Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Suzuki Hayabusa "biến hình" GSX-R1100 cổ điển

23/03/2018 19:57

(Kiến Thức) - Từ một chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa đời 2000 bị hỏng động cơ, một tay độ xe đến từ Thụy Sỹ đã phục chế và biến nó thành chiếc môtô sportbike Suzuki GSX-R1100 mang phong cách hoài cổ.

Theo Rocket Garage

"Thần gió" môtô Suzuki Hayabusa độ hàng loạt đồ chơi khủng

Mercedes-Benz là môi trường làm việc tốt nhất ngành ôtô

Hyundai Thành Công mở rộng sản xuất lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Cadillac CT6 V-Sport mạnh 550 mã lực chính thức lộ diện

''Thần gió'' Suzuki Hayabusa hoàn toàn mới lộ diện

Ra mắt vào năm 1999, siêu môtô Suzuki Hayabusa với biệt danh "chim ưng" vẫn luôn là huyền thoại tốc độ trong giới superbike. Mới đây, một tay độ xe tại Thụy Sỹ vừa hoàn thành việc độ chiếc Hayabusa ngược lại thành mẫu xe tiền nhiệm Suzuki GSX-R1100.
Ra mắt vào năm 1999, siêu môtô Suzuki Hayabusa với biệt danh "chim ưng" vẫn luôn là huyền thoại tốc độ trong giới superbike. Mới đây, một tay độ xe tại Thụy Sỹ vừa hoàn thành việc độ chiếc Hayabusa ngược lại thành mẫu xe tiền nhiệm Suzuki GSX-R1100.
Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Suzuki GSX-R1100 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe đua và cũng là mẫu xe khởi đầu của dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki cho tới tận ngày nay.
Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Suzuki GSX-R1100 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe đua và cũng là mẫu xe khởi đầu của dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki cho tới tận ngày nay.
Nhìn lướt qua, chiếc Hayabusa đời 2000 chẳng khác gì một chiếc GSX-R1100 được phục chế lại. Bằng cách kết hợp hai dòng xe nổi tiếng của Suzuki, tay độ Frank Dirla đã tạo ra một bản độ vừa có hiệu năng của một chiếc superbike hiện đại, vừa có kiểu dáng hoài cổ đầy tính biểu tượng.
Nhìn lướt qua, chiếc Hayabusa đời 2000 chẳng khác gì một chiếc GSX-R1100 được phục chế lại. Bằng cách kết hợp hai dòng xe nổi tiếng của Suzuki, tay độ Frank Dirla đã tạo ra một bản độ vừa có hiệu năng của một chiếc superbike hiện đại, vừa có kiểu dáng hoài cổ đầy tính biểu tượng.
Bắt đầu từ một chiếc Suzuki Hayabusa đời cũ nằm trong xưởng của Frank. Toàn bộ xích cam và dàn xu-páp của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng bị phá hủy hoàn toàn. Frank đã phục chế lại hoàn toàn khối động cơ này về trạng thái nguyên bản với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Bắt đầu từ một chiếc Suzuki Hayabusa đời cũ nằm trong xưởng của Frank. Toàn bộ xích cam và dàn xu-páp của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng bị phá hủy hoàn toàn. Frank đã phục chế lại hoàn toàn khối động cơ này về trạng thái nguyên bản với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Sau đó, Frank nảy ra ý định độ lại phần vỏ của chiếc xe. Anh giữ lại khung chính của Hayabusa và chỉnh lại khung phụ phía sau để lắp phần đuôi của chiếc GSX-R1100. Tương tự, bộ quây gió phía trước của GSX-R1100 cũng đã được Frank chế lại để lắp vừa vào khung Hayabusa.
Sau đó, Frank nảy ra ý định độ lại phần vỏ của chiếc xe. Anh giữ lại khung chính của Hayabusa và chỉnh lại khung phụ phía sau để lắp phần đuôi của chiếc GSX-R1100. Tương tự, bộ quây gió phía trước của GSX-R1100 cũng đã được Frank chế lại để lắp vừa vào khung Hayabusa.
Để có đủ bộ vỏ nguyên bản của Suzuki GSX-R1100 cổ điển, Frank đã phải mua 3 bộ vỏ GSX-R1100 từ eBay. Ngoài ra, bình xăng nguyên bản của Hayabusa được gò lại để phù hợp với dàn vỏ mới.
Để có đủ bộ vỏ nguyên bản của Suzuki GSX-R1100 cổ điển, Frank đã phải mua 3 bộ vỏ GSX-R1100 từ eBay. Ngoài ra, bình xăng nguyên bản của Hayabusa được gò lại để phù hợp với dàn vỏ mới.
Toàn bộ hệ thống giảm xóc, phanh và mâm nguyên bản của Hayabusa đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, Frank đã thiết kế những chiếc tem dán ''nhái'' theo các thương hiệu nổi tiếng Brembo và Ohlins bằng các từ tiếng Đức Bremse và Ohldrin.
Toàn bộ hệ thống giảm xóc, phanh và mâm nguyên bản của Hayabusa đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, Frank đã thiết kế những chiếc tem dán ''nhái'' theo các thương hiệu nổi tiếng Brembo và Ohlins bằng các từ tiếng Đức Bremse và Ohldrin.
Cuối cùng là công đoạn thiết kế bộ tem dán đuôi GSX-R1300 với font chữ y hệt Suzuki GSX-R1100 trước đây. Đây cũng là điểm duy nhất bạn có thể phân biệt chiếc GSX-R1100 ''hàng nhái'' này với xe nguyên bản.
Cuối cùng là công đoạn thiết kế bộ tem dán đuôi GSX-R1300 với font chữ y hệt Suzuki GSX-R1100 trước đây. Đây cũng là điểm duy nhất bạn có thể phân biệt chiếc GSX-R1100 ''hàng nhái'' này với xe nguyên bản.
Video: Siêu môtô Suzuki Hayabusa "biến hình" GSX-R1100 cổ điển.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status