Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô BMW HP4 trị giá 2 tỷ “độc nhất” tại VN

18/04/2016 17:11

(Kiến Thức) - Chiếc siêu môtô BMW HP4 trị giá gần 2 tỷ đồng tại TP HCM được xem là siêu môtô độc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Ảnh: Lose Data

Nữ cầu thủ bóng đá người Pháp đầu tiên là đại sứ Nissan

Soi “đồ chơi” hơn nửa tỷ trên BMW S1000RR tại VN

“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron cũng dính án triệu hồi

Subaru WRX và WRX STI 2017 chốt giá từ 596 triệu đồng

Aston Martin “trình làng” siêu xe đua đường phố Vantage GT8

 Được biết, chiếc siêu môtô BMW HP4 này thuộc sỏ hữu của một biker tại TP HCM. Nó được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng S1000RR đã và đang rất thành công. Trên HP4, BMW vẫn giữ thiết kế không đối xứng truyền thống như trên các dòng môtô thể thao khác của mình.
Được biết, chiếc siêu môtô BMW HP4 này thuộc sỏ hữu của một biker tại TP HCM. Nó được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng S1000RR đã và đang rất thành công. Trên HP4, BMW vẫn giữ thiết kế không đối xứng truyền thống như trên các dòng môtô thể thao khác của mình.
BMW HP4 có thiết kế bên ngoài không có nhiều khác biệt so với "người anh em" mẫu S1000RR. Nhưng đặc biệt, siêu xe môtô này chỉ có duy nhất một phiên bản tem màu xanh dương - trắng.
BMW HP4 có thiết kế bên ngoài không có nhiều khác biệt so với "người anh em" mẫu S1000RR. Nhưng đặc biệt, siêu xe môtô này chỉ có duy nhất một phiên bản tem màu xanh dương - trắng.
Siêu môtô HP4 sở hữu cặp đèn pha bất đối xứng đặc trưng đầy cá tính của dòng xe hai bánh nhà BMW, nằm giữa hai đèn pha, khe lấy gió hình chữ Y cùng với kính núp giớ được thiết kế khá lớn.
Siêu môtô HP4 sở hữu cặp đèn pha bất đối xứng đặc trưng đầy cá tính của dòng xe hai bánh nhà BMW, nằm giữa hai đèn pha, khe lấy gió hình chữ Y cùng với kính núp giớ được thiết kế khá lớn.
 Với vẻ bề ngoài đồ sộ và vô cùng hung dữ, HP4 luôn tạo ấn tượng mạnh cho người hâm mộ, bộ ốp fairing bên sườn xe phải kết hợp với 3 lỗ thông gió làm người ta thường liên tưởng và gọi HP4 với biệt danh “siêu cá mập trên cạn”.
Với vẻ bề ngoài đồ sộ và vô cùng hung dữ, HP4 luôn tạo ấn tượng mạnh cho người hâm mộ, bộ ốp fairing bên sườn xe phải kết hợp với 3 lỗ thông gió làm người ta thường liên tưởng và gọi HP4 với biệt danh “siêu cá mập trên cạn”.
 Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc HP4 là trọng lượng khô của nó chỉ có 169 kg, nhẹ hơn 14 kg so với S1000RR và chỉ hơn phiên bản BMW dùng để đua trong giải Superbike World Championship đúng 7 kg.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc HP4 là trọng lượng khô của nó chỉ có 169 kg, nhẹ hơn 14 kg so với S1000RR và chỉ hơn phiên bản BMW dùng để đua trong giải Superbike World Championship đúng 7 kg.
 Để có được điều này, BMW đã quyết sử dụng vật liệu cao cấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn để sản xuất một số chi tiết. Hệ thống ống xả làm từ titanium đến từ hãng pô nổi tiếng Akrapovic giúp cắt giảm 4,5 kg, bộ mâm 17" trước sau sử dụng nhôm nhẹ có thể làm giảm thêm 2,4 kg.
Để có được điều này, BMW đã quyết sử dụng vật liệu cao cấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn để sản xuất một số chi tiết. Hệ thống ống xả làm từ titanium đến từ hãng pô nổi tiếng Akrapovic giúp cắt giảm 4,5 kg, bộ mâm 17" trước sau sử dụng nhôm nhẹ có thể làm giảm thêm 2,4 kg.
Trang bị an toàn cho HP4 là hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 320 mm có dạng 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 220 mm, 2 piston cho phía sau. Hệ thống phanh đều có thương hiệu Brembo cao cấp, có tích hợp tính năng chống bó cứng phanh Race ABS.
Trang bị an toàn cho HP4 là hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 320 mm có dạng 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 220 mm, 2 piston cho phía sau. Hệ thống phanh đều có thương hiệu Brembo cao cấp, có tích hợp tính năng chống bó cứng phanh Race ABS.
 Hệ thống treo trước và sau của HP4 là phuộc hành trình ngược upside down phía trước và bộ gắp đôi chắc chắn, giảm xóc đơn phía sau. Đặc biệt, HP4 được BMW trang bị hệ thống Dynamic Damping Control DDC có thể tự động điều chỉnh cảm giác cứng, mềm (damping) của hệ thống treo.
Hệ thống treo trước và sau của HP4 là phuộc hành trình ngược upside down phía trước và bộ gắp đôi chắc chắn, giảm xóc đơn phía sau. Đặc biệt, HP4 được BMW trang bị hệ thống Dynamic Damping Control DDC có thể tự động điều chỉnh cảm giác cứng, mềm (damping) của hệ thống treo.
Có thể nói rằng, HP4 chính là một chiếc S1000RR phiên bản đường đua đã được hợp pháp hóa để có thể lưu thông trên đường phố. HP4 được trang bị tính năng Quick Shift giúp lên số không cần dùng côn và Launch Control dùng khi cần đề pa hết ga trên đường thẳng (drag race) và tối ưu hóa khả năng tốc độ của chiếc xe.
Có thể nói rằng, HP4 chính là một chiếc S1000RR phiên bản đường đua đã được hợp pháp hóa để có thể lưu thông trên đường phố. HP4 được trang bị tính năng Quick Shift giúp lên số không cần dùng côn và Launch Control dùng khi cần đề pa hết ga trên đường thẳng (drag race) và tối ưu hóa khả năng tốc độ của chiếc xe.
 Tính năng hiện đại này sẽ giúp siêu môtô nhà BMW ngăn tình trạng bánh sau bị trượt do mất ma sát và làm ảnh hưởng đến gia tốc tốt nhất của chiếc xe. Hệ thống Dynamic Traction Control DTC giúp kiểm soát lỗi bốc đầu xe không mong muốn khi tăng tốc.
Tính năng hiện đại này sẽ giúp siêu môtô nhà BMW ngăn tình trạng bánh sau bị trượt do mất ma sát và làm ảnh hưởng đến gia tốc tốt nhất của chiếc xe. Hệ thống Dynamic Traction Control DTC giúp kiểm soát lỗi bốc đầu xe không mong muốn khi tăng tốc.
 Xe có 4 chế độ lái là Rain, Sport, Racer và Slick. Trong đó chế độ Slick là chế độ đã được BMW khóa lại chỉ cho sử dụng trong đường đua vì nó quá mạnh mẽ nếu đi trên đường phố và gây nguy hiểm. Điểm phân biệt HP4 so với S1000RR chính là chế độ Rain, chiếc HP4 không bị giới hạn công suất ở 153 mã lực.
Xe có 4 chế độ lái là Rain, Sport, Racer và Slick. Trong đó chế độ Slick là chế độ đã được BMW khóa lại chỉ cho sử dụng trong đường đua vì nó quá mạnh mẽ nếu đi trên đường phố và gây nguy hiểm. Điểm phân biệt HP4 so với S1000RR chính là chế độ Rain, chiếc HP4 không bị giới hạn công suất ở 153 mã lực.
 BMW HP4 2014 sử dụng chung khung sườn và động cơ với chiếc S1000RR. Động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng nhưng không được bố trí theo kiểu boxer truyền thống của BMW. Xe có dung tích xy-lanh 1000 phân khối, công suất tối đa của chiếc HP4 đạt được là 193 mã lực.
BMW HP4 2014 sử dụng chung khung sườn và động cơ với chiếc S1000RR. Động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng nhưng không được bố trí theo kiểu boxer truyền thống của BMW. Xe có dung tích xy-lanh 1000 phân khối, công suất tối đa của chiếc HP4 đạt được là 193 mã lực.
 Ở vòng tua 13.250 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút, vòng tua máy tối đa có thể đạt 14.200 vòng/phút. Tuy chưa có thông tin chính thức về khả năng tăng tốc của HP4 nhưng qua nhiều lần thử nghiệm, xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây và có tốc độ tối đa hơn 300 km/h.
Ở vòng tua 13.250 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút, vòng tua máy tối đa có thể đạt 14.200 vòng/phút. Tuy chưa có thông tin chính thức về khả năng tăng tốc của HP4 nhưng qua nhiều lần thử nghiệm, xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây và có tốc độ tối đa hơn 300 km/h.
 BMW HP4 là mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới và đây được xem là chiếc siêu môtô duy nhất tại Việt Nam, với bản trang bị gói Standard, chiếc xe được trang bị thêm ghế sưởi. Mức giá của phiên bản này là từ 20.525 USD tại Mỹ, nhưng khi về đến thị trường Việt Nam nó được định giá gần 2 tỷ đồng.
BMW HP4 là mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới và đây được xem là chiếc siêu môtô duy nhất tại Việt Nam, với bản trang bị gói Standard, chiếc xe được trang bị thêm ghế sưởi. Mức giá của phiên bản này là từ 20.525 USD tại Mỹ, nhưng khi về đến thị trường Việt Nam nó được định giá gần 2 tỷ đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status