Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu sedan BMW M5 2018 mạnh ngang siêu xe lộ diện

23/08/2017 18:07

(Kiến Thức) - Sau khi giới thiệu thế hệ 5 Series mới vào năm ngoái, phiên bản hiệu năng cao M5 2018 đã tiếp tục được hãng xe  BMW công bố .

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với mỗi thế hệ 5 Series mới, BMW luôn có phiên bản hiệu năng cao M5 kể từ năm 1985 tới nay. Sau khi giới thiệu thế hệ BMW 5 Series thứ 7 có tên mã G30 vào năm ngoái, siêu sedan BMW M5 2018 đã tiếp tục được hãng xe sang BMW công bố. Với thế hệ này, M5 đã "phá bỏ" nhiều truyền thống của các phiên bản cũ để có thể đạt hiệu năng ấn tượng hơn.
Với mỗi thế hệ 5 Series mới, BMW luôn có phiên bản hiệu năng cao M5 kể từ năm 1985 tới nay. Sau khi giới thiệu thế hệ BMW 5 Series thứ 7 có tên mã G30 vào năm ngoái, siêu sedan BMW M5 2018 đã tiếp tục được hãng xe sang BMW công bố. Với thế hệ này, M5 đã "phá bỏ" nhiều truyền thống của các phiên bản cũ để có thể đạt hiệu năng ấn tượng hơn.
Giống như những mẫu BMW M khác, M5 2018 vẫn tiếp tục được thương hiệu ôtô BMW cải tiến ngoại thất theo phong cách truyền thống của bộ phận M Division. Ở phía trước, chiếc xe đã có bộ cản trước hoàn toàn mới với thiết kế góc cạnh hơn và những khe hút gió lớn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.
Giống như những mẫu BMW M khác, M5 2018 vẫn tiếp tục được thương hiệu ôtô BMW cải tiến ngoại thất theo phong cách truyền thống của bộ phận M Division. Ở phía trước, chiếc xe đã có bộ cản trước hoàn toàn mới với thiết kế góc cạnh hơn và những khe hút gió lớn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.
Hai bên thân xe cũng có thêm các khe gió trên vè trước cùng nẹp dọc thân xe. Thay vì thiết kế mâm 5 cánh kép quen thuộc, BMW đã sử dụng mâm 20 inch 7 cánh kép tùy chọn mới trên M5, kèm theo bộ lốp thể thao. Nằm phía sau bộ mâm này là hệ thống phanh hiệu năng cao với heo 6 pis phía trước và 1 pis phía sau.
Hai bên thân xe cũng có thêm các khe gió trên vè trước cùng nẹp dọc thân xe. Thay vì thiết kế mâm 5 cánh kép quen thuộc, BMW đã sử dụng mâm 20 inch 7 cánh kép tùy chọn mới trên M5, kèm theo bộ lốp thể thao. Nằm phía sau bộ mâm này là hệ thống phanh hiệu năng cao với heo 6 pis phía trước và 1 pis phía sau.
Khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn phanh gốm-carbon, không chỉ giảm quãng đường phanh xuống mà còn khiến xe nhẹ hơn 23 kg. Ở phía sau, M5 cũng có cản hậu với các đường gân nổi mạnh mẽ, cùng với hệ thống xả với miệng ống kép đặt đối xứng đuôi xe.
Khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn phanh gốm-carbon, không chỉ giảm quãng đường phanh xuống mà còn khiến xe nhẹ hơn 23 kg. Ở phía sau, M5 cũng có cản hậu với các đường gân nổi mạnh mẽ, cùng với hệ thống xả với miệng ống kép đặt đối xứng đuôi xe.
Dựa trên cơ sở 5 Series, M5 2018 cũng có đầy đủ các tiện nghi như các phiên bản cao cấp. Tuy nhiên để nhấn mạnh tính thể thao của chiếc xe. BMW đã trang bị vô-lăng M-Sport 3 chấu mới, hàng ghế trước phong cách xe đua cùng nẹp ốp trang trí bằng nhôm ở bên trong nội thất.
Dựa trên cơ sở 5 Series, M5 2018 cũng có đầy đủ các tiện nghi như các phiên bản cao cấp. Tuy nhiên để nhấn mạnh tính thể thao của chiếc xe. BMW đã trang bị vô-lăng M-Sport 3 chấu mới, hàng ghế trước phong cách xe đua cùng nẹp ốp trang trí bằng nhôm ở bên trong nội thất.
Như thường lệ, BMW cũng đưa ra một danh sách tùy chọn dài như nội thất bọc da Merino cao cấp, ghế thể thao M đa chức năng không chỉ đẹp mắt mà còn đỡ lưng người ngồi trong xe hiệu quả hơn...
Như thường lệ, BMW cũng đưa ra một danh sách tùy chọn dài như nội thất bọc da Merino cao cấp, ghế thể thao M đa chức năng không chỉ đẹp mắt mà còn đỡ lưng người ngồi trong xe hiệu quả hơn...
Trên thế hệ mới nhất, BMW vẫn tiếp tục trang bị cho M5 khối động cơ 4.4l M TwinPower Turbo tăng áp kép V8 của thế hệ trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến để tăng công suất tối đa lên 600 PS và mô-men xoắn cực đại 750 Nm - ngang với nhiều siêu xe hiện nay. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Trên thế hệ mới nhất, BMW vẫn tiếp tục trang bị cho M5 khối động cơ 4.4l M TwinPower Turbo tăng áp kép V8 của thế hệ trước. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến để tăng công suất tối đa lên 600 PS và mô-men xoắn cực đại 750 Nm - ngang với nhiều siêu xe hiện nay. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Tuy nhiên thay vì hệ dẫn động cầu sau truyền thống, M5 2018 đã lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive hoàn toàn mới. Với vi sai chủ động Active M, hệ thống này có khả năng điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ dẫn động, trong đó bao gồm cả chế độ dẫn động cầu sau truyền thống, ngắt hoàn toàn cầu trước.
Tuy nhiên thay vì hệ dẫn động cầu sau truyền thống, M5 2018 đã lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive hoàn toàn mới. Với vi sai chủ động Active M, hệ thống này có khả năng điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ dẫn động, trong đó bao gồm cả chế độ dẫn động cầu sau truyền thống, ngắt hoàn toàn cầu trước.
Trái với các mẫu xe hiệu năng cao với hệ thống dẫn động 4 bánh khác, M5 thế hệ mới hoàn toàn không bị trọng lượng nặng "kéo lại". Thay vào đó, chiếc xe thậm chí còn nhẹ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên với trọng lượng 1855 kg, M5 2018 vẫn được coi là có trọng lượng khá nặng.
Trái với các mẫu xe hiệu năng cao với hệ thống dẫn động 4 bánh khác, M5 thế hệ mới hoàn toàn không bị trọng lượng nặng "kéo lại". Thay vào đó, chiếc xe thậm chí còn nhẹ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên với trọng lượng 1855 kg, M5 2018 vẫn được coi là có trọng lượng khá nặng.
Với hệ động lực mới, chiếc xe chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu thêm gói trang bị M Driver, vận tốc tối đa của chiếc xe sẽ còn có thể được nâng lên tối đa 305 km/h.
Với hệ động lực mới, chiếc xe chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Tuy nhiên nếu thêm gói trang bị M Driver, vận tốc tối đa của chiếc xe sẽ còn có thể được nâng lên tối đa 305 km/h.
BMW sẽ bắt đầu mở bán M5 thế hệ mới kể từ mùa xuân năm sau với giá khởi điểm tại Đức là 117.900 Euro (tương đương 3,15 tỷ đồng). Tuy nhiên, người hâm mộ có thể lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe vào triển lãm Frankfurt diễn ra trong tháng tới.
BMW sẽ bắt đầu mở bán M5 thế hệ mới kể từ mùa xuân năm sau với giá khởi điểm tại Đức là 117.900 Euro (tương đương 3,15 tỷ đồng). Tuy nhiên, người hâm mộ có thể lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe vào triển lãm Frankfurt diễn ra trong tháng tới.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status