sữa” khiến fan chao đảo

Hot coser 3 triệu follow hóa thân “bò sữa” khiến fan chao đảo

“Tàu mẹ” Barracuda tung đàn UAV tấn công tàu Nga trên sông Dnipro

“Tàu mẹ” Barracuda tung đàn UAV tấn công tàu Nga trên sông Dnipro

Máy tính "sống" dùng chip nấm hương gây sửng sốt

Máy tính "sống" dùng chip nấm hương gây sửng sốt

Đang làm nhiệm vụ, cảnh sát bị ô tô tông tử vong

Đang làm nhiệm vụ, cảnh sát bị ô tô tông tử vong

Toyota xác nhận khai tử "huyền thoại" Supra từ tháng 3/2026

Toyota xác nhận khai tử "huyền thoại" Supra từ tháng 3/2026

Việc mở rộng kiểm soát sang Dnipropetrovsk không chỉ mang giá trị biểu tượng, mà còn cho thấy Nga đang từng bước phá vỡ “bức tường ngăn” giữa Donetsk và miền trung Ukraine. Nếu Moscow củng cố được khu vực này, họ có thể mở hành lang chiến lược hướng tới Pavlograd - một trung tâm giao thông và công nghiệp lớn.

Vì sao thị trấn Rodinskoye quyết định tồn vong của cứ điểm Pokrovsk?

Cảnh báo gỡ ngay ứng dụng đọc lén tin nhắn người dùng

Cảnh báo gỡ ngay ứng dụng đọc lén tin nhắn người dùng

Lệnh trừng phạt làm tổn hại triển vọng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

Lệnh trừng phạt làm tổn hại triển vọng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

Xe sedan Skoda lập kỷ lục chạy 2.831 km chỉ với một bình dầu

Xe sedan Skoda lập kỷ lục chạy 2.831 km chỉ với một bình dầu

Yamaha PG-1 ABS 2025 mang bản sắc Việt lan tỏa mọi cung đường

Yamaha PG-1 ABS 2025 mang bản sắc Việt lan tỏa mọi cung đường

Google đạt tiến bộ đột phá cho ứng dụng thực tiễn của máy tính lượng tử

Google đạt tiến bộ đột phá cho ứng dụng thực tiễn của máy tính lượng tử

Tình tiết mới gây sốc trong vụ trộm tại Bảo tàng Louvre

Tình tiết mới gây sốc trong vụ trộm tại Bảo tàng Louvre

Top tin bài hot nhất

Quân đội Nga lập kỷ lục mới, tràn ngập 50 km2 lãnh thổ chỉ trong một ngày

Quân đội Nga lập kỷ lục mới, tràn ngập 50 km2 lãnh thổ chỉ trong một ngày

27/10/2025 12:08
Nga xuyên thủng phòng tuyến Ukraine, mặt trận Dnipropetrovsk bốc cháy

Nga xuyên thủng phòng tuyến Ukraine, mặt trận Dnipropetrovsk bốc cháy

27/10/2025 08:37
Quân đội Ukraine phớt lờ tối hậu thư yêu cầu rút quân khỏi Pokrovsk của Nga

Quân đội Ukraine phớt lờ tối hậu thư yêu cầu rút quân khỏi Pokrovsk của Nga

27/10/2025 07:02
Nissan Patrol vẫn "sống" khoẻ giữa thế giới siêu xe hào nhoáng ở Dubai

Nissan Patrol vẫn "sống" khoẻ giữa thế giới siêu xe hào nhoáng ở Dubai

27/10/2025 08:16
Bầu trời Nga rực sáng khi bị 121 UAV tấn công trong đêm

Bầu trời Nga rực sáng khi bị 121 UAV tấn công trong đêm

27/10/2025 13:35

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status