"Siêu bò" Lamborghini đặc biệt lấy cảm hứng từ đồng hồ siêu sang

Kết hợp với hãng sản xuất đồng hồ siêu sang Thụy Sĩ Roger Dubuis, hãng siêu xe Italy vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Huracán Super Trofeo Evo.

Lamborghini Huracán Super Trofeo Evo xuất hiện trong bộ sưu tập Huracán Super Trofeo Evo Collector 2019 gồm siêu xe và đồng hồ siêu sang trong một sự kiện đặc biệt tại Geneva.
Phần mui của siêu xe Lamborghini Huracán Super Trofeo Evo mô phỏng cấu tạo bên trong chiếc đồng hồ Excalibur Huracán Performante của Roger Dubuis. Excalibur Huracán Performante là siêu phẩm đeo tay mới nhất của hãng đồng hồ Thụy Sĩ.
Siêu xe Huracán Super Trofeo Evo.
Siêu xe Huracán Super Trofeo Evo. 
Chuyển động của Roger Dubuis Excalibur Huracán Performante mô phỏng động cơ Lamborghini V10, trong khi thiết kế hình chữ “X” mô phỏng kiểu bố trí bên trong khoang động cơ của siêu xe Huracán.
Núm chỉnh đồng hồ Excalibur Huracán Performante giống bulông bánh xe đua Lamborghini. Chỉ 88 mẫu đồng hồ được sản xuất với giá bán 52.500 USD/chiếc.
Đồng hồ siêu sang Excalibur Huracán Performante.
 Đồng hồ siêu sang Excalibur Huracán Performante.
Trong khi đó, Lamborghini Huracán Super Trofeo Evo có giá từ 329.000 USD tại Mỹ. Siêu phẩm mới của Lamborghini được thiết kế ấn tượng, tối ưu khí động học, do bộ phận Squadra Corse thực hiện.
Dành cho tay đua chuyên hoặc bán chuyên nghiệp, siêu xe Lamborghini Huracán Super Trofeo Evo phù hợp với các giải đua xe thể thao hoặc là vật sưu tầm đắt tiền của giới siêu giàu.

Nhà máy xử lý rác thải ở Cẩm Giàng: Dân lo ô nhiễm, chính quyền nói gì?

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng Hải Dương đã lên tiếng về việc người dân lo lắng dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt ở Cẩm Giàng do nhà đầu tư United Expert Investments Limited và Công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt thực hiện.
 

Nóng chuyện dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và phát điện

Nhìn lại hai vụ rơi máy bay Boeing 737 thảm khốc trong 4 tháng

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng hơn 4 tháng, hai chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Lion Air và Ethiopia gặp tai nạn thảm khốc khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang
Ngày 29/10/2018, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air chở theo 188 người khởi hành từ thủ đô Jakarta (Indonesia) lúc 6h20 và dự kiến đáp xuống thành phố Pangkal Pinang lúc 7h20 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay biến mất khỏi màn hình radar lúc 6h33, chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Ảnh: Sputnik. 

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-2
Theo dữ liệu truy dấu ban đầu của Flightradar24, máy bay đạt độ cao khoảng 1.524 m trước khi mất tích, sau đó lấy lại độ cao trước khi rơi xuống biển. Độ cao cuối cùng được ghi lại là 1.113 m và ở tốc độ 640 km/h. Ảnh: Reuters.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-3
 “Chiếc máy bay rơi xuống vùng biển gần Tunjung Karawang ở Tây Java”, ông Yusuf Lafif, phát ngôn viên Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas), cho hay. Theo Flightradar24, vị trí cuối cùng của máy bay được ghi lại là nơi cách bờ biển Indonesia 15 km về phía bắc. Ảnh: Euronews.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-4
Ông Yusuf sau đó xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Lion Air ngoài khơi Indonesia sáng 29/10. Được biết, trên chiếc máy bay gặp nạn có 188 người, bao gồm 181 hành khách, trong đó có 3 trẻ nhỏ, 2 phi công và 5 tiếp viên hàng không. Ảnh: EPA. 

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-5
Phát ngôn viên của Basarnas nói thêm bình nhiên liệu của chiếc Boeing-737 Max 8 mang số hiệu JT610 nhiều khả năng năng đã gặp trục trặc và phát nổ, khiến chiếc Boeing 737 lao thẳng xuống mặt biển. Ảnh: CNN. 

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-6
 Ngày 28/11, sau quá trình phân tích dữ liệu từ hộp đen máy bay Lion Air rơi cho thấy ngay sau khi cất cánh, các phi công đã phải chiến đấu để cứu chiếc Boeing 737 MAX dường như bị lỗi bộ phận cảm biến khiến hệ thống tự động nhận sai thông tin. Sau mỗi lần chiếc Boeing 737 MAX lao xuống, các phi công đã tìm cách đưa máy bay trở về trạng thái cân bằng nhưng cuối cùng không thể kiểm soát, khiến nó đâm xuống biển. Ảnh: CNBC.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-7
 Chỉ hơn 4 tháng sau thảm kịch máy bay rơi ở Indonesia, ngày 10/3 vừa qua, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Ethiopian Airlines lại gặp nạn, khiến 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Ảnh: ABS-CBN News.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-8
 Cụ thể, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Bole ở Addis Ababa (Ethiopia) lúc 8h38 ngày 10/3 (giờ địa phương) với điểm đến là Nairobi, thủ đô của Kenya. Tuy nhiên, chiếc phi cơ đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau khi cất cánh. Ảnh: Reuters.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-9
Nó đã lao xuống thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 62 km về phía nam. Ảnh: Reuters.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-10
 Hãng hàng không Ethiopian Airlines sau đó xác nhận không ai sống sót trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia. Ảnh: Reuters.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-11
 Chiếc máy bay mang số hiệu ET302 vừa gặp nạn này chở 157 người, bao gồm 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Được biết, các hành khách mang quốc tịch của hơn 30 nước khác nhau. Ảnh: Reuters.

Nhin lai hai vu roi may bay Boeing 737 tham khoc trong 4 thang-Hinh-12
 Ngày 11/3, hãng hàng không Ethiopian Airlines khẳng định các điều tra viên đã thu thập được cả hai hộp đen, bao gồm ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay, để làm rõ nguyên nhân thảm kịch hàng không này. Ảnh: Reuters.