Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô BMW S1000RR 2019 lột xác hoàn toàn

11/11/2018 19:31

(Kiến Thức) - Siêu môtô BMW S1000RR 2019 mới đây đã lộ diện, được lột xác hoàn toàn cả về động cơ và thiết kế khi loại bỏ kiểu đèn bất đối xứng đã làm nên tên tuổi của chiếc superbike này.

Nguyễn Chung

Siêu mô tô BMW S1000RR 2019 lộ thông số kỹ thuật

Xe ôtô giá rẻ của VinFast lộ diện “đấu” Toyota Wigo

Việt Nam sắp có siêu xe chở rác giá 9,78 tỷ đồng

“Soi” Toyota Fortuner TRD Sportivo mới giá từ 1,19 tỷ

Lộ ảnh nóng siêu môtô BMW S1000RR 2019 mới

Ra mắt lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK. Sau 10 năm, ''cá mập cạn'' đã chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.
Ra mắt lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK. Sau 10 năm, ''cá mập cạn'' đã chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.
BMW S1000RR thế hệ mới là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất hiện nay. Trước khi triển lãm EICMA diễn ra, hàng loạt tin đồn và hình ảnh chụp lén của mẫu xe này được tung lên mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trước đây, S1000RR cũng từng nhận được một đợt cải tiến thiết kế vào năm 2015, đáng chú ý là vị trí đèn pha được đổi ngược lại và ống xả mới.
BMW S1000RR thế hệ mới là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất hiện nay. Trước khi triển lãm EICMA diễn ra, hàng loạt tin đồn và hình ảnh chụp lén của mẫu xe này được tung lên mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trước đây, S1000RR cũng từng nhận được một đợt cải tiến thiết kế vào năm 2015, đáng chú ý là vị trí đèn pha được đổi ngược lại và ống xả mới.
Một trong những tin đồn về thiết kế đã trở thành sự thật dù các fan của BMW hoàn toàn không thích sự thay đổi này. BMW đã phá vỡ truyền thống thiết kế những năm gần đây của hãng khi loại bỏ đèn pha bất đối xứng - kiểu "mắt lé" và thay bằng cặp đèn đối xứng dạng gương cầu lồi (projector) kèm các dải LED ban ngày. Hốc hút gió chữ Y ở phần đầu tách đầu xe thành 2 mảng riêng biệt.
Một trong những tin đồn về thiết kế đã trở thành sự thật dù các fan của BMW hoàn toàn không thích sự thay đổi này. BMW đã phá vỡ truyền thống thiết kế những năm gần đây của hãng khi loại bỏ đèn pha bất đối xứng - kiểu "mắt lé" và thay bằng cặp đèn đối xứng dạng gương cầu lồi (projector) kèm các dải LED ban ngày. Hốc hút gió chữ Y ở phần đầu tách đầu xe thành 2 mảng riêng biệt.
Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của chiếc xe mang tính khí động học nhiều hơn. Phần khung phụ phía sau xe dạng thép ống trellis để lộ ra ngoài, tạo sự liền mạch giữa thân xe và đuôi xe ngắn và được vuốt cao hơn. Nét đặc trưng duy nhất của của S1000RR đời trước được giữ lại là các khe gió dạng vây cá mập hai bên.
Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của chiếc xe mang tính khí động học nhiều hơn. Phần khung phụ phía sau xe dạng thép ống trellis để lộ ra ngoài, tạo sự liền mạch giữa thân xe và đuôi xe ngắn và được vuốt cao hơn. Nét đặc trưng duy nhất của của S1000RR đời trước được giữ lại là các khe gió dạng vây cá mập hai bên.
Khung xe bằng nhôm cũng được thiết kế lại giúp tăng kết cấu chịu lực cho xe. Bộ gắp nhôm mới với các thanh gia cường giúp kết nối khung xe và các bánh xe. Điểm đổi mới trên S1000RR 2019 là hệ thống treo Full Floater Pro thế hệ mới. Hệ thống treo này mang đến độ bám đường cao hơn và cảm giác lái tốt hơn.
Khung xe bằng nhôm cũng được thiết kế lại giúp tăng kết cấu chịu lực cho xe. Bộ gắp nhôm mới với các thanh gia cường giúp kết nối khung xe và các bánh xe. Điểm đổi mới trên S1000RR 2019 là hệ thống treo Full Floater Pro thế hệ mới. Hệ thống treo này mang đến độ bám đường cao hơn và cảm giác lái tốt hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm cho chiếc S1000RR tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử Dynamic Damping Control thế hệ mới. Hệ thống DDC mới với các van dầu bên trong tốt hơn, đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm cho chiếc S1000RR tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử Dynamic Damping Control thế hệ mới. Hệ thống DDC mới với các van dầu bên trong tốt hơn, đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Động cơ trên BMW S1000RR 2019 sẽ vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, dung tích 999 cc, tuy nhiên đã được thiết lập lại hoàn toàn. Động cơ này sản sinh công suất 207 mã lực (tăng 8 mã lực) tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Động cơ trên BMW S1000RR 2019 sẽ vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, dung tích 999 cc, tuy nhiên đã được thiết lập lại hoàn toàn. Động cơ này sản sinh công suất 207 mã lực (tăng 8 mã lực) tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Sức mạnh mới của xe đến từ việc sử dụng vật liệu titanium siêu nhẹ giúp giảm 3,5 kg cho động cơ. Công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới của động cơ Boxer 1250 cũng được ứng dụng lên S1000RR, giúp điều chỉnh thời gian đóng mở và độ mở của các xú-páp nạp cho động cơ.
Sức mạnh mới của xe đến từ việc sử dụng vật liệu titanium siêu nhẹ giúp giảm 3,5 kg cho động cơ. Công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới của động cơ Boxer 1250 cũng được ứng dụng lên S1000RR, giúp điều chỉnh thời gian đóng mở và độ mở của các xú-páp nạp cho động cơ.
Về công nghệ, ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, S1000RR thế hệ mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro và kiểm soát hành trình.
Về công nghệ, ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, S1000RR thế hệ mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro và kiểm soát hành trình.
Các công nghệ trên được điều khiển qua màn hình màu TFT 6.5 inch mới, kèm theo một số tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe. Ngoài ra, hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Các công nghệ trên được điều khiển qua màn hình màu TFT 6.5 inch mới, kèm theo một số tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe. Ngoài ra, hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Do sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, khối lượng ướt của S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg dù được trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới. Với gói tùy chọn M Package bao gồm: yên solo M và cặp mâm 7 chấu carbon M, khối lượng xe được giảm xuống còn 193,5 kg.
Do sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, khối lượng ướt của S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg dù được trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới. Với gói tùy chọn M Package bao gồm: yên solo M và cặp mâm 7 chấu carbon M, khối lượng xe được giảm xuống còn 193,5 kg.
Giá bán BMW S1000RR 2019 và thời điểm chính thắc tung ra thị trường vẫn chưa được BMW Motorrad tiết lộ. Tuy nhiên, theo thói quen của hãng xe Đức thì mẫu xe này sẽ được bán ra vào khoảng đầu năm sau.
Giá bán BMW S1000RR 2019 và thời điểm chính thắc tung ra thị trường vẫn chưa được BMW Motorrad tiết lộ. Tuy nhiên, theo thói quen của hãng xe Đức thì mẫu xe này sẽ được bán ra vào khoảng đầu năm sau.
Video: Siêu môtô BMW S1000RR 2019 lột xác hoàn toàn.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status