Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BYD e3 chạy điện có hộp số sàn chỉ 470 triệu đồng

16/05/2021 07:31

Đáp ứng theo nhu cầu hiện nay, thương hiệu BYD đã nhanh tay chế tạo một mẫu xe điện với hộp số sàn để phục vụ các trường dạy lái ôtô. Xe có giá 131.800 nhân dân tệ (khoảng 470 triệu đồng).

Phương Thảo

Nga từng sản xuất ô tô điện chạy gần 400km cách đây... 50 năm

Modern in - SUV điện Trung Quốc, nội thất 3 màn hình độc lạ

IM Airo - xe điện tự lái độc đáo nhất 2021 của Trung Quốc

Chặng đua xe điện bay đầu tiên Thế giới, hé lộ loại phương tiện mới trong tương lai

Hyundai tham vọng dẫn đầu phân khúc xe điện ở Châu Âu

BYD là một trong những thương hiệu xe điện lớn nhất ở Trung Quốc tại thời điểm này, và họ luôn có cảm nhận tốt đối với phân khúc xe thương mại dịch vụ. Mới đây, BYD đã phát triển một phiên bản xe điện e3 với một hộp số sàn hướng đến những trường dạy lái xe. Tại Trung Quốc, bằng lái xe ôtô có 2 hạng mục chính gồm: C1 và C2. Bằng lái xe C2 cho phép bạn chỉ được lái xe hộp số tự động. Do vậy, đa số tài xế đều cố gắng có được bằng lái C1 hoàn thiện hơn. Phiên bản BYD e3 2021 mới với hộp số sàn được ra đời chính vì nguyên nhân này.
BYD là một trong những thương hiệu xe điện lớn nhất ở Trung Quốc tại thời điểm này, và họ luôn có cảm nhận tốt đối với phân khúc xe thương mại dịch vụ. Mới đây, BYD đã phát triển một phiên bản xe điện e3 với một hộp số sàn hướng đến những trường dạy lái xe. Tại Trung Quốc, bằng lái xe ôtô có 2 hạng mục chính gồm: C1 và C2. Bằng lái xe C2 cho phép bạn chỉ được lái xe hộp số tự động. Do vậy, đa số tài xế đều cố gắng có được bằng lái C1 hoàn thiện hơn. Phiên bản BYD e3 2021 mới với hộp số sàn được ra đời chính vì nguyên nhân này.
Phiên bản xe điện BYD e3 số sàn có thiết kế giống bản tiêu chuẩn trước đây, ngoại trừ lớp sơn 3 tông màu bắt mắt thường được sử dụng ở các trường dạy lái xe ở Trung Quốc. Điểm khác biệt lớn của xe mới là nằm ở nội thất khi nó loại bỏ thiết lập 1 cấp số điển hình của xe điện và bổ sung cần số thường thấy ở xe động cơ đốt trong và bộ ly hợp thấy ở xe hộp số sàn. Nói một cách khác, nó không có hộp số sàn thật mà thay vào đó là một cơ chế chuyển sổ mô phỏng hộp số 5 cấp.
Phiên bản xe điện BYD e3 số sàn có thiết kế giống bản tiêu chuẩn trước đây, ngoại trừ lớp sơn 3 tông màu bắt mắt thường được sử dụng ở các trường dạy lái xe ở Trung Quốc. Điểm khác biệt lớn của xe mới là nằm ở nội thất khi nó loại bỏ thiết lập 1 cấp số điển hình của xe điện và bổ sung cần số thường thấy ở xe động cơ đốt trong và bộ ly hợp thấy ở xe hộp số sàn. Nói một cách khác, nó không có hộp số sàn thật mà thay vào đó là một cơ chế chuyển sổ mô phỏng hộp số 5 cấp.
Nó cũng lắp đặt cả chân phanh bên ghế lái phụ, gương chiếu hậu phụ, và công tắc còi phụ. Không rõ tổng thể hệ thống của chiếc xe điện đặc biệt này sẽ hoạt động và thể hiện ra sao, và khiến người ta đặt ra những câu hỏi như làm thế nào để dạy tài xế biết cách khởi hành êm ái và không làm nghẹt động cơ. Những thay đổi khác là phanh tay điện tử thay cho phanh tay cơ học.
Nó cũng lắp đặt cả chân phanh bên ghế lái phụ, gương chiếu hậu phụ, và công tắc còi phụ. Không rõ tổng thể hệ thống của chiếc xe điện đặc biệt này sẽ hoạt động và thể hiện ra sao, và khiến người ta đặt ra những câu hỏi như làm thế nào để dạy tài xế biết cách khởi hành êm ái và không làm nghẹt động cơ. Những thay đổi khác là phanh tay điện tử thay cho phanh tay cơ học.
Điểm khác biệt lớn nằm ở nội thất khi chiếc xe điện này có trang bị cần số, phanh tay như xe động cơ đốt trong. Bên ghế lái phụ cũng có chân phanh để người hướng dẫn có thể can thiệp khi cần
Điểm khác biệt lớn nằm ở nội thất khi chiếc xe điện này có trang bị cần số, phanh tay như xe động cơ đốt trong. Bên ghế lái phụ cũng có chân phanh để người hướng dẫn có thể can thiệp khi cần
Xe điện BYD e3 số sàn có 4 chế độ lái: tiết kiệm, giảng dạy, khóa ga, và thể thao. Các chế độ này đáp ứng các tình huống dạy lái và mức độ sử dụng khác nhau. Nó chỉ có thể được bán cho các trường dạy lái và có giá 131.800 nhân dân tệ (khoảng 470 triệu đồng), trang bị một cụm pin Blade 38 kWh với cự li di chuyển 350 km.
Xe điện BYD e3 số sàn có 4 chế độ lái: tiết kiệm, giảng dạy, khóa ga, và thể thao. Các chế độ này đáp ứng các tình huống dạy lái và mức độ sử dụng khác nhau. Nó chỉ có thể được bán cho các trường dạy lái và có giá 131.800 nhân dân tệ (khoảng 470 triệu đồng), trang bị một cụm pin Blade 38 kWh với cự li di chuyển 350 km.
Video: Chi tiết BYD e3 chạy điện mới của Trung Quốc.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status