Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô “khủng nhất TG” Tamburini T12 Massimo lộ diện

11/05/2016 20:03

(Kiến Thức) - Sau 2 năm ngày mất của Massimo Tamburini, những người yêu xe và gia đình ông đã "hiện thực hóa" thiết kế cuối cùng, của ông - mẫuTamburini T12 Massimo.

Nguyễn Huy

Hơn 40 năm trước, người Hà Nội chạy "siêu xe" gì?

750Li - xe sang đắt nhất giá 6,4 tỷ của BMW tại VN

Honda Dream Thái chạy 20 năm đẹp "như mới" tại VN

Siêu môtô MV Agusta F4 RC giá 1,35 tỷ trên phố Việt

“Xế nổ thần thánh” hàng độc Cagiva Mito 125 tại Việt Nam

Massimo Tamburini (1943-2014) là một nhà thiết kế môtô thiên tài người Ý, và cũng đồng thời là một trong những người sáng lập hãng Bimota. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là các dòng superbike Ducati 916 và MV Agusta F4. Năm 2014, Tamburini đã qua đời do ung thư phổi và Tamburini T12 Massimo chính là mẫu xe cuối cùng do ông thiết kế.
Massimo Tamburini (1943-2014) là một nhà thiết kế môtô thiên tài người Ý, và cũng đồng thời là một trong những người sáng lập hãng Bimota. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là các dòng superbike Ducati 916 và MV Agusta F4. Năm 2014, Tamburini đã qua đời do ung thư phổi và Tamburini T12 Massimo chính là mẫu xe cuối cùng do ông thiết kế.
Sau gần 2 năm kể từ ngày Tamburini vĩnh viễn ra đi, một vài người mê xe môtô đã quyên góp đề cùng gia đình của ông "hiện thực hóa" bản vẽ Tamburini T12 Massimo thành hiện thực.
Sau gần 2 năm kể từ ngày Tamburini vĩnh viễn ra đi, một vài người mê xe môtô đã quyên góp đề cùng gia đình của ông "hiện thực hóa" bản vẽ Tamburini T12 Massimo thành hiện thực.
Trên T12 Massimo, gần như toàn bộ các chi tiết của chiếc xe đều đã được chế tạo theo đúng cấu hình và ý tưởng của Tamburini khi ông còn sống, cùng với việc sử dụng các vật liệu chế tạo cao cấp nhất để tạo ra một chiếc siêu môtô đẳng cấp Thế giới.
Trên T12 Massimo, gần như toàn bộ các chi tiết của chiếc xe đều đã được chế tạo theo đúng cấu hình và ý tưởng của Tamburini khi ông còn sống, cùng với việc sử dụng các vật liệu chế tạo cao cấp nhất để tạo ra một chiếc siêu môtô đẳng cấp Thế giới.
Với những chi tiết không tự chế tạo được, Tamburini T12 Massimo chỉ sử dụng các linh kiện "khủng" nhất như mâm magie siêu nhẹ, phuộc Ohlins FGR của xe đua, hệ thống phanh Brembo Monoblock...
Với những chi tiết không tự chế tạo được, Tamburini T12 Massimo chỉ sử dụng các linh kiện "khủng" nhất như mâm magie siêu nhẹ, phuộc Ohlins FGR của xe đua, hệ thống phanh Brembo Monoblock...
Toàn bộ thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ, trong khi kết cấu của Tamburini T12 Massimo sử dụng một loạt những vật liệu cao cấp như magie, thép siêu cứng, nhôm hàng không...
Toàn bộ thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ, trong khi kết cấu của Tamburini T12 Massimo sử dụng một loạt những vật liệu cao cấp như magie, thép siêu cứng, nhôm hàng không...
Là thiết kế cuối cùng của Tamburini, T12 Massimo sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn của một chiếc xe đua, với thân xe khí động học thuôn dài về phía sau và có hình dáng gợi nhớ khá nhiều tới mẫu xe nổi tiếng nhất do ông "chắp bút": MV Agusta F4.
Là thiết kế cuối cùng của Tamburini, T12 Massimo sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn của một chiếc xe đua, với thân xe khí động học thuôn dài về phía sau và có hình dáng gợi nhớ khá nhiều tới mẫu xe nổi tiếng nhất do ông "chắp bút": MV Agusta F4.
Không tự sản xuất được động cơ, Tamburini đã lấy máy của một trong những mẫu superbike hàng đầu Thế giới hiện nay - BMW S1000RR. Tuy nhiên, bộ khung xe là thiết kế riêng của Tamburini với kết cấu dạng trellis và các điểm bắt từ magie đúc.
Không tự sản xuất được động cơ, Tamburini đã lấy máy của một trong những mẫu superbike hàng đầu Thế giới hiện nay - BMW S1000RR. Tuy nhiên, bộ khung xe là thiết kế riêng của Tamburini với kết cấu dạng trellis và các điểm bắt từ magie đúc.
Động cơ của một chiếc S1000RR nguyên bản có công suất tối đa "chỉ" 200 mã lực. Tuy nhiên với hàng loạt các cải tiến, cỗ máy này đã có công suất tăng lên tới 30 mã lực so với xe "zin".
Động cơ của một chiếc S1000RR nguyên bản có công suất tối đa "chỉ" 200 mã lực. Tuy nhiên với hàng loạt các cải tiến, cỗ máy này đã có công suất tăng lên tới 30 mã lực so với xe "zin".
Ngay cả cụm ống xả titan nối với động cơ cũng do chính Tamburini thiết kế, giấu dưới gầm và tích hợp với quây gió để tạo thành một khối thống nhất cho chiếc xe.
Ngay cả cụm ống xả titan nối với động cơ cũng do chính Tamburini thiết kế, giấu dưới gầm và tích hợp với quây gió để tạo thành một khối thống nhất cho chiếc xe.
Một hệ thống máy tính xử lý của hãng MoTec, Mỹ đóng vai trò điều khiển hoạt động của cac hệ thống, cũng như động cơ trên xe một cách suôn sẻ và hiệu quả.
Một hệ thống máy tính xử lý của hãng MoTec, Mỹ đóng vai trò điều khiển hoạt động của cac hệ thống, cũng như động cơ trên xe một cách suôn sẻ và hiệu quả.
Do hoàn toàn không được trang bị đèn tín hiệu và giảm thanh, Tamburini T12 Massimo sẽ chỉ có thể được phép vận hành trong trường đua.
Do hoàn toàn không được trang bị đèn tín hiệu và giảm thanh, Tamburini T12 Massimo sẽ chỉ có thể được phép vận hành trong trường đua.
Giá bán cùng số lượng sản xuất của Tamburini T12 Massimo chưa được tiết lộ. Tuy nhiên với danh hiệu là mẫu xe cuối cùng của nhà thiết kế Tamburini và sử dụng các công nghệ đỉnh cao, chắc chắn chiếc xe sẽ có giá không rẻ.
Giá bán cùng số lượng sản xuất của Tamburini T12 Massimo chưa được tiết lộ. Tuy nhiên với danh hiệu là mẫu xe cuối cùng của nhà thiết kế Tamburini và sử dụng các công nghệ đỉnh cao, chắc chắn chiếc xe sẽ có giá không rẻ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status