Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe “đại khủng” Aston Martin AM-RB 001 cháy hàng

07/12/2016 08:35

(Kiến Thức) - Phải tới đầu năm 2019 mới chính thức tới tay khách hàng, nhưng tới nay 150 chiếc siêu xe Aston Martin AM-RB 001 đều đã có chủ.

Nguyễn Huy

Siêu xe “hàng thửa” Aston Martin Vanquish Zagato giá 16,2 tỷ

Aston Martin sắp có “siêu xe của siêu xe“

Lamborghini Mucierlago "chạy" 500.000 km lập kỷ lục thế giới

Người Việt tự chế tạo "siêu xe" Aston Martin One-77

Dân chơi Việt phát thèm với Kawasaki Z650 giá 180 triệu

Siêu xe Aston Martin AM-RB 001 là một dự án táo bạo của Aston Martin phối hợp cùng bộ phận công nghệ cao Red Bull Advanced Technologies của đội đua Red Bull Racing. Đứng đằng sau dự án siêu xe cực "khủng" này sẽ là kỹ sư Adrian Newey từ Red Bull và Marek Reichman từ Aston Martin.
Siêu xe Aston Martin AM-RB 001 là một dự án táo bạo của Aston Martin phối hợp cùng bộ phận công nghệ cao Red Bull Advanced Technologies của đội đua Red Bull Racing. Đứng đằng sau dự án siêu xe cực "khủng" này sẽ là kỹ sư Adrian Newey từ Red Bull và Marek Reichman từ Aston Martin.
Aston Martin dự định sẽ chỉ sản xuất đúng 150 chiếc AM-RB 001 phiên bản "đường phố" và 25 chiếc bản đua. Tuy nhiên vào ngày 6/12/2016, hãng đã chính thức tuyên bố 150 chiếc xe dân dụng hiện đã được đặt mua hết. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ 25 chiếc AM-RB 001 phiên bản đua còn lại hiện đã có các "đại gia" đặt mua hết hay chưa.
Aston Martin dự định sẽ chỉ sản xuất đúng 150 chiếc AM-RB 001 phiên bản "đường phố" và 25 chiếc bản đua. Tuy nhiên vào ngày 6/12/2016, hãng đã chính thức tuyên bố 150 chiếc xe dân dụng hiện đã được đặt mua hết. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ 25 chiếc AM-RB 001 phiên bản đua còn lại hiện đã có các "đại gia" đặt mua hết hay chưa.
Mục tiêu của dự án AM-RB 001 đó là tạo ra một mẫu siêu xe đỉnh cao, có hiệu năng như xe đua, đánh bại những siêu xe hàng đầu hiện nay như McLaren P1, LaFerrari và Porsche 918 nhưng vẫn phải dễ sử dụng khi đi trên phố.
Mục tiêu của dự án AM-RB 001 đó là tạo ra một mẫu siêu xe đỉnh cao, có hiệu năng như xe đua, đánh bại những siêu xe hàng đầu hiện nay như McLaren P1, LaFerrari và Porsche 918 nhưng vẫn phải dễ sử dụng khi đi trên phố.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, siêu xe AM-RB 001 đã khiến những người yêu xe "choáng ngợp" với thiết kế đẹp mắt nhưng đậm tính khí động học, gồm những bề mặt uốn lượn mềm mại kết hợp với các cánh và vây khí động học.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, siêu xe AM-RB 001 đã khiến những người yêu xe "choáng ngợp" với thiết kế đẹp mắt nhưng đậm tính khí động học, gồm những bề mặt uốn lượn mềm mại kết hợp với các cánh và vây khí động học.
Kiểu dáng đầy tính "viễn tưởng" của chiếc xe đã đạt được do Newey và Reichman đã thiết kế chiếc xe từ những trang giấy trắng, không sử dụng bất kỳ nền tảng chassis hay động cơ từ mẫu xe nào. Trong khi đó đối thủ McLaren P1 có chassis và động cơ giống chiếc MP4-12C thấp hơn và 918 Spyder sử dụng chassis phát triển từ Carrera GT.
Kiểu dáng đầy tính "viễn tưởng" của chiếc xe đã đạt được do Newey và Reichman đã thiết kế chiếc xe từ những trang giấy trắng, không sử dụng bất kỳ nền tảng chassis hay động cơ từ mẫu xe nào. Trong khi đó đối thủ McLaren P1 có chassis và động cơ giống chiếc MP4-12C thấp hơn và 918 Spyder sử dụng chassis phát triển từ Carrera GT.
Nằm phía sau khoang lái của siêu xe AM-RB 001 sẽ là một khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới, cực kỳ gọn nhẹ. Lý do khiến Newey lựa chọn động cơ V12 là vì động cơ V10 quá rung, đồng thời đây là loại động cơ đã gắn liền với hình ảnh Aston Martin.
Nằm phía sau khoang lái của siêu xe AM-RB 001 sẽ là một khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới, cực kỳ gọn nhẹ. Lý do khiến Newey lựa chọn động cơ V12 là vì động cơ V10 quá rung, đồng thời đây là loại động cơ đã gắn liền với hình ảnh Aston Martin.
Các thông số kỹ thuật của động cơ vẫn là một bí ẩn nhưng do đội phát triển đang hướng tới tỉ lệ công suất/trọng lượng 1000 mã lực/tấn như xe đua chuyên nghiệp tại giải Le Mans 24 h nên nhiều khả năng chiếc xe sẽ mạnh khoảng 1000 mã lực. Ngoài ra, khả năng cao AM-RB 001 sẽ được trang bị thêm mô-tơ điện trợ lực.
Các thông số kỹ thuật của động cơ vẫn là một bí ẩn nhưng do đội phát triển đang hướng tới tỉ lệ công suất/trọng lượng 1000 mã lực/tấn như xe đua chuyên nghiệp tại giải Le Mans 24 h nên nhiều khả năng chiếc xe sẽ mạnh khoảng 1000 mã lực. Ngoài ra, khả năng cao AM-RB 001 sẽ được trang bị thêm mô-tơ điện trợ lực.
Để giảm tối đa trọng lượng và kích thước, chắc chắn AM-RB 001 sẽ không sử dụng hộp số ly hợp kép do chúng nặng tới hơn 150 kg. Thậm chí, chiếc xe sẽ không có cả số lùi, khi động cơ điện sẽ đảm nhiệm việc dẫn động cho xe lùi. Hệ thống treo chủ động cùng các cánh khí động học chủ động chắc chắn cũng được trang bị cho AM-RB 001.
Để giảm tối đa trọng lượng và kích thước, chắc chắn AM-RB 001 sẽ không sử dụng hộp số ly hợp kép do chúng nặng tới hơn 150 kg. Thậm chí, chiếc xe sẽ không có cả số lùi, khi động cơ điện sẽ đảm nhiệm việc dẫn động cho xe lùi. Hệ thống treo chủ động cùng các cánh khí động học chủ động chắc chắn cũng được trang bị cho AM-RB 001.
Mặc dù có hiệu năng tương đương xe đua nhưng AM-RB 001 sẽ vẫn rất dễ điều khiển trên phố. Dù có chiều cao cực thấp nhưng ngay cả những người cao hơn 1,83 m cũng có thể ngồi vừa trong khoang lái đủ tiện nghi của xe. Nhiều khả năng AM-RB 001 sẽ chỉ có 1 chỗ ngồi.
Mặc dù có hiệu năng tương đương xe đua nhưng AM-RB 001 sẽ vẫn rất dễ điều khiển trên phố. Dù có chiều cao cực thấp nhưng ngay cả những người cao hơn 1,83 m cũng có thể ngồi vừa trong khoang lái đủ tiện nghi của xe. Nhiều khả năng AM-RB 001 sẽ chỉ có 1 chỗ ngồi.
Chiếc xe sẽ chính thức lên dây chuyền vào cuối năm 2018 và có giá dự đoán từ 2 tới 3 triệu Bảng Anh (tương đương 57,8 tới 86,7 tỷ đồng). Phải tới đầu năm 2019, các "đại gia" đã "xuống tiền" đặt hàng mới chính thức được hãng Aston Martin giao xe.
Chiếc xe sẽ chính thức lên dây chuyền vào cuối năm 2018 và có giá dự đoán từ 2 tới 3 triệu Bảng Anh (tương đương 57,8 tới 86,7 tỷ đồng). Phải tới đầu năm 2019, các "đại gia" đã "xuống tiền" đặt hàng mới chính thức được hãng Aston Martin giao xe.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status