Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe BMW i8 độ Vision Efficient Dynamics “hàng độc” tại VN

21/08/2016 08:01

(Kiến Thức) - Siêu xe "xanh" BMW i8 được chủ nhân trang trí để trở nên độc đáo hơn theo phong cách của mẫu xe ý tưởng Vision Efficient Dynamics 2009.

Kiều Anh

Bộ đôi BMW i8 về Việt Nam nâng tổng số lên 8 chiếc

Audi R8 V10 Plus bản đặc biệt “Selection 24h” giá 5,8 tỷ

Trầm trồ trước BMW i8 độ widebody đầu tiên trên Thế giới

Cận cảnh Mercedes-Benz Vito Tourer gần 2 tỷ tại VN

“Siêu xe xanh” BMW i8 phiên bản tự lái siêu hiện đại

Trước khi mẫu siêu xe BMW i8 ra mắt lần đầu vào năm 2014, BMW đã có một giai đoạn dài phát triển chiếc xe từ phiên bản ý tưởng đầu tiên là Vision Efficient Dynamics. Sở hữu kiểu dáng đầy tính tương lai, Vision Efficient Dynamics có hệ động lực kết hợp giữa một động cơ xăng tăng áp và mô-tơ điện để đạt khả năng vận hành tương đương M3.
Trước khi mẫu siêu xe BMW i8 ra mắt lần đầu vào năm 2014, BMW đã có một giai đoạn dài phát triển chiếc xe từ phiên bản ý tưởng đầu tiên là Vision Efficient Dynamics. Sở hữu kiểu dáng đầy tính tương lai, Vision Efficient Dynamics có hệ động lực kết hợp giữa một động cơ xăng tăng áp và mô-tơ điện để đạt khả năng vận hành tương đương M3.
Tới năm 2012, một phiên bản nâng cấp của Vision Efficient Dynamics được "ra lò", lần này đã được mang tên i8 Concept. So với mẫu xe ý tưởng trước đó, BMW i8 Concept có thiết kế gần với chiếc i8 ngày nay hơn và có hệ động lực tương tự. Tới năm 2012, i8 Concept tiếp tục có thêm phiên bản mui trần Spyder.
Tới năm 2012, một phiên bản nâng cấp của Vision Efficient Dynamics được "ra lò", lần này đã được mang tên i8 Concept. So với mẫu xe ý tưởng trước đó, BMW i8 Concept có thiết kế gần với chiếc i8 ngày nay hơn và có hệ động lực tương tự. Tới năm 2012, i8 Concept tiếp tục có thêm phiên bản mui trần Spyder.
Năm 2013, kiểu dáng của i8 phiên bản thương mại đã được "chốt hạ" khi BMW tung ra phiên bản thử nghiệm i8 Prototype được dán kín thân để che thiết kế. Tới tháng 9/2013, chiếc i8 như ngày nay mới chính thức được "trình làng", sở hữu thân xe dù khác biệt nhưng vẫn có rất nhiều nét chung với phiên bản concept đầu tiên.
Năm 2013, kiểu dáng của i8 phiên bản thương mại đã được "chốt hạ" khi BMW tung ra phiên bản thử nghiệm i8 Prototype được dán kín thân để che thiết kế. Tới tháng 9/2013, chiếc i8 như ngày nay mới chính thức được "trình làng", sở hữu thân xe dù khác biệt nhưng vẫn có rất nhiều nét chung với phiên bản concept đầu tiên.
Để khiến cho i8 giống Vision Efficient Dynamics, một chủ xe BMW i8 tại Việt Nam đã đặt dán hai bên cửa thân xe tới vòm bánh trước decal màu đen, tạo cảm giác như cửa kính của các phiên bản concept. Đồng thời những đường chỉ màu xanh cũng giúp chiếc xe gần với Vision Efficient Dynamics hơn.
Để khiến cho i8 giống Vision Efficient Dynamics, một chủ xe BMW i8 tại Việt Nam đã đặt dán hai bên cửa thân xe tới vòm bánh trước decal màu đen, tạo cảm giác như cửa kính của các phiên bản concept. Đồng thời những đường chỉ màu xanh cũng giúp chiếc xe gần với Vision Efficient Dynamics hơn.
Do có bộ mâm 5 cánh kép được phay phẳng trên bề mặt, các cánh mâm cũng được chủ xe đặt dán decal màu xanh, khiến chiếc i8 này càng trở nên nổi bật hơn.
Do có bộ mâm 5 cánh kép được phay phẳng trên bề mặt, các cánh mâm cũng được chủ xe đặt dán decal màu xanh, khiến chiếc i8 này càng trở nên nổi bật hơn.
Khi ra mắt, BMW i8 đã khiến cả Thế giới xe "sốc" vì thiết kế hiện đại như bước ra từ trong phim viễn tưởng, và khá giống như những bản concept được BMW tung ra trước đó. Phần đầu xe có thiết kế dữ dằn với cặp đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng laser mới nhất, kết hợp với đèn LED ban ngày.
Khi ra mắt, BMW i8 đã khiến cả Thế giới xe "sốc" vì thiết kế hiện đại như bước ra từ trong phim viễn tưởng, và khá giống như những bản concept được BMW tung ra trước đó. Phần đầu xe có thiết kế dữ dằn với cặp đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng laser mới nhất, kết hợp với đèn LED ban ngày.
Do sử dụng động cơ đặt giữa với dung tích nhỏ nên trên thực tế, "lưới tản nhiệt" kép hình bầu dục đặc trưng của BMW trên i8 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu. Việc làm mát được đảm nhiệm bởi khe hút gió nằm bên dưới.
Do sử dụng động cơ đặt giữa với dung tích nhỏ nên trên thực tế, "lưới tản nhiệt" kép hình bầu dục đặc trưng của BMW trên i8 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu. Việc làm mát được đảm nhiệm bởi khe hút gió nằm bên dưới.
Phần đuôi của i8 có thiết kế cực kỳ phức tạp và đầy tính khí động học với đèn pha LED, với mép sau cửa xe chìa ra tạo thành 2 "cánh" khí động học độc đáo.
Phần đuôi của i8 có thiết kế cực kỳ phức tạp và đầy tính khí động học với đèn pha LED, với mép sau cửa xe chìa ra tạo thành 2 "cánh" khí động học độc đáo.
Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế đầy tính "viễn tưởng" với nhiều lớp panel xếp chồng và "uốn lượn" bên nhau. Xe có cách bố trí ghế ngồi 2+2, nhưng hai ghế sau chỉ đủ rộng cho trẻ em ngồi.
Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế đầy tính "viễn tưởng" với nhiều lớp panel xếp chồng và "uốn lượn" bên nhau. Xe có cách bố trí ghế ngồi 2+2, nhưng hai ghế sau chỉ đủ rộng cho trẻ em ngồi.
BMW i8 được trang bị động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa, cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước. 2 động cơ có thể khiến i8 chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.
BMW i8 được trang bị động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa, cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước. 2 động cơ có thể khiến i8 chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.
Sử dụng những công nghệ chế tác đỉnh cao của BMW cùng các vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhưng do phải "gánh" thêm hệ động lực xăng-điện với các khối pin phức tạp nên i8 vẫn có trọng lượng lên tới 1458 kg. Tại Việt Nam, một chiếc BMW i8 hiện có giá khoảng 7 tỷ đồng.
Sử dụng những công nghệ chế tác đỉnh cao của BMW cùng các vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhưng do phải "gánh" thêm hệ động lực xăng-điện với các khối pin phức tạp nên i8 vẫn có trọng lượng lên tới 1458 kg. Tại Việt Nam, một chiếc BMW i8 hiện có giá khoảng 7 tỷ đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status