Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Aston Martin Vantage 2019 phiên bản đua GTE

26/11/2017 07:46

(Kiến Thức) - Để chuẩn bị cho giải đua GTE, mẫu xe đua mới với tên gọi Aston Martin Vantage GTE đã được hãng xe Anh Quốc chính thức ra mắt.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu xe Aston Martin Vantage GTE chính là phiên bản đường đua của mẫu Vantage 2019 vừa được ra mắt. Mặc dù sở hữu thiết kế gần tương đồng nhưng Aston Martin Vantage GTE đã được bộ phận đua xe Aston Martin Racing (AMR) phát triển và thay đổi hầu như mọi chi tiết từ trong ra ngoài nhằm phù hợp với yêu cầu vận hành trong đường đua.
Siêu xe Aston Martin Vantage GTE chính là phiên bản đường đua của mẫu Vantage 2019 vừa được ra mắt. Mặc dù sở hữu thiết kế gần tương đồng nhưng Aston Martin Vantage GTE đã được bộ phận đua xe Aston Martin Racing (AMR) phát triển và thay đổi hầu như mọi chi tiết từ trong ra ngoài nhằm phù hợp với yêu cầu vận hành trong đường đua.
Theo thông báo chính thức của hãng xe Anh quốc, Aston Martin thì mẫu siêu xe đua Vantage GTE mới này sẽ chính thức tham gia vào các giải đấu thuộc thể thức GTE của FIA kể từ mùa giải 2018. Hiện tại đây là thể thức đua siêu xe du lịch sang trọng (Gran Tourer - GT) danh giá nhất Thế giới.
Theo thông báo chính thức của hãng xe Anh quốc, Aston Martin thì mẫu siêu xe đua Vantage GTE mới này sẽ chính thức tham gia vào các giải đấu thuộc thể thức GTE của FIA kể từ mùa giải 2018. Hiện tại đây là thể thức đua siêu xe du lịch sang trọng (Gran Tourer - GT) danh giá nhất Thế giới.
Dựa trên cơ sở Vantage thế hệ mới thương mại, tuy nhiên Vantage GTE đã được AMR thiết kế lại gần như hoàn toàn để đạt hiệu quả khí động học cao nhất trên đường đua. Không chỉ có thân xe rộng hơn để lắp vừa bộ mâm lốp bản lớn, chiếc xe còn được "trổ" thêm nhiều khe, hốc hút gió làm mát, cũng như cản trước và sau được thiết kế lại hoàn toàn.
Dựa trên cơ sở Vantage thế hệ mới thương mại, tuy nhiên Vantage GTE đã được AMR thiết kế lại gần như hoàn toàn để đạt hiệu quả khí động học cao nhất trên đường đua. Không chỉ có thân xe rộng hơn để lắp vừa bộ mâm lốp bản lớn, chiếc xe còn được "trổ" thêm nhiều khe, hốc hút gió làm mát, cũng như cản trước và sau được thiết kế lại hoàn toàn.
Do sự xuất hiện của cánh khuếch tán khổng lồ ở dưới cản sau và không cần tới bộ giảm thanh, vị trí ống xả của Vantage GTE đã được dời ngay phía sau hốc bánh trước bên phải. Theo một số quy định mới của giải GTE, chính vì vậy toàn bộ cánh đuôi cùng cánh khuếch tán trước sau cực lớn của chiếc xe cũng được làm từ chất liệu sợi carbon.
Do sự xuất hiện của cánh khuếch tán khổng lồ ở dưới cản sau và không cần tới bộ giảm thanh, vị trí ống xả của Vantage GTE đã được dời ngay phía sau hốc bánh trước bên phải. Theo một số quy định mới của giải GTE, chính vì vậy toàn bộ cánh đuôi cùng cánh khuếch tán trước sau cực lớn của chiếc xe cũng được làm từ chất liệu sợi carbon.
Để giảm trọng lượng cho siêu xe đua mới này, AMR cũng đã tập trung hoàn toàn vào nội thất khi vứt bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi, ốp trang trí và cách âm của chiếc Vantage thường. Thay vào đó, tay đua ngồi trên Vantage GTE được bảo vệ bởi dàn khung gia cường, ghế ngồi ôm lưng.
Để giảm trọng lượng cho siêu xe đua mới này, AMR cũng đã tập trung hoàn toàn vào nội thất khi vứt bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi, ốp trang trí và cách âm của chiếc Vantage thường. Thay vào đó, tay đua ngồi trên Vantage GTE được bảo vệ bởi dàn khung gia cường, ghế ngồi ôm lưng.
Giống như Vantage 2019 mới, Vantage GTE đã được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes-AMG. Có lẽ để tránh bị đối thủ "bắt bài", Aston Martin đã giữ bí mật thông số kỹ thuật của động cơ này. Bộ phận AMR chỉ nói rằng các tay lái thử của hãng đã "làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa đặc tính điều khiển và hiệu năng của động cơ".
Giống như Vantage 2019 mới, Vantage GTE đã được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes-AMG. Có lẽ để tránh bị đối thủ "bắt bài", Aston Martin đã giữ bí mật thông số kỹ thuật của động cơ này. Bộ phận AMR chỉ nói rằng các tay lái thử của hãng đã "làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa đặc tính điều khiển và hiệu năng của động cơ".
Là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, Vantage GTE cũng sử dụng các phụ tùng chất lượng cao nhất. Hệ thống treo của xe do Ohlins cung cấp với khả năng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện từng chặng đua, trong khi hệ thống phanh do Alcon cung cấp. Hãng lốp Michelin cũng đã hỗ trợ cho AMR bằng cách phát triển lốp đua đặc biệt dành riêng cho xe.
Là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, Vantage GTE cũng sử dụng các phụ tùng chất lượng cao nhất. Hệ thống treo của xe do Ohlins cung cấp với khả năng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện từng chặng đua, trong khi hệ thống phanh do Alcon cung cấp. Hãng lốp Michelin cũng đã hỗ trợ cho AMR bằng cách phát triển lốp đua đặc biệt dành riêng cho xe.
Sắp tới, Vantage GTE sẽ thi đấu chính trong Giải vô địch đường dài Thế giới FIA World Endurance Championship, ngoài ra là một số giải khác như European Le Mans Series. Cầm lái những chiếc Vantage GTE sẽ là các tay đua "dày dặn kinh nghiệm và thành công" như Darren Turner, Jonny Adam, Nicki Thiim, Marco Sørensen, và Alex Lynn.
Sắp tới, Vantage GTE sẽ thi đấu chính trong Giải vô địch đường dài Thế giới FIA World Endurance Championship, ngoài ra là một số giải khác như European Le Mans Series. Cầm lái những chiếc Vantage GTE sẽ là các tay đua "dày dặn kinh nghiệm và thành công" như Darren Turner, Jonny Adam, Nicki Thiim, Marco Sørensen, và Alex Lynn.
Video: Soi siêu xe đua "hàng khủng" Aston Martin Vantage GTE thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status