Sếp nữ "lùm xùm" khiến Korean Air có thể bị cấm bay

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, họ có thể phạt Korean Air 2 triệu USD hoặc đình chỉ bay 1 tháng sau vụ bê bối của Phó Chủ tịch.

Báo chí rầm rộ đưa tin, Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air có thể phải ngừng bay 21 ngày hoặc chịu án phạt 1,3 triệu USD vì vi phạm luật an toàn hàng không. Thậm chí, thông tin trên tờ Yonhap còn cho rằng, thời gian cấm bay với hãng này có thể lên tới 1 tháng hoặc nhận mức phạt là 2 triệu USD.
Korean Air có thể nhận mức phạt là 2 triệu USD hoặc bị đình chỉ bay 1 tháng do bê bối của nữ Phó chủ tịch Heather Cho (ảnh nhỏ).
Korean Air có thể nhận mức phạt là 2 triệu USD hoặc bị đình chỉ bay 1 tháng do bê bối của nữ Phó chủ tịch Heather Cho (ảnh nhỏ).
Theo kết quả điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, bà Heather Cho (40 tuổi) – Phó chủ tịch hãng Korean Air - đã quát mắng và xúc phạm các tiếp viên hàng không chỉ vì được phục vụ một gói hạt mắc ca không đúng cách trên chuyến bay từ New York về Seoul tuần trước.
Nhiều ngày qua, dư luận nước này đang xôn xao trước vụ việc gây phẫn nộ của bà Cho mặc dù bà này đã công khai xin lỗi và từ chức Phó chủ tịch hãng Korean Air. Thậm chí, bà Cho còn bị cấm nắm giữ vị trí lãnh đạo ở tất cả các công ty thuộc Hanjin Group - tập đoàn gia đình của cha bà đang kiểm soát nhưng dư luận Hàn Quốc chưa nguôi ngoai.
Các công tố viên Hàn Quốc đang điều tra cáo buộc cho rằng bà Cho sử dụng bạo lực với tiếp viên trưởng Park Chang-jin khi bắt anh này quỳ xuống và đẩy anh ta vào cửa buồng lái, dùng bảng hướng dẫn các dịch vụ của hãng đánh người.
Dù bà Cho đã bác bỏ những cáo buộc của tiếp viên Park nhưng một hành khách trong khoang hạng nhất đã chứng kiến vụ việc và khẳng định bà Cho đã bắt hai nhân viên quỳ xuống.
Vụ bê bối này khiến Korean Air bị thiệt hại không nhỏ khi ngày 16/12, cổ phiếu của hãng hàng không này giảm 0,31%, trong khi cổ phiếu đối thủ là hãng Asiana Airlines tăng thêm 5,88%.

Công đoạn cầu kỳ chăm sóc cây mắc ca xa xỉ

(Kiến Thức) -Mắc ca (có nguồn gốc từ Australia) là loại cây trồng có chế độ chăm sóc khắt khe nhưng mang lại giá trị kinh tế rất cao cho nhà vườn.

Cong doan cham soc cay mac ca cau ky doi hoi ky thuat cao

Mắc ca có nguồn gốc từ các rừng cận nhiệt đới Châu Úc. Nhà khoa học và thực vật học Đức, Ferdinand von Mueller đã tình cờ khám phá ra mắc ca và đặt tên cho chúng theo tên của một người bạn đã qua đời là Dr. John McAdam.

Ngỡ ngàng xe buýt Mỹ trên đất Việt

Những chiếc “school bus” sơn vàng, đầu xe vuông là một phần biểu tượng của nước Mỹ trong nhiều bộ phim, gây bất ngờ khi tìm thấy ở Việt Nam.

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam
Ba chiếc xe chở khách kiểu “school bus” của Mỹ tình cờ được tìm thấy ở Tiền Giang và gắn biển số địa phương có đầu 63B. Ảnh: Một chiếc school bus của hãng Blue Bird thuộc model TC/2000  mang biển số Tiền Giang. Đầu và đuôi xe có rất nhiều đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu.

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam-Hinh-2
Ba xe mang 3 thương hiệu khác nhau nhưng đều là của những nhà sản xuất xe khách có tên tuổi ở Mỹ là Blue Bird, International và Thomas. Trong hình là một chiếc Schoolbus khác của hãng International.

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam-Hinh-3
Điều bất ngờ ở đây chính là việc những chiếc xe này có mặt tại Việt Nam bên cạnh số lượng vốn đông đảo các mẫu xe chở khách lắp ráp trong nước và xe Trung Quốc, Hàn Quốc. Ảnh: Chiếc xe của hãng Thomas.

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam-Hinh-4
 Xe buýt trường học ở Mỹ hay còn gọi tắt là schoolbus được thiết kế theo chuẩn chung của liên bang, khác với các loại xe chở khách thông thường. Xe schoolbus ước tính vận chuyển 10 tỷ học sinh trên khắp nước mỹ hàng năm. Trong năm 2013, nước Mỹ sở hữu gần 468.000 xe schoolbus, vận chuyển 28,8 triệu trẻ em đến trường và hơn nửa số học sinh trung học dùng phương tiện này để đi lại.

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam-Hinh-5
 Vì được thiết kế theo quy định riêng của luật pháp Mỹ, xe schoolbus phải được sơn màu vàng và bên ngoài lắp nhiều thiết bị báo hiệu, cảnh báo, đèn chiếu sáng… cũng như dễ dàng thoát hiểm. Bên trong xe phải có đầy đủ các thiết bị giám sát như GPS, camera, ngoài ra phải có đủ loa phát thanh, còi báo động...

Ngo ngang voi su xuat hien cua chiec xe buyt My o Viet Nam-Hinh-6
 Cũng giống như quy định chung của liên bang về xe schoolbus, ngành công nghiệp chế tạo xe này có 4 mẫu mã chung sản xuất, được phân biệt theo thứ tự A,B,C,D. Ngoài ra, xe được hạn chế để có chiều rộng tối đa 2,6m và chiều dài tối đa 13,72 m. Schoolbus thường là dạng khoang đơn và có sức chứa lớn nhất lên tới 90 người. Ảnh: 4 chủng loại xe schoolbus sản xuất phổ biến ở Mỹ hiện nay.