Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu xe điện Ferrari đầu tiên có giá hơn 2,4 tỷ đồng

11/08/2021 18:54

Testa Rossa J là mẫu ôtô chạy điện đầu tiên của hãng Ferrari, có giá bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng).

Phương Thảo

Chùm ảnh kỳ diệu về dải Ngân Hà được chụp từ mặt đất

Ferrari được coi là ông vua làm thương hiệu và hàng hóa thương mại trong thế giới ôtô. Theo thời gian, nhiều thương hiệu đã học theo Ferrari, với Porsche tạo ra dòng sản phẩm hàng hóa ăn theo tên tuổi của mình, và Lamborghini cũng cung cấp ra thị trường những sản phẩm mang dấu ấn “bò tót” để phục vụ người hâm mộ, còn Bugatti thậm chí cung cấp một phiên bản đồ chơi dựa theo xe đua cổ điển - Ferrari Testa Rossa J chạy điện mới.
Ferrari được coi là ông vua làm thương hiệu và hàng hóa thương mại trong thế giới ôtô. Theo thời gian, nhiều thương hiệu đã học theo Ferrari, với Porsche tạo ra dòng sản phẩm hàng hóa ăn theo tên tuổi của mình, và Lamborghini cũng cung cấp ra thị trường những sản phẩm mang dấu ấn “bò tót” để phục vụ người hâm mộ, còn Bugatti thậm chí cung cấp một phiên bản đồ chơi dựa theo xe đua cổ điển - Ferrari Testa Rossa J chạy điện mới.
Cho dù Ferrari có nhiều ý tưởng riêng, nhà sản xuất xe Ý giờ đây đã học theo Bugatti và chế tạo một mô hình thu nhỏ lái được của mẫu Ferrari Testa Rossa 250 đời 1957. Nó có tên gọi Testa Rossa J, và là mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari.
Cho dù Ferrari có nhiều ý tưởng riêng, nhà sản xuất xe Ý giờ đây đã học theo Bugatti và chế tạo một mô hình thu nhỏ lái được của mẫu Ferrari Testa Rossa 250 đời 1957. Nó có tên gọi Testa Rossa J, và là mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari.
Món đồ chơi mới này là bản sao kích thước 75% so với nguyên bản và hoạt động bằng mô tơ điện. hãng siêu xe Ý sẽ chỉ sản xuất 299 chiếc Ferrari Testa Rossa J 2021 mới với sự hợp tác của The Little Car Company. Styling Center của Ferrari ở Maranello đảm nhận nhiệm vụ giám sát độ chính xác tỷ lệ và màu sắc, còn bộ phận Classiche sẽ cung cấp các bản vẽ thiết kế ban đầu của khung xe và các thành phần khác.
Món đồ chơi mới này là bản sao kích thước 75% so với nguyên bản và hoạt động bằng mô tơ điện. hãng siêu xe Ý sẽ chỉ sản xuất 299 chiếc Ferrari Testa Rossa J 2021 mới với sự hợp tác của The Little Car Company. Styling Center của Ferrari ở Maranello đảm nhận nhiệm vụ giám sát độ chính xác tỷ lệ và màu sắc, còn bộ phận Classiche sẽ cung cấp các bản vẽ thiết kế ban đầu của khung xe và các thành phần khác.
Testa Rossa J được thiết kế để dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên, nhưng nó không chỉ là một số đồ chơi bằng nhựa phổ thông. Thân xe được làm từ nhôm đánh thủ công, giống như xe thật nguyên bản. Hơn nữa, sơn xe là loại có trên xe Ferrari hiện đại và chiếc xe chạy bằng bộ lốp Pirelli bọc quanh la-zăng 12 inch được làm thủ công. Bộ giảm chấn Bilstein với lò xo độ riêng cũng được trang bị và chúng được giới thiệu là đã được tinh chỉnh tại Fiorano
Testa Rossa J được thiết kế để dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên, nhưng nó không chỉ là một số đồ chơi bằng nhựa phổ thông. Thân xe được làm từ nhôm đánh thủ công, giống như xe thật nguyên bản. Hơn nữa, sơn xe là loại có trên xe Ferrari hiện đại và chiếc xe chạy bằng bộ lốp Pirelli bọc quanh la-zăng 12 inch được làm thủ công. Bộ giảm chấn Bilstein với lò xo độ riêng cũng được trang bị và chúng được giới thiệu là đã được tinh chỉnh tại Fiorano
Chưa hết, chiếc xe đồ chơi vẫn giữ nguyên hình dạng hệ thống lái và hệ thống treo giống như xe gốc, "mang lại cho nó khả năng xử lý chân thực để phù hợp với diện mạo của nó". Sự chú ý đến từng chi tiết cũng được truyền sang nội thất, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc ghế duy nhất sử dụng chất liệu da giống như những chiếc xe đi đường phố của Ferrari và vô lăng Nardi giống như xe nguyên bản.
Chưa hết, chiếc xe đồ chơi vẫn giữ nguyên hình dạng hệ thống lái và hệ thống treo giống như xe gốc, "mang lại cho nó khả năng xử lý chân thực để phù hợp với diện mạo của nó". Sự chú ý đến từng chi tiết cũng được truyền sang nội thất, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc ghế duy nhất sử dụng chất liệu da giống như những chiếc xe đi đường phố của Ferrari và vô lăng Nardi giống như xe nguyên bản.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất từ trước đến nay của Ferrari để ra vào xe dễ dàng. Bạn cũng nhận được các mặt đồng hồ cổ điển được làm lại cho phù hợp với xe điện, cung cấp khả năng đọc nhiệt độ của cụm pin và động cơ thay vì dầu và nước.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất từ trước đến nay của Ferrari để ra vào xe dễ dàng. Bạn cũng nhận được các mặt đồng hồ cổ điển được làm lại cho phù hợp với xe điện, cung cấp khả năng đọc nhiệt độ của cụm pin và động cơ thay vì dầu và nước.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất Đồng hồ đo nhiên liệu bây giờ hiển thị dung lượng pin và đồng hồ đo vòng tua động cơ biến thành đồng hồ đo tốc độ. Thậm chí nội thất còn có một máy đo công suất dành cho phanh tái tạo.
Nhưng khác với nguyên bản, vô lăng này có hệ thống nhả nhanh nhỏ nhất Đồng hồ đo nhiên liệu bây giờ hiển thị dung lượng pin và đồng hồ đo vòng tua động cơ biến thành đồng hồ đo tốc độ. Thậm chí nội thất còn có một máy đo công suất dành cho phanh tái tạo.
Các chi tiết thú vị khác bao gồm hệ thống bàn đạp từ F8 Tributo và núm vặn “Manettino” với 4 chế độ lái. Nó cung cấp chế độ Novice giới hạn xe ở 20 km/h, trong khi chế độ Comfort có thể đưa xe lên đến 45 km/h, và các chế độ Sport hoặc Race sẽ đạt tốc độ tối đa đến 60 km/h. Nếu đứa trẻ trong xe đang chạy tới chỗ nguy hiểm, bạn có thể dùng chìa khóa điều khiển để vô hiệu hóa xe từ xa. Xe cũng có trang bị bộ phanh đĩa Brembo như một chiếc xe thật.
Các chi tiết thú vị khác bao gồm hệ thống bàn đạp từ F8 Tributo và núm vặn “Manettino” với 4 chế độ lái. Nó cung cấp chế độ Novice giới hạn xe ở 20 km/h, trong khi chế độ Comfort có thể đưa xe lên đến 45 km/h, và các chế độ Sport hoặc Race sẽ đạt tốc độ tối đa đến 60 km/h. Nếu đứa trẻ trong xe đang chạy tới chỗ nguy hiểm, bạn có thể dùng chìa khóa điều khiển để vô hiệu hóa xe từ xa. Xe cũng có trang bị bộ phanh đĩa Brembo như một chiếc xe thật.
Như kỳ vọng, Ferrari có cung cấp hàng chục tùy chọn màu sắc cá nhân hóa đối với Testa Rossa J. Về chi phí, giá xe điện Ferrari Testa Rossa J được chào bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng) trước khi bổ sung tùy chọn, thuế, hoặc phí giao hàng.
Như kỳ vọng, Ferrari có cung cấp hàng chục tùy chọn màu sắc cá nhân hóa đối với Testa Rossa J. Về chi phí, giá xe điện Ferrari Testa Rossa J được chào bán 93.000 Euro (khoảng 2,49 tỷ đồng) trước khi bổ sung tùy chọn, thuế, hoặc phí giao hàng.
Video: Testa Rossa J - chiếc xe chạy điện Ferrari đầu tiên.

Bạn có thể quan tâm

Brown Dust 2 “chơi lớn” với cosplay waifu nóng bỏng

Brown Dust 2 “chơi lớn” với cosplay waifu nóng bỏng

Hiện trường sập công trình thư viện ở Hàn Quốc, 2 người tử vong

Hiện trường sập công trình thư viện ở Hàn Quốc, 2 người tử vong

Chiếc máy bay tầm cao hứa hẹn một kỷ nguyên internet giá rẻ

Chiếc máy bay tầm cao hứa hẹn một kỷ nguyên internet giá rẻ

[INFOGRAPHIC] Cựu Tổng thống Bolivia vừa bị bắt giữ là ai?

[INFOGRAPHIC] Cựu Tổng thống Bolivia vừa bị bắt giữ là ai?

Mercedes-Benz mở đăng ký GLC EV tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam

Mercedes-Benz mở đăng ký GLC EV tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam

Trung Quốc phát triển xe tăng sử dụng động cơ hybrid

Trung Quốc phát triển xe tăng sử dụng động cơ hybrid

Quý tử Jack Ma nghiện game, cha buộc mẹ rời Alibaba

Quý tử Jack Ma nghiện game, cha buộc mẹ rời Alibaba

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Venezuela

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Venezuela

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Top tin bài hot nhất

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

12/12/2025 10:08
Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

12/12/2025 07:02
Time vinh danh 'các kiến trúc sư AI' là Nhân vật của Năm 2025

Time vinh danh 'các kiến trúc sư AI' là Nhân vật của Năm 2025

12/12/2025 07:00
Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

12/12/2025 13:52
Mã độc Albiriox gây sốc, tài khoản ngân hàng “bốc hơi”

Mã độc Albiriox gây sốc, tài khoản ngân hàng “bốc hơi”

12/12/2025 07:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status