Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu SUV Lamborghini Urus đẹp, độc và mạnh hơn nhờ Novitec

03/10/2019 07:53

(Kiến Thức) - Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus mới đây đã được hãng độ Novitec Torado nâng cấp với gói trang bị "Urus Esteso", đem đến diện mạo đẹp và cá tính hơn, đồng thời cải thiện cả hiệu năng vận hành. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thuộc Novitec Group, phân hiệu Novitec Torado chuyên giới thiệu các bản độ cho các dòng xe Lamborghini, vừa tung ra mẫu độ mới nhất cho siêu SUV nhà “bò tót” với tên gọi Urus ESTESO. Chương trình nâng cấp toàn diện của Novitec Torado không chỉ đem đến một diện mạo đẹp và mạnh mẽ hơn cho siêu SUV Lamborghini Urus, mà còn nâng cấp đáng kể về công suất, động lực điều khiển và hiệu năng của xe.
Thuộc Novitec Group, phân hiệu Novitec Torado chuyên giới thiệu các bản độ cho các dòng xe Lamborghini, vừa tung ra mẫu độ mới nhất cho siêu SUV nhà “bò tót” với tên gọi Urus ESTESO. Chương trình nâng cấp toàn diện của Novitec Torado không chỉ đem đến một diện mạo đẹp và mạnh mẽ hơn cho siêu SUV Lamborghini Urus, mà còn nâng cấp đáng kể về công suất, động lực điều khiển và hiệu năng của xe.
Để tăng sức mạnh cho Urus, các chuyên gia hãng xe độ từ Đức đã phát triển bộ điều khiển Novitec N-TRONIC (thường gọi chip tăng công suất) dễ lắp đặt dạng Plug&Play, kết nối với bộ điều khiển động cơ nguyên bản.
Để tăng sức mạnh cho Urus, các chuyên gia hãng xe độ từ Đức đã phát triển bộ điều khiển Novitec N-TRONIC (thường gọi chip tăng công suất) dễ lắp đặt dạng Plug&Play, kết nối với bộ điều khiển động cơ nguyên bản.
Nguyên bản Urus sử dụng động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đạt công suất 650PS (478kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 850Nm tại 2.250-4.500v/ph. Tuy nhiên chỉ với việc hiệu chỉnh bằng bộ N-TRONIC, công suất được tăng lên 747PS (549kW) tại 6.100v/ph và mô-men xoắn 958Nm tại 2.700v/ph.
Nguyên bản Urus sử dụng động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đạt công suất 650PS (478kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 850Nm tại 2.250-4.500v/ph. Tuy nhiên chỉ với việc hiệu chỉnh bằng bộ N-TRONIC, công suất được tăng lên 747PS (549kW) tại 6.100v/ph và mô-men xoắn 958Nm tại 2.700v/ph.
Bên cạnh đó, Novitec cũng cải thiện hiệu suất bằng nâng cấp hệ thống xả. Với gói STAGE2, gồm bộ N-TRONIC và hệ thống xả đem đến mức công suất 782PS (575kW) tại 6.200v/ph và mô-men xoắn lên tới 1.032Nm tại 2.900v/ph. Gói STAGE3 thấp hơn một chút, kết hợp N-TRONIC và nâng cấp hệ thống xả đem đến công suất 774PS (569kW) và 998Nm.
Bên cạnh đó, Novitec cũng cải thiện hiệu suất bằng nâng cấp hệ thống xả. Với gói STAGE2, gồm bộ N-TRONIC và hệ thống xả đem đến mức công suất 782PS (575kW) tại 6.200v/ph và mô-men xoắn lên tới 1.032Nm tại 2.900v/ph. Gói STAGE3 thấp hơn một chút, kết hợp N-TRONIC và nâng cấp hệ thống xả đem đến công suất 774PS (569kW) và 998Nm.
Việc tăng công suất đã giúp cho siêu SUV Urus Esteso khiến nó có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,3 giây, thay vì 3,6 giây như Urus tiêu chuẩn.
Việc tăng công suất đã giúp cho siêu SUV Urus Esteso khiến nó có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,3 giây, thay vì 3,6 giây như Urus tiêu chuẩn.
Ngoài ra, cũng nhằm hoàn thiện vận hành và hình ảnh bề ngoài thể thao hơn, Novitec đã can thiệp vào hệ thống treo, hạ gầm xe xuống khoảng 25mm dựa trên việc giữ lại hệ thống treo khí nén nguyên bản của xe.
Ngoài ra, cũng nhằm hoàn thiện vận hành và hình ảnh bề ngoài thể thao hơn, Novitec đã can thiệp vào hệ thống treo, hạ gầm xe xuống khoảng 25mm dựa trên việc giữ lại hệ thống treo khí nén nguyên bản của xe.
Do gói nâng cấp Esteso cho Urus gồm cả phần nâng cấp widebody cho ngoại hình, nên Novitec sử dụng thêm các vòng đệm mâm (spacer), gồm loại spacer 13mm khi dùng mâm độ 22/23 inch hoặc spacer 23mm cho mâm 21 inch nguyên bản. Mâm độ 23inch của Novitec có kích cỡ 23x10.5J ở trước và 23x12.0J ở sau, đi kèm bộ lốp Pirelli P-Zero kích cỡ 285/35R23 cho bánh trước và 325/30R23 cho bánh sau.
Do gói nâng cấp Esteso cho Urus gồm cả phần nâng cấp widebody cho ngoại hình, nên Novitec sử dụng thêm các vòng đệm mâm (spacer), gồm loại spacer 13mm khi dùng mâm độ 22/23 inch hoặc spacer 23mm cho mâm 21 inch nguyên bản. Mâm độ 23inch của Novitec có kích cỡ 23x10.5J ở trước và 23x12.0J ở sau, đi kèm bộ lốp Pirelli P-Zero kích cỡ 285/35R23 cho bánh trước và 325/30R23 cho bánh sau.
Về ngoại hình, không thể không nhắc đến gói độ bodykit khí động học với các chi tiết bằng sợi carbon. Việc phát triển bodykit cũng được Novitec cho là đã thử nghiệm trong hầm tạo gió (wind tunnel) để đạt hiệu quả khí động học thật chứ không chỉ màu mè hình thức. Chú ý đầu tiên là bộ bodykit gồm cả các ốp “widebody” mở rộng thân xe.
Về ngoại hình, không thể không nhắc đến gói độ bodykit khí động học với các chi tiết bằng sợi carbon. Việc phát triển bodykit cũng được Novitec cho là đã thử nghiệm trong hầm tạo gió (wind tunnel) để đạt hiệu quả khí động học thật chứ không chỉ màu mè hình thức. Chú ý đầu tiên là bộ bodykit gồm cả các ốp “widebody” mở rộng thân xe.
Có thể nói, bộ bodykit Esteso của Lamborghini Urus độ Novitec đẹp hơn so với bộ bodykit của TopCar đã giới thiệu trước nay. Novitec đã phát triển một cách cẩn trọng để tạo nên các chi tiết một cách hài hòa, phù hợp với thiết kế của Urus, không làm mất chất nhưng vẫn đủ ấn tượng, sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Ngoài ốp mở rộng hốc bánh xe, bộ bodykit gồm nâng cấp ở cản trước, ốp sườn, cản sau, bộ khuếch tán khí động, các nẹp lướt gió nhỏ và đặc biệt là nắp capo mới đẹp mắt.
Có thể nói, bộ bodykit Esteso của Lamborghini Urus độ Novitec đẹp hơn so với bộ bodykit của TopCar đã giới thiệu trước nay. Novitec đã phát triển một cách cẩn trọng để tạo nên các chi tiết một cách hài hòa, phù hợp với thiết kế của Urus, không làm mất chất nhưng vẫn đủ ấn tượng, sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Ngoài ốp mở rộng hốc bánh xe, bộ bodykit gồm nâng cấp ở cản trước, ốp sườn, cản sau, bộ khuếch tán khí động, các nẹp lướt gió nhỏ và đặc biệt là nắp capo mới đẹp mắt.
Video: Lamborghini Urus được hãng độ Novitec Torado nâng cấp.

Bạn có thể quan tâm

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

11/07/2025 06:13
Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

11/07/2025 09:39
Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

11/07/2025 08:00
Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

11/07/2025 12:05
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status