Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu SUV Mercedes-Maybach G650 Landaulet “trình diện“

14/02/2017 09:45

(Kiến Thức) - Sau khi bị lộ hàng loạt thông tin, Mercedes đã chính thức công bố chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach G650 Landaulet ngay trước thềm triển lãm Geneva 2017.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Mercedes-Maybach G650 Landaulet là mẫu xe thứ 5 được tạo ra bởi bộ phận xe siêu sang Maybach, sau khi thương hiệu này sát nhập vào Mercedes. Là mẫu SUV đầu tiên của Maybach, tuy nhiên G650 Landaulet cũng đồng thời là phiên bản đặc biệt cuối cùng đánh dấu "chấm hết" cho dòng xe địa hình G-Class thế hệ đầu tiên.
Mercedes-Maybach G650 Landaulet là mẫu xe thứ 5 được tạo ra bởi bộ phận xe siêu sang Maybach, sau khi thương hiệu này sát nhập vào Mercedes. Là mẫu SUV đầu tiên của Maybach, tuy nhiên G650 Landaulet cũng đồng thời là phiên bản đặc biệt cuối cùng đánh dấu "chấm hết" cho dòng xe địa hình G-Class thế hệ đầu tiên.
Giống như các phiên bản đặc biệt gần đây như G63 AMG 6x6 hay G500 4x42, G650 Landaulet có thân xe với bodykit phong cách AMG, các vòm bánh với chắn bùn rộng bằng sợi carbon cùng khoảng sáng gầm xe cực lớn 450 mm do sử dụng trục truyền động gián tiếp qua các bánh răng (Portal axle), khiến mẫu siêu SUV này dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.
Giống như các phiên bản đặc biệt gần đây như G63 AMG 6x6 hay G500 4x42, G650 Landaulet có thân xe với bodykit phong cách AMG, các vòm bánh với chắn bùn rộng bằng sợi carbon cùng khoảng sáng gầm xe cực lớn 450 mm do sử dụng trục truyền động gián tiếp qua các bánh răng (Portal axle), khiến mẫu siêu SUV này dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.
Trên G650 Landaulet, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe mâm đúc 22 inch 5 cánh kép theo phong cách AMG kèm lốp gai Pirelli Scorpion 325/25/22. So với chiếc G500 4x42 trước đó, G650 Landaulet có trục cơ sở kéo dài hơn 57,9 cm để tạo thêm không gian cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của phiên bản này là nửa sau mui xe có dạng mui trần bằng vải bạt.
Trên G650 Landaulet, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe mâm đúc 22 inch 5 cánh kép theo phong cách AMG kèm lốp gai Pirelli Scorpion 325/25/22. So với chiếc G500 4x42 trước đó, G650 Landaulet có trục cơ sở kéo dài hơn 57,9 cm để tạo thêm không gian cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của phiên bản này là nửa sau mui xe có dạng mui trần bằng vải bạt.
Đóng mở hoàn toàn bằng điện, mui bạt trên siêu SUV G650 Landaulet vẫn bảo đảm cho chiếc xe độ cách nhiệt và cách âm gần tương đương với mui cứng truyền thống. Khách hàng cũng có thể chọn lựa giữa 3 màu mui khác nhau bên cạnh 4 màu sơn cho thân xe.
Đóng mở hoàn toàn bằng điện, mui bạt trên siêu SUV G650 Landaulet vẫn bảo đảm cho chiếc xe độ cách nhiệt và cách âm gần tương đương với mui cứng truyền thống. Khách hàng cũng có thể chọn lựa giữa 3 màu mui khác nhau bên cạnh 4 màu sơn cho thân xe.
Với trục cơ sở lớn hơn, Mercedes đã có thể lắp cho G650 Cabriolet hàng ghế sau ngả thoải mái như những chiếc S-Class Maybach. Các trang bị của hàng ghế sau trên G650 Cabriolet cũng không hề thua kém những "người anh em" sedan khi chiếc xe sở hữu nhiều tính năng độc đáo như massage chườm đá nóng bên dưới bề mặt ghế, khay để cốc có sưởi/làm mát...
Với trục cơ sở lớn hơn, Mercedes đã có thể lắp cho G650 Cabriolet hàng ghế sau ngả thoải mái như những chiếc S-Class Maybach. Các trang bị của hàng ghế sau trên G650 Cabriolet cũng không hề thua kém những "người anh em" sedan khi chiếc xe sở hữu nhiều tính năng độc đáo như massage chườm đá nóng bên dưới bề mặt ghế, khay để cốc có sưởi/làm mát...
Nằm phía trước mặt hành khách ngồi hàng ghế sau là một bảng táp-lô riêng rẽ được gắn các màn hình giải trí độc lập, cùng với bàn làm việc có thể gấp gọn. Khoang người lái của chiếc xe không có gì thay đổi so với các phiên bản G-Class cao cấp khác và được ngăn cách với phía sau bởi một vách ngăn bằng kính có thể hạ xuống và điều khiển độ trong suốt.
Nằm phía trước mặt hành khách ngồi hàng ghế sau là một bảng táp-lô riêng rẽ được gắn các màn hình giải trí độc lập, cùng với bàn làm việc có thể gấp gọn. Khoang người lái của chiếc xe không có gì thay đổi so với các phiên bản G-Class cao cấp khác và được ngăn cách với phía sau bởi một vách ngăn bằng kính có thể hạ xuống và điều khiển độ trong suốt.
Hệ động lực của Maybach G650 Landaulet là sự kết hợp của G500 4x42 và G65 AMG, khi chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép có công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai.
Hệ động lực của Maybach G650 Landaulet là sự kết hợp của G500 4x42 và G65 AMG, khi chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép có công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai.
Dù chỉ được trang bị hệ thống treo với phuộc đơn cho từng bánh thay vì phuộc kép như G500 4x42, nhưng Maybach G650 Landaulet vẫn có thể vượt qua phần lớn các địa hình khó khăn nhờ khóa vi sai có thể khóa 100% để truyền sức mạnh hoàn toàn tới từng cầu riêng lẻ, kết hợp với hộp đổi tỉ số truyền. Dù có trọng lượng 3,3 tấn nhưng xe chỉ mất dưới 6 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở 180 km/h.
Dù chỉ được trang bị hệ thống treo với phuộc đơn cho từng bánh thay vì phuộc kép như G500 4x42, nhưng Maybach G650 Landaulet vẫn có thể vượt qua phần lớn các địa hình khó khăn nhờ khóa vi sai có thể khóa 100% để truyền sức mạnh hoàn toàn tới từng cầu riêng lẻ, kết hợp với hộp đổi tỉ số truyền. Dù có trọng lượng 3,3 tấn nhưng xe chỉ mất dưới 6 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở 180 km/h.
Đúng như những thông tin trước đây, Maybach G650 Cabriolet sẽ chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn là 99 chiếc, mỗi chiếc xe được làm theo yêu cầu của từng khách hàng. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn tin đã cho biết rằng G650 Landaulet sẽ còn đắt hơn cả "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, vốn có giá lên tới 675.000 USD vào năm 2014 (tương đương 15,2 tỷ đồng).
Đúng như những thông tin trước đây, Maybach G650 Cabriolet sẽ chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn là 99 chiếc, mỗi chiếc xe được làm theo yêu cầu của từng khách hàng. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn tin đã cho biết rằng G650 Landaulet sẽ còn đắt hơn cả "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, vốn có giá lên tới 675.000 USD vào năm 2014 (tương đương 15,2 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

06/07/2025 14:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status