Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Golf & Doanh nhân

Siêu thuyền buồm chạy bằng gió chở được 7.000 ôtô

11/10/2020 07:18

(VietnamDaily) - Wallenius Marine OceanBird là một con tàu chở hàng của tương lai, nó sẽ vô cùng thân thiện môi trường tự nhiên khi chạy bằng sức gió và có sức chứa 7.000 xe ôtô vượt Đại Tây Dương.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một siêu thuyền buồm chạy bằng gió có thể thay đổi cách chúng ta vận chuyển hàng hóa, giảm lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng truyền thống mà vẫn đang được sử dụng bởi 90% các nhà sản xuất. Wallenius Marine OceanBird là một con tàu concept, kích thước đủ lớn có thể chở 7000 chiếc ô tô cùng lúc và chạy hoàn toàn bằng sức gió.
Một siêu thuyền buồm chạy bằng gió có thể thay đổi cách chúng ta vận chuyển hàng hóa, giảm lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng truyền thống mà vẫn đang được sử dụng bởi 90% các nhà sản xuất. Wallenius Marine OceanBird là một con tàu concept, kích thước đủ lớn có thể chở 7000 chiếc ô tô cùng lúc và chạy hoàn toàn bằng sức gió.
Tàu chở hàng là một ngành kinh doanh khổng lồ trên toàn thế giới và các thương hiệu lớn đã nỗ lực đưa ra những thay đổi để sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn. Điều đó bao gồm việc giảm tốc độ, bởi vì các tàu chở hàng vốn đã thực hiện những chuyến đi dài và ổn định mà có mất thêm chút thời gian cũng không sao. Nhưng một giải pháp thay thế chạy bằng năng lượng gió sẽ có thể vừa tăng tốc độ vừa không đặt nặng nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu.
Tàu chở hàng là một ngành kinh doanh khổng lồ trên toàn thế giới và các thương hiệu lớn đã nỗ lực đưa ra những thay đổi để sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn. Điều đó bao gồm việc giảm tốc độ, bởi vì các tàu chở hàng vốn đã thực hiện những chuyến đi dài và ổn định mà có mất thêm chút thời gian cũng không sao. Nhưng một giải pháp thay thế chạy bằng năng lượng gió sẽ có thể vừa tăng tốc độ vừa không đặt nặng nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu.
Mẫu thuyền buồm OceanBird của Wallenius Marine có 5 "cánh buồm" giống cánh máy bay hoặc cánh quạt máy bay trực thăng, sử dụng luồng không khí thổi tới ở các tốc độ khác nhau để kéo con thuyền về phía trước. Hiện tại, nó có thể đạt vận tốc 10 hải lý/giờ (18,52 km/h) và sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Đại Tây Dương trong 12 ngày so với 8 ngày trên một con tàu chở hàng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thông thường.
Mẫu thuyền buồm OceanBird của Wallenius Marine có 5 "cánh buồm" giống cánh máy bay hoặc cánh quạt máy bay trực thăng, sử dụng luồng không khí thổi tới ở các tốc độ khác nhau để kéo con thuyền về phía trước. Hiện tại, nó có thể đạt vận tốc 10 hải lý/giờ (18,52 km/h) và sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Đại Tây Dương trong 12 ngày so với 8 ngày trên một con tàu chở hàng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thông thường.
Trang ScientAlert có đưa tin về những cánh buồm khổng lồ và thông minh như sau: “Các cánh buồm có thể thu vào đứng cao 80 mét, và sẽ được điều khiển bằng các thuật toán mà tính toán chính xác cách sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng gió bên ngoài đại dương. Một động cơ phụ, chạy bằng nhiên liệu sạch, sẽ được lắp đặt trong vai trò dự phòng, và sử dụng khi ra vào bến cảng.”
Trang ScientAlert có đưa tin về những cánh buồm khổng lồ và thông minh như sau: “Các cánh buồm có thể thu vào đứng cao 80 mét, và sẽ được điều khiển bằng các thuật toán mà tính toán chính xác cách sử dụng hiệu quả nhất nguồn năng lượng gió bên ngoài đại dương. Một động cơ phụ, chạy bằng nhiên liệu sạch, sẽ được lắp đặt trong vai trò dự phòng, và sử dụng khi ra vào bến cảng.”
Do vậy, giống như Toyota Prius và những mẫu xe ôtô hybrid khác, siêu thuyền khổng lồ tân tiến này sẽ sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu để đi và sau đó là năng lượng gió tiết kiệm để thực hiện hành trình lênh đênh trên biển. Thêm vào đó, nhóm phát triển đã thực hiện nhiều thay đổi đối với hình dạng của thân tàu và bổ sung sức mạnh máy tính giúp tính toán cấu hình tốt nhất có thể để đạt tốc độ cao nhất tại mọi thời điểm.
Do vậy, giống như Toyota Prius và những mẫu xe ôtô hybrid khác, siêu thuyền khổng lồ tân tiến này sẽ sử dụng động cơ chạy bằng nhiên liệu để đi và sau đó là năng lượng gió tiết kiệm để thực hiện hành trình lênh đênh trên biển. Thêm vào đó, nhóm phát triển đã thực hiện nhiều thay đổi đối với hình dạng của thân tàu và bổ sung sức mạnh máy tính giúp tính toán cấu hình tốt nhất có thể để đạt tốc độ cao nhất tại mọi thời điểm.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế tàu bóng bẩy hơn, thông minh hơn mà công ty nói rằng cũng có thể được sử dụng để cải thiện tàu du lịch. Nhìn chung, Wallenius Marine cho biết họ đã cắt giảm 90% lượng khí thải.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế tàu bóng bẩy hơn, thông minh hơn mà công ty nói rằng cũng có thể được sử dụng để cải thiện tàu du lịch. Nhìn chung, Wallenius Marine cho biết họ đã cắt giảm 90% lượng khí thải.
Trong khi ngành vận tải hàng hóa toàn cầu đã thực hiện nhiều bước để giảm lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch, quy mô khổng lồ của ngành và nhu cầu hiện tại đồng nghĩa là ngành vẫn chiếm khoảng 2% tổng lượng khí thải toàn cầu. OceanBird hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thiết kế, với một thiết kế hoàn chỉnh sẽ ra đời trong năm tới và có thể sản xuất sớm nhất vào năm 2024.
Trong khi ngành vận tải hàng hóa toàn cầu đã thực hiện nhiều bước để giảm lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch, quy mô khổng lồ của ngành và nhu cầu hiện tại đồng nghĩa là ngành vẫn chiếm khoảng 2% tổng lượng khí thải toàn cầu. OceanBird hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thiết kế, với một thiết kế hoàn chỉnh sẽ ra đời trong năm tới và có thể sản xuất sớm nhất vào năm 2024.
Wallenius Marine muốn tạo sự quan tâm ngay bây giờ, nhưng họ cũng hi vọng việc chia sẻ ý tưởng sẽ khuyến khích những người khác trong ngành tiếp tục đổi mới. Hàng hóa sẽ luôn cần lưu thông trên khắp thế giới, làm cho việc vận chuyển hàng hóa trở thành một ngành mà ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có một tác động hữu hình và tức thì.
Wallenius Marine muốn tạo sự quan tâm ngay bây giờ, nhưng họ cũng hi vọng việc chia sẻ ý tưởng sẽ khuyến khích những người khác trong ngành tiếp tục đổi mới. Hàng hóa sẽ luôn cần lưu thông trên khắp thế giới, làm cho việc vận chuyển hàng hóa trở thành một ngành mà ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có một tác động hữu hình và tức thì.
Video: Ngắm siêu thuyền Wallenius Marine OceanBird.

Bạn có thể quan tâm

Bỗng dưng bị cấm xuất cảnh oan

Bỗng dưng bị cấm xuất cảnh oan

Khối tài sản khủng của TikToker Tun Phạm

Khối tài sản khủng của TikToker Tun Phạm

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

Nhìn từ một số vụ khởi tố doanh nhân sai phạm

Nhìn từ một số vụ khởi tố doanh nhân sai phạm

Bí quyết thành công của tỷ phú số 1 Trung Quốc

Bí quyết thành công của tỷ phú số 1 Trung Quốc

Hai sếp ngân hàng nắm vị trí quan trọng ở Hiệp hội Blockchain

Hai sếp ngân hàng nắm vị trí quan trọng ở Hiệp hội Blockchain

Tỷ phú khởi nghiệp muộn, đỉnh cao tuổi 72, lao dốc ở 82

Tỷ phú khởi nghiệp muộn, đỉnh cao tuổi 72, lao dốc ở 82

Các tỷ phú lừng danh thế giới sử dụng điện thoại gì?

Các tỷ phú lừng danh thế giới sử dụng điện thoại gì?

Tài sản tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vượt mốc 3 tỷ USD

Tài sản tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vượt mốc 3 tỷ USD

FPTS bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới giữa lúc lợi nhuận lao dốc

FPTS bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới giữa lúc lợi nhuận lao dốc

Trước khi vướng vòng lao lý, nhà thiết kế Công Trí giàu cỡ nào?

Trước khi vướng vòng lao lý, nhà thiết kế Công Trí giàu cỡ nào?

Lãnh đạo VNG và AI HAY nói gì về cách kiếm tiền cho startup Việt?

Lãnh đạo VNG và AI HAY nói gì về cách kiếm tiền cho startup Việt?

Top tin bài hot nhất

Lỗ hổng trên Gemini cho phép hacker bật đèn, mở rèm từ xa

Lỗ hổng trên Gemini cho phép hacker bật đèn, mở rèm từ xa

08/08/2025 12:39
Băng tan, sững sờ thi thể nguyên vẹn lộ ra sau gần 30 năm biệt tích

Băng tan, sững sờ thi thể nguyên vẹn lộ ra sau gần 30 năm biệt tích

08/08/2025 14:42
Thái giám ngoại quốc khiến vương triều suy tàn

Thái giám ngoại quốc khiến vương triều suy tàn

08/08/2025 12:25
Vì sao trận hải chiến năm 1588 thay đổi cả vận mệnh châu Âu?

Vì sao trận hải chiến năm 1588 thay đổi cả vận mệnh châu Âu?

09/08/2025 07:30
Sự thật đàn cừu đi vòng tròn quanh bò gây hoang mang tại Trung Quốc

Sự thật đàn cừu đi vòng tròn quanh bò gây hoang mang tại Trung Quốc

09/08/2025 07:10

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status