Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Golf & Doanh nhân

Siêu thuyền buồm chạy bằng gió chở được 7.000 ôtô

11/10/2020 07:18

(VietnamDaily) - Wallenius Marine OceanBird là một con tàu chở hàng của tương lai, nó sẽ vô cùng thân thiện môi trường tự nhiên khi chạy bằng sức gió và có sức chứa 7.000 xe ôtô vượt Đại Tây Dương.

Phương Thảo

Dịch vụ 'sang' trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly vì corona

Một siêu thuyền buồm chạy bằng gió có thể thay đổi cách chúng ta vận chuyển hàng hóa, giảm lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng truyền thống mà vẫn đang được sử dụng bởi 90% các nhà sản xuất. Wallenius Marine OceanBird là một con tàu concept, kích thước đủ lớn có thể chở 7000 chiếc ô tô cùng lúc và chạy hoàn toàn bằng sức gió.
Một siêu thuyền buồm chạy bằng gió có thể thay đổi cách chúng ta vận chuyển hàng hóa, giảm lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng truyền thống mà vẫn đang được sử dụng bởi 90% các nhà sản xuất. Wallenius Marine OceanBird là một con tàu concept, kích thước đủ lớn có thể chở 7000 chiếc ô tô cùng lúc và chạy hoàn toàn bằng sức gió.
Tàu chở hàng là một ngành kinh doanh khổng lồ trên toàn thế giới và các thương hiệu lớn đã nỗ lực đưa ra những thay đổi để sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn. Điều đó bao gồm việc giảm tốc độ, bởi vì các tàu chở hàng vốn đã thực hiện những chuyến đi dài và ổn định mà có mất thêm chút thời gian cũng không sao. Nhưng một giải pháp thay thế chạy bằng năng lượng gió sẽ có thể vừa tăng tốc độ vừa không đặt nặng nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu.
Tàu chở hàng là một ngành kinh doanh khổng lồ trên toàn thế giới và các thương hiệu lớn đã nỗ lực đưa ra những thay đổi để sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn. Điều đó bao gồm việc giảm tốc độ, bởi vì các tàu chở hàng vốn đã thực hiện những chuyến đi dài và ổn định mà có mất thêm chút thời gian cũng không sao. Nhưng một giải pháp thay thế chạy bằng năng lượng gió sẽ có thể vừa tăng tốc độ vừa không đặt nặng nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu.
Mẫu thuyền buồm OceanBird của Wallenius Marine có 5 "cánh buồm" giống cánh máy bay hoặc cánh quạt máy bay trực thăng, sử dụng luồng không khí thổi tới ở các tốc độ khác nhau để kéo con thuyền về phía trước. Hiện tại, nó có thể đạt vận tốc 10 hải lý/giờ (18,52 km/h) và sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Đại Tây Dương trong 12 ngày so với 8 ngày trên một con tàu chở hàng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thông thường.
Mẫu thuyền buồm OceanBird của Wallenius Marine có 5 "cánh buồm" giống cánh máy bay hoặc cánh quạt máy bay trực thăng, sử dụng luồng không khí thổi tới ở các tốc độ khác nhau để kéo con thuyền về phía trước. Hiện tại, nó có thể đạt vận tốc 10 hải lý/giờ (18,52 km/h) và sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Đại Tây Dương trong 12 ngày so với 8 ngày trên một con tàu chở hàng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thông thường.
Trang ScientAlert có đưa tin về những cánh buồm khổng lồ và thông minh như sau: “Các cánh buồm có thể thu vào đứng cao 80 mét, và sẽ được điều khiển bằng các thuật toán mà tính toán chính xác cách sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng gió bên ngoài đại dương. Một động cơ phụ, chạy bằng nhiên liệu sạch, sẽ được lắp đặt trong vai trò dự phòng, và sử dụng khi ra vào bến cảng.”
Trang ScientAlert có đưa tin về những cánh buồm khổng lồ và thông minh như sau: “Các cánh buồm có thể thu vào đứng cao 80 mét, và sẽ được điều khiển bằng các thuật toán mà tính toán chính xác cách sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng gió bên ngoài đại dương. Một động cơ phụ, chạy bằng nhiên liệu sạch, sẽ được lắp đặt trong vai trò dự phòng, và sử dụng khi ra vào bến cảng.”
Do vậy, giống như Toyota Prius và những mẫu xe ôtô hybrid khác, siêu thuyền khổng lồ tân tiến này sẽ sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu để đi và sau đó là năng lượng gió tiết kiệm để thực hiện hành trình lênh đênh trên biển. Thêm vào đó, nhóm phát triển đã thực hiện nhiều thay đổi đối với hình dạng của thân tàu và bổ sung sức mạnh máy tính giúp tính toán cấu hình tốt nhất có thể để đạt tốc độ cao nhất tại mọi thời điểm.
Do vậy, giống như Toyota Prius và những mẫu xe ôtô hybrid khác, siêu thuyền khổng lồ tân tiến này sẽ sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu để đi và sau đó là năng lượng gió tiết kiệm để thực hiện hành trình lênh đênh trên biển. Thêm vào đó, nhóm phát triển đã thực hiện nhiều thay đổi đối với hình dạng của thân tàu và bổ sung sức mạnh máy tính giúp tính toán cấu hình tốt nhất có thể để đạt tốc độ cao nhất tại mọi thời điểm.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế tàu bóng bẩy hơn, thông minh hơn mà công ty nói rằng cũng có thể được sử dụng để cải thiện tàu du lịch. Nhìn chung, Wallenius Marine cho biết họ đã cắt giảm 90% lượng khí thải.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế tàu bóng bẩy hơn, thông minh hơn mà công ty nói rằng cũng có thể được sử dụng để cải thiện tàu du lịch. Nhìn chung, Wallenius Marine cho biết họ đã cắt giảm 90% lượng khí thải.
Trong khi ngành vận tải hàng hóa toàn cầu đã thực hiện nhiều bước để giảm lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch, quy mô khổng lồ của ngành và nhu cầu hiện tại đồng nghĩa là ngành vẫn chiếm khoảng 2% tổng lượng khí thải toàn cầu. OceanBird hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thiết kế, với một thiết kế hoàn chỉnh sẽ ra đời trong năm tới và có thể sản xuất sớm nhất vào năm 2024.
Trong khi ngành vận tải hàng hóa toàn cầu đã thực hiện nhiều bước để giảm lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch, quy mô khổng lồ của ngành và nhu cầu hiện tại đồng nghĩa là ngành vẫn chiếm khoảng 2% tổng lượng khí thải toàn cầu. OceanBird hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thiết kế, với một thiết kế hoàn chỉnh sẽ ra đời trong năm tới và có thể sản xuất sớm nhất vào năm 2024.
Wallenius Marine muốn tạo sự quan tâm ngay bây giờ, nhưng họ cũng hi vọng việc chia sẻ ý tưởng sẽ khuyến khích những người khác trong ngành tiếp tục đổi mới. Hàng hóa sẽ luôn cần lưu thông trên khắp thế giới, làm cho việc vận chuyển hàng hóa trở thành một ngành mà ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có một tác động hữu hình và tức thì.
Wallenius Marine muốn tạo sự quan tâm ngay bây giờ, nhưng họ cũng hi vọng việc chia sẻ ý tưởng sẽ khuyến khích những người khác trong ngành tiếp tục đổi mới. Hàng hóa sẽ luôn cần lưu thông trên khắp thế giới, làm cho việc vận chuyển hàng hóa trở thành một ngành mà ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có một tác động hữu hình và tức thì.
Video: Ngắm siêu thuyền Wallenius Marine OceanBird.

Bạn có thể quan tâm

Khối tài sản khủng của Trương Ngọc Ánh trước khi vướng vòng lao lý

Khối tài sản khủng của Trương Ngọc Ánh trước khi vướng vòng lao lý

Chân dung tỷ phú vừa trở thành người giàu nhất Nhật Bản

Chân dung tỷ phú vừa trở thành người giàu nhất Nhật Bản

Tận thấy cơ ngơi của đại gia 'cà phê giả' vừa bị tạm giữ hình sự

Tận thấy cơ ngơi của đại gia 'cà phê giả' vừa bị tạm giữ hình sự

Doanh nghiệp tư nhân cần hỗ trợ thực chất, không phải trên giấy tờ

Doanh nghiệp tư nhân cần hỗ trợ thực chất, không phải trên giấy tờ

Chủ tịch ngân hàng vừa gây sốt với trình diễn cực "cháy" là ai?

Chủ tịch ngân hàng vừa gây sốt với trình diễn cực "cháy" là ai?

Không có thông tin việc chấp hành án phạt tù của ông Trịnh Văn Quyết

Không có thông tin việc chấp hành án phạt tù của ông Trịnh Văn Quyết

'Báo chí cần được xem là doanh nghiệp công ích đặc biệt'

'Báo chí cần được xem là doanh nghiệp công ích đặc biệt'

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng lần đầu vượt mốc 20 tỷ USD

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng lần đầu vượt mốc 20 tỷ USD

Lãnh đạo Hiệp hội DN TPHCM: Các thủ tục liên quan đến giấy phép đang rất chậm

Lãnh đạo Hiệp hội DN TPHCM: Các thủ tục liên quan đến giấy phép đang rất chậm

Vợ chồng Chủ tịch Khải Hoàn Land “sang tay” gần 13,6 triệu cổ phiếu KHG

Vợ chồng Chủ tịch Khải Hoàn Land “sang tay” gần 13,6 triệu cổ phiếu KHG

Hai thành viên HĐQT FLC đồng loạt từ chức

Hai thành viên HĐQT FLC đồng loạt từ chức

Ông Phạm Nhật Vượng sáp nhập một công ty vào VinSpeed

Ông Phạm Nhật Vượng sáp nhập một công ty vào VinSpeed

Top tin bài hot nhất

Khối tài sản khủng của Trương Ngọc Ánh trước khi vướng vòng lao lý

Khối tài sản khủng của Trương Ngọc Ánh trước khi vướng vòng lao lý

01/11/2025 14:16
Trần Thị Phương đăng quang Hoa hậu Nhân ái cuộc thi Miss Asian 2025

Trần Thị Phương đăng quang Hoa hậu Nhân ái cuộc thi Miss Asian 2025

01/11/2025 09:22
Tên lửa Nga chặn đường 20.000 quân tiếp viện Ukraine ở làng Gryshyne

Tên lửa Nga chặn đường 20.000 quân tiếp viện Ukraine ở làng Gryshyne

01/11/2025 15:23
Lưỡng cư nửa cá nửa ếch to hệt tê giác từng thống trị đầm lầy

Lưỡng cư nửa cá nửa ếch to hệt tê giác từng thống trị đầm lầy

01/11/2025 12:20
Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

01/11/2025 07:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status