Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Ducati 848 Evo “lột xác” cafe racer cực độc

06/02/2017 19:01

(Kiến Thức) - Vốn là một mẫu sportbike hiện đại, chiếc Ducati 848 Evo đã được "lột xác" thành một chiếc cafe racer cổ điển, nhưng có hiệu năng vận hành khủng.

Nguyễn Huy

Chân dung tỷ phú nghìn tỷ mới xuất hiện trên sàn chứng khoán Việt

Ngắm cây bàng "dị nhất vịnh Bắc bộ"

Những sếp 9X của các dự án BOT nghìn tỷ

Ngôi trường cả 3 người con của Bill Gates theo học có gì đặc biệt?

Những căn nhà trong hẻm siêu đẹp ở Việt Nam

Là "tiền thân" của các dòng 899 và 959 Panigale hiện nay, siêu môtô Ducati 848 Evo từng một thời là mẫu sportbike tầm trung cao cấp nhất của Ducati. Không chỉ sở hữu ngoại hình của siêu môtô Ducati 1098, 848 Evo còn có động cơ 140 mã lực/98 Nm vẫn rất mạnh mẽ ngay cả khi xét với những mẫu xe hiện đại.
Là "tiền thân" của các dòng 899 và 959 Panigale hiện nay, siêu môtô Ducati 848 Evo từng một thời là mẫu sportbike tầm trung cao cấp nhất của Ducati. Không chỉ sở hữu ngoại hình của siêu môtô Ducati 1098, 848 Evo còn có động cơ 140 mã lực/98 Nm vẫn rất mạnh mẽ ngay cả khi xét với những mẫu xe hiện đại.
Với mong muốn tạo ra một chiếc cafe racer thể thao kiểu cổ điển nhưng vẫn sở hữu những công nghệ và hiệu năng của một chiếc xe đua hiện đại, xưởng NCT tại Áo đã mua một chiếc 848 Evo trong tình trạng hoàn hảo chỉ để "rã" nó ra và độ lại từ khung và máy. Bản độ này cũng đồng thời là một chiếc xe "demo" để khách hàng có thể thấy chất lượng hoàn thiện của xưởng.
Với mong muốn tạo ra một chiếc cafe racer thể thao kiểu cổ điển nhưng vẫn sở hữu những công nghệ và hiệu năng của một chiếc xe đua hiện đại, xưởng NCT tại Áo đã mua một chiếc 848 Evo trong tình trạng hoàn hảo chỉ để "rã" nó ra và độ lại từ khung và máy. Bản độ này cũng đồng thời là một chiếc xe "demo" để khách hàng có thể thấy chất lượng hoàn thiện của xưởng.
Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ phần quây gió nguyên bản của 848 Evo đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một đèn pha LED chóa lớn hình tròn, của hãng Truck-Lite ở phía trước xe. Ở dạng nguyên bản, 848 Evo vốn đã có phuộc USD của Showa, tuy nhiên NCT đã thay cho chiếc xe phuộc Ohlins có chất lượng cao hơn.
Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ phần quây gió nguyên bản của 848 Evo đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một đèn pha LED chóa lớn hình tròn, của hãng Truck-Lite ở phía trước xe. Ở dạng nguyên bản, 848 Evo vốn đã có phuộc USD của Showa, tuy nhiên NCT đã thay cho chiếc xe phuộc Ohlins có chất lượng cao hơn.
Bên cạnh việc thay thế phuộc, xưởng độ còn CNC cho chiếc xe cặp chảng ba mới. Vẫn giữ lại tay lái clip-on của 848 nguyên bản, tuy nhiên các chi tiết trên tay lái đã được nâng cấp với xi-nhan gắn gù cùng bao tay Motogadget, tay côn/phanh CRG có thể điều chỉnh và cặp bình dầu Rizoma.
Bên cạnh việc thay thế phuộc, xưởng độ còn CNC cho chiếc xe cặp chảng ba mới. Vẫn giữ lại tay lái clip-on của 848 nguyên bản, tuy nhiên các chi tiết trên tay lái đã được nâng cấp với xi-nhan gắn gù cùng bao tay Motogadget, tay côn/phanh CRG có thể điều chỉnh và cặp bình dầu Rizoma.
Kết hợp với dàn để chân từ Ducabike, chiếc xe đã có tư thế ngồi đầy chất thể thao. Bình xăng nguyên bản là chi tiết ngoại thất duy nhất được NCT giữ lại từ chiếc 848 Evo, trong khi phần đuôi của chiếc xe đã được hãng độ này bỏ đi hoàn toàn và thay bằng bộ khung phụ mới, có tác dụng tạo điểm tựa cho đuôi sau dạng "gò" đúng chất cafe racer.
Kết hợp với dàn để chân từ Ducabike, chiếc xe đã có tư thế ngồi đầy chất thể thao. Bình xăng nguyên bản là chi tiết ngoại thất duy nhất được NCT giữ lại từ chiếc 848 Evo, trong khi phần đuôi của chiếc xe đã được hãng độ này bỏ đi hoàn toàn và thay bằng bộ khung phụ mới, có tác dụng tạo điểm tựa cho đuôi sau dạng "gò" đúng chất cafe racer.
Khối động cơ nguyên bản của 848 Evo cũng được chú ý khi NCT đã trang bị cho xe hệ thống xả Akrapovic full system lon ngắn, lọc gió K&N và chạy lại ECU. Chiếc xe cũng có phuộc sau Ohlins, trong khi cặp mâm nguyên bản của 848 không có gì thay đổi. Để tăng độ bám đường của xe, loại lốp Pirelli Diablo Supercorsa SC2 đã được lựa chọn.
Khối động cơ nguyên bản của 848 Evo cũng được chú ý khi NCT đã trang bị cho xe hệ thống xả Akrapovic full system lon ngắn, lọc gió K&N và chạy lại ECU. Chiếc xe cũng có phuộc sau Ohlins, trong khi cặp mâm nguyên bản của 848 không có gì thay đổi. Để tăng độ bám đường của xe, loại lốp Pirelli Diablo Supercorsa SC2 đã được lựa chọn.
Để tạo phong cách cổ điển, NCT đã bọc yên kết hợp giữa vải nỉ và da thuộc màu nâu. Trong khi đó, toàn bộ thân xe có màu sơn xanh ô-liu như những chiếc Porsche cổ và phần còn lại của chiếc xe có màu đen bóng. Cuối cùng, những chi tiết bằng sợi carbon như dè trước sau và ốp hai bên thân đem tới nét thể thao cho bản độ 848 này.
Để tạo phong cách cổ điển, NCT đã bọc yên kết hợp giữa vải nỉ và da thuộc màu nâu. Trong khi đó, toàn bộ thân xe có màu sơn xanh ô-liu như những chiếc Porsche cổ và phần còn lại của chiếc xe có màu đen bóng. Cuối cùng, những chi tiết bằng sợi carbon như dè trước sau và ốp hai bên thân đem tới nét thể thao cho bản độ 848 này.
Vốn là một mẫu sportbike hiện đại, nhưng chiếc xe Ducati 848 Evo này đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một chiếc cafe racer cổ điển, nhưng có hiệu năng vận hành của một cỗ máy hiện đại khi "qua tay" những người thợ tại xưởng NCT.
Vốn là một mẫu sportbike hiện đại, nhưng chiếc xe Ducati 848 Evo này đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một chiếc cafe racer cổ điển, nhưng có hiệu năng vận hành của một cỗ máy hiện đại khi "qua tay" những người thợ tại xưởng NCT.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status