Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Acura NSX có bản đua GT3 "cực chiến“

25/03/2016 19:03

(Kiến Thức) - Vừa chính thức bán ra, nhưng siêu xe Acura NSX đã có phiên bản đua GT3 mới nhằm chuẩn bị cho mùa giải năm 2017.

Nguyễn Huy

Siêu xe đua F1 Renault lướt ván mạo hiểm trên biển

Xe đạp điện HKBike phát nổ khi đang sạc?

Acura NSX phiên bản 2017 chốt giá từ 156.000 USD

Acura NSX Type R sẽ mạnh ngang Lamborghini Huracan

Ngắm nhìn cặp đôi siêu xe Acura NSX trước khi ra mắt

Tại triển lãm New York 2016, thương hiệu xe sang của Honda là Acura đã chính thức công bố mẫu xe đua Acura NSX GT3, dựa trên cơ sở của chiếc siêu xe NSX vừa được bán ra chưa lâu.
Tại triển lãm New York 2016, thương hiệu xe sang của Honda là Acura đã chính thức công bố mẫu xe đua Acura NSX GT3, dựa trên cơ sở của chiếc siêu xe NSX vừa được bán ra chưa lâu.
Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Pirelli, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.
Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Pirelli, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.
Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX GT3, Acura đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.
Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX GT3, Acura đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.
Hiện tại, NSX GT3 đang tiếp tục được phát triển bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.
Hiện tại, NSX GT3 đang tiếp tục được phát triển bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status