Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô “hàng độc” MV Agusta Brutale giá 700 triệu tại VN

03/10/2016 09:25

(Kiến Thức) - Là "đối thủ" của khá nhiều dòng xe 1000cc nổi tiếng tại Việt Nam, Brutale 1090 có kiểu dáng và hiệu năng hấp dẫn nhưng khá kén khách.

Kiều Anh

Nội thất tự nhiên độc đáo được uốn từ cây xanh

Sửng sốt những món nội thất độc dị trong biệt thự đại gia Việt

Những đồ nội thất gỗ độc đáo nhất quả đất

Ngắm món đồ nội thất từ rác đẹp như trong mơ

 MV Agusta Brutale 1090 là mẫu naked-bike cỡ lớn, hướng tới các đối thủ như Ducati Monster 1200, BMW S1000R, Honda CB1000R hay Kawasaki Z1000. Tại Việt Nam, những chiếc MV Agusta thường xuất hiện dưới phiên bản 800, trong khi bản 1090 lại là "hàng độc".
MV Agusta Brutale 1090 là mẫu naked-bike cỡ lớn, hướng tới các đối thủ như Ducati Monster 1200, BMW S1000R, Honda CB1000R hay Kawasaki Z1000. Tại Việt Nam, những chiếc MV Agusta thường xuất hiện dưới phiên bản 800, trong khi bản 1090 lại là "hàng độc".
Ra đời lần đầu từ năm 2001 với phiên bản Brutale 750, cho tới hiện tại Brutale 1090 vẫn sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và rất hấp dẫn của dòng xe. Chiếm trọn phần đầu xe là đèn pha hình bầu dục kéo dài lên phía trên, với phần ốp bảng đồng hồ vuốt về phía trước và tạo hình thành những khe lấy gió đầy thể thao.
Ra đời lần đầu từ năm 2001 với phiên bản Brutale 750, cho tới hiện tại Brutale 1090 vẫn sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và rất hấp dẫn của dòng xe. Chiếm trọn phần đầu xe là đèn pha hình bầu dục kéo dài lên phía trên, với phần ốp bảng đồng hồ vuốt về phía trước và tạo hình thành những khe lấy gió đầy thể thao.
Dù là phiên bản thấp nhất của dòng môtô Brutale nhưng 1090 vẫn được trang bị khá nhiều phụ tùng "hàng hiệu" như hệ thống phanh đĩa kép phía trước của Brembo, phuộc USD Marzocchi và lốp Pirelli Diablo Rosso II có độ bám cao. Lốp trước có kích thước 120/70/17.
Dù là phiên bản thấp nhất của dòng môtô Brutale nhưng 1090 vẫn được trang bị khá nhiều phụ tùng "hàng hiệu" như hệ thống phanh đĩa kép phía trước của Brembo, phuộc USD Marzocchi và lốp Pirelli Diablo Rosso II có độ bám cao. Lốp trước có kích thước 120/70/17.
Một điểm đặc biệt của Brutale 1090 đó là phần chảng ba phía dưới bằng hợp kim nhôm rất dày đặn, đem lại cho chiếc xe cảm giác điều khiển chắc chắn hơn và hạn chế các rung động truyền từ phuộc lên tay lái.
Một điểm đặc biệt của Brutale 1090 đó là phần chảng ba phía dưới bằng hợp kim nhôm rất dày đặn, đem lại cho chiếc xe cảm giác điều khiển chắc chắn hơn và hạn chế các rung động truyền từ phuộc lên tay lái.
So với một số đối thủ cùng phân khúc, siêu naked-bike Brutale 1090 được trang bị tay lái có chiều cao thấp hơn. Điều này đem lại cho chiếc xe tư thế ngồi thể thao hơn một chút và khiến nó thỉnh thoảng được liệt vào phân khúc streetfighter khi được thử nghiệm bởi một số báo nổi tiếng về xe trên Thế giới.
So với một số đối thủ cùng phân khúc, siêu naked-bike Brutale 1090 được trang bị tay lái có chiều cao thấp hơn. Điều này đem lại cho chiếc xe tư thế ngồi thể thao hơn một chút và khiến nó thỉnh thoảng được liệt vào phân khúc streetfighter khi được thử nghiệm bởi một số báo nổi tiếng về xe trên Thế giới.
Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế khá đơn điệu so với các đối thủ, gợi nhớ về phong cách thiết kế trong thập niên đầu của Thế kỷ 21. Bên trái là đồng hồ báo tua cơ, trong khi toàn bộ các thông số còn lại của xe hiển thị ở màn hình LCD đơn sắc nằm bên phải.
Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế khá đơn điệu so với các đối thủ, gợi nhớ về phong cách thiết kế trong thập niên đầu của Thế kỷ 21. Bên trái là đồng hồ báo tua cơ, trong khi toàn bộ các thông số còn lại của xe hiển thị ở màn hình LCD đơn sắc nằm bên phải.
Tương tự như bảng đồng hồ, các cùm công tắc trên xe cũng chỉ có những nút bấm tối thiểu điều khiển các đèn báo, còi và bật tắt máy. Do phiên bản 1090 này không được tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau như các bản cao cấp hơn nên MV Agusta chỉ bố trí 2 nút bấm trên bảng đồng hồ của xe.
Tương tự như bảng đồng hồ, các cùm công tắc trên xe cũng chỉ có những nút bấm tối thiểu điều khiển các đèn báo, còi và bật tắt máy. Do phiên bản 1090 này không được tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau như các bản cao cấp hơn nên MV Agusta chỉ bố trí 2 nút bấm trên bảng đồng hồ của xe.
So với chiếc Brutale 750 ra đời cách đây 15 năm, "phom" cơ bản của dòng xe vẫn được giữ nguyên với các đường nét mạnh mẽ, cá tính. Điểm khác biệt lớn nhất đó là các chi tiết ốp hai bên thân. Brutale 1090 sử dụng khung thép ống dạng trellis, được sơn màu đỏ nổi bật.
So với chiếc Brutale 750 ra đời cách đây 15 năm, "phom" cơ bản của dòng xe vẫn được giữ nguyên với các đường nét mạnh mẽ, cá tính. Điểm khác biệt lớn nhất đó là các chi tiết ốp hai bên thân. Brutale 1090 sử dụng khung thép ống dạng trellis, được sơn màu đỏ nổi bật.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có dung tích thực 1078 cc, với piston có đường kính 79 mm cùng hành trình 55 mm. Về cơ bản, khối động cơ này có "gốc" chung với dòng superbike nổi tiếng MV Agusta F4 nhưng được hiệu chỉnh lại.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có dung tích thực 1078 cc, với piston có đường kính 79 mm cùng hành trình 55 mm. Về cơ bản, khối động cơ này có "gốc" chung với dòng superbike nổi tiếng MV Agusta F4 nhưng được hiệu chỉnh lại.
Với hộp số 6 cấp và công suất tối đa 158 mã lực, khối động cơ này giúp Brutale 1090 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265 km/h. Ở xung quanh động cơ, nhiều chi tiết đã được dập nổi logo MV Agusta, cho thấy sự tự hào thương hiệu của hãng xe Ý này.
Với hộp số 6 cấp và công suất tối đa 158 mã lực, khối động cơ này giúp Brutale 1090 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265 km/h. Ở xung quanh động cơ, nhiều chi tiết đã được dập nổi logo MV Agusta, cho thấy sự tự hào thương hiệu của hãng xe Ý này.
Ở phía sau, MV Agusta Brutale 1090 có kiểu dáng đầy kích thích với phần đuôi đặt cao, vuốt nhọn khá giống chiếc MV Agusta F4.
Ở phía sau, MV Agusta Brutale 1090 có kiểu dáng đầy kích thích với phần đuôi đặt cao, vuốt nhọn khá giống chiếc MV Agusta F4.
Một điểm đặc biệt khác của MV Agusta đó là hãng sử dụng gắp đơn phía sau cho toàn bộ các dòng xe hiện tại của mình, khiến cho chúng sở hữu kiểu dáng còn hấp dẫn hơn nữa.
Một điểm đặc biệt khác của MV Agusta đó là hãng sử dụng gắp đơn phía sau cho toàn bộ các dòng xe hiện tại của mình, khiến cho chúng sở hữu kiểu dáng còn hấp dẫn hơn nữa.
Giống các phiên bản xe 1000 cc cơ bản khác của MV Agusta, Brutale 1090 cũng sở hữu thiết kế mâm 10 cánh độc đáo và đẹp mắt, khác biệt hoàn toàn so với mâm chữ Y 3 cánh siêu nhẹ trên các phiên bản cao cấp, đã bị "đụng hàng" đối thủ" khá nhiều. Lốp sau của xe có bản 190/55/17.
Giống các phiên bản xe 1000 cc cơ bản khác của MV Agusta, Brutale 1090 cũng sở hữu thiết kế mâm 10 cánh độc đáo và đẹp mắt, khác biệt hoàn toàn so với mâm chữ Y 3 cánh siêu nhẹ trên các phiên bản cao cấp, đã bị "đụng hàng" đối thủ" khá nhiều. Lốp sau của xe có bản 190/55/17.
Cặp pô của xe được đặt rất cao, gần với đuôi phía sau và có dạng ống hợp kim kép vát chéo góc, càng làm tăng "chất" khỏe khoắn cho thiết kế của Brutale 1090.
Cặp pô của xe được đặt rất cao, gần với đuôi phía sau và có dạng ống hợp kim kép vát chéo góc, càng làm tăng "chất" khỏe khoắn cho thiết kế của Brutale 1090.
Trong khi phuộc trước của xe của Marzocchi - Ý thì ở phía sau, Brutale 1090 được trang bị phuộc monoshock Sachs của Đức, có thể điều chỉnh độ cao với tính năng Lower Link. Tuy nhiên với yên cao tới 825 mm và trọng lượng 183 kg, chiếc xe vẫn tỏ ra hơi "quá khổ" một chút so với khổ người châu Á.
Trong khi phuộc trước của xe của Marzocchi - Ý thì ở phía sau, Brutale 1090 được trang bị phuộc monoshock Sachs của Đức, có thể điều chỉnh độ cao với tính năng Lower Link. Tuy nhiên với yên cao tới 825 mm và trọng lượng 183 kg, chiếc xe vẫn tỏ ra hơi "quá khổ" một chút so với khổ người châu Á.
Hiện nay tại Mỹ, một chiếc Brutale 1090 cơ bản có giá khởi điểm 16.000 USD. Do kén người chơi và thường được được nhập về từ châu Âu nên chiếc xe ước tính có giá khoảng 600 -700 triệu đồng tại thị trường Việt Nam sau khi đã đóng đủ thuế và tính cả các chi phí khác nhau.
Hiện nay tại Mỹ, một chiếc Brutale 1090 cơ bản có giá khởi điểm 16.000 USD. Do kén người chơi và thường được được nhập về từ châu Âu nên chiếc xe ước tính có giá khoảng 600 -700 triệu đồng tại thị trường Việt Nam sau khi đã đóng đủ thuế và tính cả các chi phí khác nhau.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status