Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Ducati 999S “siêu chất” phong cách cafe racer

21/10/2016 13:15

(Kiến Thức) - Dựa trên cơ sở mẫu superbike Ducati 999S, một xưởng độ tại New York đã tạo ra một chiếc streetfighter đầy "dữ dằn" nhưng cũng đầy tinh tế.

Kiều Anh

Thực hư yểm trinh nữ trong mộ cổ khổng lồ Quảng Ninh

Bí ẩn mộ cổ khổng lồ chứa kho báu ở Quảng Ninh

Hé mở sự thật mộ cổ chứa kho báu ở Quảng Ninh

Giải mã chuyện rắn khổng lồ ở Quảng Ninh

Sản xuất trong khoảng từ năm 2003 tới 2006, so với những chiếc superbike khác của Ducati như 998, 1099 hay 1199, siêu môtô Ducati 999S không tạo được sức cuốn hút bằng do bị đánh giá là có kiểu dáng xấu. Tuy nhiên với khả năng vận hành vượt trội và giá xe cũ ở mức khá "dễ chịu", ngày nay chiếc xe đã được những người thích chạy xe trong trường đua hoặc độ xe ưa chuộng.
Sản xuất trong khoảng từ năm 2003 tới 2006, so với những chiếc superbike khác của Ducati như 998, 1099 hay 1199, siêu môtô Ducati 999S không tạo được sức cuốn hút bằng do bị đánh giá là có kiểu dáng xấu. Tuy nhiên với khả năng vận hành vượt trội và giá xe cũ ở mức khá "dễ chịu", ngày nay chiếc xe đã được những người thích chạy xe trong trường đua hoặc độ xe ưa chuộng.
Sở hữu một chiếc 999S và thường xuyên chạy xe tại các trường đua vào cuối tuần nhưng anh Riccardo Vimercati - một nhiếp ảnh gia tại Mỹ lại đồng thời rất muốn một chiếc xe đầy phong cách để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, anh đã đặt hàng xưởng Venier Customs ở New York để tạo ra một mẫu xe độ "hàng thửa" từ chiếc 999S của mình.
Sở hữu một chiếc 999S và thường xuyên chạy xe tại các trường đua vào cuối tuần nhưng anh Riccardo Vimercati - một nhiếp ảnh gia tại Mỹ lại đồng thời rất muốn một chiếc xe đầy phong cách để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, anh đã đặt hàng xưởng Venier Customs ở New York để tạo ra một mẫu xe độ "hàng thửa" từ chiếc 999S của mình.
Tuy nhiên, những gì mà Venier Customs thực hiện đã vượt ngoài mong đợi của Riccardo, khi xưởng này đã "lột truồng" chiếc 999S và biến nó trở thành một mẫu streetfighter mang phong cách cổ điển kiểu dáng cafe racer. Quây gió của xe đã bị loại bỏ, các dây dẫn được đấu lại và giấu bên trong khung xe. Cặp đèn pha trước được thay bằng đèn choá tròn cổ điển, trong khi cặp bánh căm được thay từ Ducati 1000 GT.
Tuy nhiên, những gì mà Venier Customs thực hiện đã vượt ngoài mong đợi của Riccardo, khi xưởng này đã "lột truồng" chiếc 999S và biến nó trở thành một mẫu streetfighter mang phong cách cổ điển kiểu dáng cafe racer. Quây gió của xe đã bị loại bỏ, các dây dẫn được đấu lại và giấu bên trong khung xe. Cặp đèn pha trước được thay bằng đèn choá tròn cổ điển, trong khi cặp bánh căm được thay từ Ducati 1000 GT.
Ban đầu, Venier Custom định gò lại bình xăng; tuy nhiên sau một hồi xem xét, họ đã quyết định giữ nguyên thiết kế gốc của 999S. Do Riccardo cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe trên đường đua nên nắp xăng của xe đã được thay bằng loại đóng mở nhanh phay nhôm CNC của NCR.
Ban đầu, Venier Custom định gò lại bình xăng; tuy nhiên sau một hồi xem xét, họ đã quyết định giữ nguyên thiết kế gốc của 999S. Do Riccardo cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe trên đường đua nên nắp xăng của xe đã được thay bằng loại đóng mở nhanh phay nhôm CNC của NCR.
Phần khung phụ phía sau đã được thay đổi để có thể lắp một chiếc yên da với "gò" theo phong cách cafe racer cổ điển. Do 999S có dáng superbike nguyên bản nên phần đuôi này rất cao và dốc về phía trước, tạo cho xe tưu thế ngồi cực "chiến" của một chiếc streetfighter điển hình.
Phần khung phụ phía sau đã được thay đổi để có thể lắp một chiếc yên da với "gò" theo phong cách cafe racer cổ điển. Do 999S có dáng superbike nguyên bản nên phần đuôi này rất cao và dốc về phía trước, tạo cho xe tưu thế ngồi cực "chiến" của một chiếc streetfighter điển hình.
Đặc biệt, đèn hậu của xe được giấu dưới phần đuôi của yên một cách đầy tinh tế. Venier Customs đã tạo ra chi tiết này một cách rất cầu kỳ, khi phần hốc chứa đèn hậu cũng đã được xưởng bọc trong da.
Đặc biệt, đèn hậu của xe được giấu dưới phần đuôi của yên một cách đầy tinh tế. Venier Customs đã tạo ra chi tiết này một cách rất cầu kỳ, khi phần hốc chứa đèn hậu cũng đã được xưởng bọc trong da.
Sau khi gỡ bỏ dàn quây gió, toàn bộ khung của chiếc xe đã được gỡ hết những tai bắt ốc vốn có trên 999S, sau đó sơn lại màu xám bac nhằm tạo sự tương phản với màu sơn đen bóng của xe.
Sau khi gỡ bỏ dàn quây gió, toàn bộ khung của chiếc xe đã được gỡ hết những tai bắt ốc vốn có trên 999S, sau đó sơn lại màu xám bac nhằm tạo sự tương phản với màu sơn đen bóng của xe.
Là một mẫu superbike "chạy trường", 999S vốn đã được Riccardo nâng cấp những phụ tùng động cơ "khủng" như côn STM ECO, ECU RapidBike, hệ thống chuyển số nhanh..., chính vì vậy động cơ của xe hoàn toàn không bị "đụng chạm". Nó có thể dễ dàng đạt công suất hơn 150 mã lực.
Là một mẫu superbike "chạy trường", 999S vốn đã được Riccardo nâng cấp những phụ tùng động cơ "khủng" như côn STM ECO, ECU RapidBike, hệ thống chuyển số nhanh..., chính vì vậy động cơ của xe hoàn toàn không bị "đụng chạm". Nó có thể dễ dàng đạt công suất hơn 150 mã lực.
Những thay đổi cuối cùng để 999S có thể ra ngoài phố đó là pô "độ" với cổ Termignoni và lon Zard, đem tới tiếng máy uy lực nhưng vẫn tuân thủ các quy định về độ ồn. Hãng độ Venier Custom đã mất tổng cộng 16 tuần để tạo ra chiếc xe.
Những thay đổi cuối cùng để 999S có thể ra ngoài phố đó là pô "độ" với cổ Termignoni và lon Zard, đem tới tiếng máy uy lực nhưng vẫn tuân thủ các quy định về độ ồn. Hãng độ Venier Custom đã mất tổng cộng 16 tuần để tạo ra chiếc xe.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

 Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status