Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Ducati Panigale R độ cafe racer "cực gắt"

11/01/2018 07:43

(Kiến Thức) - Chiếc siêu môtô Ducati Panigale R mới tinh với hiệu năng cực đỉnh và giá bán cao vẫn được những người Thụy Sĩ "đập" ra để độ lên cafe racer.

Ka Đíc
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Là một trong những chiếc superbike quyến rũ nhất trên thị trường và có giá bán lên tới 35.000 USD (khoảng gần 800 triệu đồng), hiếm ai có thể nghĩ tới việc "đập" một chiếc siêu môtô Ducati Panigale R ra để độ thành cafe racer. Tuy nhiên, đó chính xác là những gì mà nhóm đam mê xe Thụy Sĩ đã làm với bản độ mang tên "Cá mập xanh" (The Blue Shark).
Là một trong những chiếc superbike quyến rũ nhất trên thị trường và có giá bán lên tới 35.000 USD (khoảng gần 800 triệu đồng), hiếm ai có thể nghĩ tới việc "đập" một chiếc siêu môtô Ducati Panigale R ra để độ thành cafe racer. Tuy nhiên, đó chính xác là những gì mà nhóm đam mê xe Thụy Sĩ đã làm với bản độ mang tên "Cá mập xanh" (The Blue Shark).
Ý tưởng về Cá mập xanh được Andy Matter - Giám đốc công ty cung cấp phụ tùng Parts World nảy ra khi anh ngồi lướt web và thấy không ai từng chơi Ducati Panigale R độ cafe racer. Ngay cả những chuyên gia về Ducati cũng phải đặt dấu hỏi về tính khả thi của dự án. Tuy nhiên, Andy đã có một đội hình "trong mơ" để hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này.
Ý tưởng về Cá mập xanh được Andy Matter - Giám đốc công ty cung cấp phụ tùng Parts World nảy ra khi anh ngồi lướt web và thấy không ai từng chơi Ducati Panigale R độ cafe racer. Ngay cả những chuyên gia về Ducati cũng phải đặt dấu hỏi về tính khả thi của dự án. Tuy nhiên, Andy đã có một đội hình "trong mơ" để hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này.
Ducati Zentralschweiz đã cung cấp một chiếc Panigale R mới tinh, chưa lăn bánh để làm nền tảng cho bản độ. Chiếc xe đã nhanh chóng được "rã" ra cho tới khi chỉ còn lại khung và động cơ. Thách thức đầu tiên mà đội gặp phải là hệ thống dây điện đã được Mike Thalmann tìm cách đi lại bó dây của các hệ thống như ABS, tay ga điện tử, chống bốc đầu, ghi dữ liệu, bộ điều khiển Bosch... và giấu nó một cách gọn gàng.
Ducati Zentralschweiz đã cung cấp một chiếc Panigale R mới tinh, chưa lăn bánh để làm nền tảng cho bản độ. Chiếc xe đã nhanh chóng được "rã" ra cho tới khi chỉ còn lại khung và động cơ. Thách thức đầu tiên mà đội gặp phải là hệ thống dây điện đã được Mike Thalmann tìm cách đi lại bó dây của các hệ thống như ABS, tay ga điện tử, chống bốc đầu, ghi dữ liệu, bộ điều khiển Bosch... và giấu nó một cách gọn gàng.
Nghệ nhân Raphael Schaub của xưởng Schaub Metalworks đã tự tạo cho chiếc xe một bộ thân vỏ theo phong cách cafe racer mới, hoàn toàn được gò hàn thủ công từ nhôm tấm dày 2mm. Tên gọi của bản độ xuất phát từ bình xăng theo phong cách cafe racer thập niên 60, với những khe gió hai bên được tạo hình như mang cá mập.
Nghệ nhân Raphael Schaub của xưởng Schaub Metalworks đã tự tạo cho chiếc xe một bộ thân vỏ theo phong cách cafe racer mới, hoàn toàn được gò hàn thủ công từ nhôm tấm dày 2mm. Tên gọi của bản độ xuất phát từ bình xăng theo phong cách cafe racer thập niên 60, với những khe gió hai bên được tạo hình như mang cá mập.
Ducati Panigale R có thiết kế không khung độc đáo - động cơ là điểm chịu lực chính đồng thời là điểm gắn cổ xe và khung phụ phía sau, chính vì vậy phần đuôi xe cũng đã được Raphael tự thiết kế, với gò khí động học đặc trưng của cafe racer cổ điển trong khi vuốt nhọn về phía sau như những chiếc KTM Duke hiện đại.
Ducati Panigale R có thiết kế không khung độc đáo - động cơ là điểm chịu lực chính đồng thời là điểm gắn cổ xe và khung phụ phía sau, chính vì vậy phần đuôi xe cũng đã được Raphael tự thiết kế, với gò khí động học đặc trưng của cafe racer cổ điển trong khi vuốt nhọn về phía sau như những chiếc KTM Duke hiện đại.
Bộ đèn LED kép nguyên bản của Panigale R hoàn toàn không ăn nhập với kiểu dáng của một chiếc cafe racer, chính vì vậy chóa đèn tròn màu vàng cổ điển đã được thay thế cho chiếc xe. Bao xung quanh bộ đèn, Raphael đã gò cho chiếc xe một chiếc quây gió mini. Đặc biệt, anh còn tự tạo ra một khe hút gió bằng nhôm nằm dưới đèn pha.
Bộ đèn LED kép nguyên bản của Panigale R hoàn toàn không ăn nhập với kiểu dáng của một chiếc cafe racer, chính vì vậy chóa đèn tròn màu vàng cổ điển đã được thay thế cho chiếc xe. Bao xung quanh bộ đèn, Raphael đã gò cho chiếc xe một chiếc quây gió mini. Đặc biệt, anh còn tự tạo ra một khe hút gió bằng nhôm nằm dưới đèn pha.
Với thân xe đã được hoàn thành, Andy đã đặt xưởng Burkhardts sơn lại các chi tiết. Sự phối hợp giữa màu xanh và đen hoàn toàn trái ngược với màu đỏ đặc trưng của Ducati, nhưng nó giúp những đường nét thân xe trở nên nổi bật hơn. Tạo điểm nhấn trong tổng thể màu tối là các chi tiết màu vàng như cặp phuộc Ohlins, hay màu bạc của nhôm trần.
Với thân xe đã được hoàn thành, Andy đã đặt xưởng Burkhardts sơn lại các chi tiết. Sự phối hợp giữa màu xanh và đen hoàn toàn trái ngược với màu đỏ đặc trưng của Ducati, nhưng nó giúp những đường nét thân xe trở nên nổi bật hơn. Tạo điểm nhấn trong tổng thể màu tối là các chi tiết màu vàng như cặp phuộc Ohlins, hay màu bạc của nhôm trần.
Khối động cơ L-Twin 205 mã lực của Panigale R được giữ nguyên. Do đã bị loại bỏ bộ quây, vẻ đẹp của khối máy L-Twin với các lốc máy đúc bằng magie đã lộ ra đầy đủ. Do Part Worlds là nhà phân phối chính thức pô Akrapovic tại Thụy Sĩ, Andy đã có thể trang bị cho Cá mập xanh hệ thống xả full system của xe đua WSBK.
Khối động cơ L-Twin 205 mã lực của Panigale R được giữ nguyên. Do đã bị loại bỏ bộ quây, vẻ đẹp của khối máy L-Twin với các lốc máy đúc bằng magie đã lộ ra đầy đủ. Do Part Worlds là nhà phân phối chính thức pô Akrapovic tại Thụy Sĩ, Andy đã có thể trang bị cho Cá mập xanh hệ thống xả full system của xe đua WSBK.
Là một nhà phân phối phụ tùng độ, Part Worlds đã trang bị cho xe hàng loạt những đồ chơi cao cấp như cặp bình dầu Rizoma Next, dàn để chân CNC Rizoma... Đặc biệt nhất là cặp mâm bánh căm không săm của Kineo. Mặc dù được trang bị pô xe đua, mẫu xe này vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để có thể được lưu thông hợp pháp ngoài đường.
Là một nhà phân phối phụ tùng độ, Part Worlds đã trang bị cho xe hàng loạt những đồ chơi cao cấp như cặp bình dầu Rizoma Next, dàn để chân CNC Rizoma... Đặc biệt nhất là cặp mâm bánh căm không săm của Kineo. Mặc dù được trang bị pô xe đua, mẫu xe này vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để có thể được lưu thông hợp pháp ngoài đường.
Bản độ Ducati Panigale R này đã gây chấn động Thế giới xe độ trong năm 2017 vừa qua, khi đại diện cho lối suy nghĩ thoát khỏi lối mòn. Do dựa trên Panigale R, Cá mập xanh vẫn giữ lại hiệu năng của một superbike đẳng cấp Thế giới, trong khi có kiểu dáng tân hoài cổ đầy phong cách.
Bản độ Ducati Panigale R này đã gây chấn động Thế giới xe độ trong năm 2017 vừa qua, khi đại diện cho lối suy nghĩ thoát khỏi lối mòn. Do dựa trên Panigale R, Cá mập xanh vẫn giữ lại hiệu năng của một superbike đẳng cấp Thế giới, trong khi có kiểu dáng tân hoài cổ đầy phong cách.
Video: Soi “cá mập xanh” Ducati Panigale R độ cafe racer đắt giá.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status