Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu phẩm Bugatti Divo hơn 330 tỷ đồng đầu tiên đến Đông Nam Á

16/05/2021 17:33

Một nhà nhập khẩu siêu xe nổi tiếng ở Malaysia đã mang chiếc siêu xe Bugatti Divo về Đông Nam Á để giới thiệu showroom mới của mình. Đây cũng là chiếc xe Divo đầu tiên đặt chân đến châu Á.

    Nguyễn Chung

    Gần 24.000 xe Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Việt Nam

    Ford Everest giảm 100 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 5/2021

    BYD e3 chạy điện có hộp số sàn chỉ 470 triệu đồng

    Top 10 siêu xe giá triệu đô, mạnh nhất thế giới

    Nhiều hãng ôtô cắt giảm tính năng do thiếu hụt trang bị

    Mới đây, việc một đại gia Malaysia chia sẻ hình ảnh chụp cùng với siêu xe triệu đô Bugatti Divo đã thu hút không ít sự quan tâm của giới nhà giàu trên thế giới. Lý do là mẫu siêu xe Bugatti Divo chỉ được sản xuất 40 chiếc với giá bán không tưởng lên đến 5,8 triệu đô la, tương đương 135 tỷ đồng. Nếu về Malaysia ra biển đầy đủ, siêu phẩm Bugatti Divo này ước tính có giá trên 330 tỷ đồng
    Mới đây, việc một đại gia Malaysia chia sẻ hình ảnh chụp cùng với siêu xe triệu đô Bugatti Divo đã thu hút không ít sự quan tâm của giới nhà giàu trên thế giới. Lý do là mẫu siêu xe Bugatti Divo chỉ được sản xuất 40 chiếc với giá bán không tưởng lên đến 5,8 triệu đô la, tương đương 135 tỷ đồng. Nếu về Malaysia ra biển đầy đủ, siêu phẩm Bugatti Divo này ước tính có giá trên 330 tỷ đồng
    Lý do cho việc mang siêu phẩm Bugatti Divo về Malaysia của đại gia này là để khai trương showroom siêu xe được cho đỉnh nhất Asean hiện nay. Bản thân đại gia Malaysia này cũng là người có tiếng trong giới chơi siêu xe ở Đông Nam Á khi sở hữu không ít siêu phẩm như McLaren P1 cùng hãng chục siêu xe đình đám khác và một đội đua xe.
    Lý do cho việc mang siêu phẩm Bugatti Divo về Malaysia của đại gia này là để khai trương showroom siêu xe được cho đỉnh nhất Asean hiện nay. Bản thân đại gia Malaysia này cũng là người có tiếng trong giới chơi siêu xe ở Đông Nam Á khi sở hữu không ít siêu phẩm như McLaren P1 cùng hãng chục siêu xe đình đám khác và một đội đua xe.
    Bugatti Divo hiện là chiếc siêu xe đắt nhất của hãng xe Pháp từng tạo ra nhưng cũng đã cháy hàng từ sớm. Trước đó, mẫu xe Bugatti đắt nhất thuộc về chiếc xe Chiron Sport 110 Ans Edition với giá bán được cho hơn 3,26 triệu đô la. Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED.
    Bugatti Divo hiện là chiếc siêu xe đắt nhất của hãng xe Pháp từng tạo ra nhưng cũng đã cháy hàng từ sớm. Trước đó, mẫu xe Bugatti đắt nhất thuộc về chiếc xe Chiron Sport 110 Ans Edition với giá bán được cho hơn 3,26 triệu đô la. Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED.
    Điểm thú vị của Bugatti Divo triệu đô chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường. Bugatti Divo còn được lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
    Điểm thú vị của Bugatti Divo triệu đô chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường. Bugatti Divo còn được lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
    Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.
    Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.
    Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.
    Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.
    Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.
    Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.
    Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.
    Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.
    Video: Giới thiệu siêu xe Bugatti Divo triệu đô.

    Top tin bài hot nhất

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    16/05/2025 09:31
    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    15/05/2025 17:34
    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    12/05/2025 07:55
    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    09/05/2025 12:04
    "Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

    "Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

    15/05/2025 09:49

    Bạn có thể quan tâm

    Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

    Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

    Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

    Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

    Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

    Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

    Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

    Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

    "Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

    "Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

    Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

    Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    Powered by ePi Technologies

    DMCA.com Protection Status