Sau lỗi bơm xăng, khách “tố” Mitsubishi Xpander chảy dầu

(Kiến Thức) - Sau khi xuất hiện thông tin Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và bị tố hụt hơi Bình Dương. Mới đây, mẫu xe giá rẻ Việt Nam này còn bị một số khách hàng tố gặp lỗi chảy dầu phuộc sau từ nhiều tháng nay.

Như Kiến Thức đã đưa tin, trong nhiều ngày nay cộng đồng nhóm người sử dụng mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang bàn tán khá nhiều trước thông mẫu xe này bị lỗi hụt hơi và chết máy đột ngột ở thị trường Philippines. Đáng chú ý, đã có hai trường hợp gồm một chiếc Mitsubishi Xpander bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và chiếc còn lại bị tố hụt hơi Bình Dương.
Trước hiện tượng được xem là khá khá nguy hiểm cho người sử dụng mẫu xe này hàng ngày do lỗi bơm xăng, thì mới đây bất ngờ một loạt chủ xe đang sử dụng Mitsubishi Xpander còn "tố" thêm mẫu xe họ đang sử dụng gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường, kéo dài từ nhiều tháng nay.
Sau loi bom xang, khach “to” Mitsubishi Xpander chay dau
Sau lỗi bơm xăng, Mitsubishi Xpander tại Nam bị tố chảy dầu phuộc. 
Trên Diễn đàn những người chơi xe Mitsubishi Việt Nam, Anh Tiến sống tại tỉnh Sơn La đang sở hữu mẫu xe Xpander cho hay: “Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết, trong một lần đi rửa xe, nhân viên đã phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.
Vì là một chiếc xe mua về đề chạy dịch vụ hợp đồng nên phải đến tháng 5 nay, anh Tiến mới đem được xe của mình tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng, Hà Nội - nơi mua xe để kiểm tra thì xe đã đi được 15.000 km. Tại đây đại lý kiểm tra và kết quả cho thấy, vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc. Theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, đại lý cho biết với hiện tượng này, cần phải thay mới mà không nói rõ, đây là lỗi gì, nguyên nhân ra sao. Đây là chế độ thay miễn phí nằm trong diện xe còn bảo hành.
Sau loi bom xang, khach “to” Mitsubishi Xpander chay dau-Hinh-2
Anh Tiến sống tại tỉnh Sơn La đang sở hữu mẫu xe Xpander "đăng đàn" hỏi cộng đồng mạng về lỗi chảy dầu phuộc sau trên Xpander. 
Mặc dù xe sẽ được thay phuộc sau mới, nhưng đại lý cho biết chủ nhân sẽ phải chờ hai tháng nữa mới có phụ tùng thay thế. Cũng theo anh Tiến cho hay, Do không được giải thích rõ ràng, nên khá băn khoăn liệu sau khi hết thời hạn bảo hành, phuộc mới của chiếc Mitsubishi Xpander này có tiếp tục dính lỗi nữa hay không, hay sau đó sẽ phải mua mới...? Thậm chí, chủ nhân của chiếc xe này còn tính đến phương án chế phuộc khác chắc chắn hơn để yên tâm chạy xe lâu dài.
Tìm hiểu tại một số đại lý và một số người đang chạy xe Mitsubishi Xpander Hà Nội, được biết hiện tượng phuộc sau chảy dầu đã được nhiều khách hàng phản ánh. Không chỉ có vậy, trên các diễn đàn mạng xã hội về ôtô nhiều người dùng cũng "tố" lỗi phuộc sau Mitsubishi Xpander.
Sau loi bom xang, khach “to” Mitsubishi Xpander chay dau-Hinh-3
 Nhiều khách hàng tố Xpander hảy dầu phuộc trên mạng xã hội.
Cụ thể, anh Nam sống tại Cầu Diễn, Hà Nội là người đặt xe Mitsubishi Xpander số tự động ngay từ khi xe mới ra mắt hồi tháng 8/2018 nhưng phải đợi xe 3 tháng sau mới lấy xe. Mặc dù chạy xe khá ít, mới chỉ đi hơn 2.000 km. Tuy nhiên, khi nghe thông tin xôn xao trên cộng đồng người dùng Xpander về lỗi phuộc chảy dầu, anh giật mình tự kiểm tra và cũng bất ngờ khi thấy xe mình dính lỗi tương tự. " Mặc dù mới biết lỗi này, nhưng bản thân chưa sắp xếp được thời gian nên tôi tính đợi đợt đi bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên sẽ hỏi kỹ về tình trạng này và chờ những diễn biến tiếp theo từ chính hãng để tiến hành thay thế”, anh Nam cho biết.
Anh Nguyễn Hồng Vinh, tay đua xe địa hình có tiếng ở Việt Nam và cũng là chuyên gia về xe nhận định: “Chảy dầu là dấu hiệu đầu tiên cho biết giảm xóc đang hỏng. Khi giảm xóc hỏng thì sẽ làm giảm khả năng bám đường của xe. Vì vậy tất nhiên, xe sẽ vận hành kém an toàn, nhất là khi xe vào cua và chạy đường không bằng phẳng".
Sau loi bom xang, khach “to” Mitsubishi Xpander chay dau-Hinh-4
Mitsubishi Xpander số tự động của anh Nam tại Hà Nội bị chảy dầu ở phía phuộc sau, mặc dù xe chỉ mới chạy khoảng 2000km.
Còn kỹ sư ôtô Lê Văn Tạch nhận định; dựa trên vệt dầu thì có thể tạm nhận định phớt của bộ giảm xóc có vấn đề, khiến dầu chảy ra trong quá trình hoạt động. Nếu giảm xóc chảy dầu, chắc chắn ảnh hưởng đến độ êm của xe khi đi vào đường xấu, xe chòng chành hơn. Chủ xe còn bảo hành thì nên đến hãng kiểm tra để được đảm bảo quyền lợi.
Trao đổi với báo điện tử Kiến Thức, đại diện Công ty Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết vấn đề này không quá mới đối với xe Xpander. Trong vài tháng qua, hãng đã nắm được phản ánh của một số khách hàng và đã có phương án giải quyết. Tuy nhiên, thông tin hiện có bao nhiêu khách hàng đi ôtô Mitsubishi Xpander gặp lỗi này và phải thay mới phuộc, liệu đây có phải là lỗi hàng loạt dẫn tới phải triệu hồi xe thì MMV cho biết hiện vẫn chưa thống kê được đầy đủ.
Sau loi bom xang, khach “to” Mitsubishi Xpander chay dau-Hinh-5
Giải thích của Mitsubishi Việt Nam về việc Xpander hảy dầu phuộc.
"Làm sao xác định chính xác phuộc bị chảy dầu với hiện tượng màng dầu bám trên phuộc? các tư vấn bán hàng cần giúp người tiêu dùng hiểu rõ: Thiết kế của phuộc là khi hoạt động sẽ tạo lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho phuộc và được gạt bởi phớt cao su. Trong quá trình hoạt động, Pít-tông trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu khá nhỏ ra ngoài và chúng ta có thể quan sát được vết dầu trên vỏ phuộc. Điều này cũng giải thích được lý do tại sao rất nhiều khách hàng kiểm tra và thấy phuộc xe của mình có lớp dầu này. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành”. Vị đại diện MMV cho biết thêm.
Trước đó, theo trang Autoindustriya, một số người dùng mua Mitsubishi Xpander trong năm 2019 tại Philippines đã phản ánh hiện tượng xe bị “hụt hơi” rồi chết máy. Autoindustriya cũng trích dẫn một số miêu tả cụ thể cho thấy xe khi đang vận hành thì bất ngờ có phản ứng chậm, chết máy, thậm chí ngay khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Đây là hiện tượng khá nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn giao thông.
Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, có tới hai trường hợp khác hàng sử dụng Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và chiếc còn lại bị tố hụt hơi Bình Dương. Sau những lỗi này thì lại thêm hàng loạt khách hàng tố chiếc xe giá rẻ này "dính" thêm lỗi chảy dầu ở phuộc sau gây mất an toàn.
Mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia. Tại Việt Nam, Xpander được phân phối với hai phiên bản 1.5MT và 1.5AT cùng giá bán lần lượt là 550 và 620 triệu đồng.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Xe sang Audi A4 2020 lộ diện, giá từ 943 triệu đồng

(Kiến Thức) - Vừa có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 6/2018, mới đây toàn bộ dòng xe sang Audi A4 lại tiếp tục có các cải tiến lớn về thiết kế và hệ động lực với đời 2020.

Xe sang Audi A4 2020 lo dien, gia tu 943 trieu dong
Tháng 6/2018 Audi đã công bố phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho A4 2019 với cản trước mới, các mẫu mâm mới cùng một số điểm nhấn về tính thể thao cho xe. Vào năm nay, dòng xe sang Audi A4 mới sẽ chính thức kỷ niệm 25 năm ra mắt với cải tiến mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Bình Dương: Lại xe giá rẻ Xpander lỗi bơm xăng

(Kiến Thức) - Sau Đà Nẵng, mới đây một khách hàng sở hữu Mitsubishi Xpander tại Bình Dương cho biết chiếc xe của mình đã bị “hụt hơi” khi tăng tốc, khả năng cao là bị lỗi bơm xăng tương tự như tại thị trường Philippines.

Sau thông tin về một chủ xe tại Đà Nẵng chia sẻ về tình trạng Mitsubishi Xpander dính lỗi khi đang sử dụng. Cụ thể chiếc xe bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km và sau đó được nhân viên kỹ thuật của Mitsubishi Việt Nam xác định là hỏng bơm xăng và được thay thế bơm xăng từ một chiếc xe mới khác mới chạy được.
Mới đây, lại thêm một khách hàng là anh Nguyễn Văn Nghi tại Bình Dương đang sử dụng mẫu MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander "tố" chiếc xe của mình bị lỗi bơm xăng - nhưng lần này khác với chiếc Xpander tại Đà Nẵng là nó bị hiện tượng lỗi tương tự như ở thị trường Philippines.
Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang
Chiếc xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng được chủ nhân chia sẻ về tình trạng lỗi khi đang sử dụng bị chết máy không đề lại được.

Theo anh Nghi, 51 tuổi ngụ tại huyện Tân Nguyên, Bình Dương - chủ nhân xe Mitsubishi Xpander cho biết, “Chiếc xe Xpander của tôi mới lăn bánh chỉ 6.000 km. Tuy nhiên, xe thường có vấn đề trong việc tăng tốc. Cụ thể khi tôi đạp chân ga từ tốc độ 50 - 60km thì xe bị hụt hơi, chững lại 2 - 3 giây sau đó mới tăng tốc được”. Trường hợp của anh Nghi gặp phải ở xe Xpander rất giống các trường hợp mà khách hàng sở hữu xe Xpander ở Philippines gặp phải, khi nhiều người dùng Xpander ở Philippines phàn nàn rằng xe họ gặp vấn đề khi đi ở tốc độ khoảng 60 km/h.

Anh Nghi cho biết chiếc Xpander của anh khi chạy ở tốc độ 30 - 40km/h thì hoàn toàn bình thường, nhưng khi anh cần đạp ga tăng tốc thì xe không đáp ứng được ngay lập tức mà nó bị chững lại một khoảng thời gian nhất định mới bắt đầu tăng tốc. Chiếc Mitsubishi Xpander của anh Nghi được đặt mua vào tháng 01/2019 tại Mitsubishi Moveo Bình Dương, và sau khoảng hơn 1 tháng kể từ ngày nhận xe, anh đã phát hiện hiện tượng trên.

Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang-Hinh-2
 Sau Đà Nẵng, mới đây một khách hàng sở hữu Mitsubishi Xpander tại Bình Dương cho biết chiếc xe của mình đã bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

“Đại lý giải thích rằng xe Xpander có dung tích động cơ 1.5 lít thường yếu hơn bản 2.0 lít nên việc xe không tăng tốc đột ngột được là chuyện bình thường” anh Nghi cho biết về câu trả lời của đại lý khi mang xe đi kiểm tra bảo dưỡng ở 5.000km.

“Dù chưa bị chết máy lần nào nhưng những lúc hụt hơi như vậy tôi thấy động cơ xe như bị ì lại khoảng 2-3 giây. Với hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe và đã từng sử dụng các mẫu xe như xe tải Daewoo, xe Chevrolet Cruze,… nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp phải trường hợp như thế này”, anh Nghi chia sẻ thêm.

Theo đại diện Mitsubishi Việt Nam từng chia sẻ ở vụ việc Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng, "Tình trạng lỗi của chiếc Xpander tại Việt Nam khác hơn so với lỗi được mô tả tại Philippines. Cụ thể, mặc dù cùng là lỗi liên quan đến bơm xăng, tuy nhiên, chiếc Xpander tại Việt Nam bị chết máy khi phanh dừng trong quá trình đang chạy. Trong khi đó, hiện tượng lỗi ở Philippines là do xe hụt hơi khi di chuyển ở tốc độ trên 60 km/h". Tuy nhiên, tình trang xảy ra với chiếc Xpander tại Bình Dương chính là câu trả lời cho nhà phân phối này.

Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang-Hinh-3
 Nếu Mitsubishi Xpander thực sự gặp lỗi bơm xăng, thì Mitsubishi Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm xác định lô xe gặp lỗi và triệu hồi để thay thế. 

Hiện chưa thể khẳng định chiếc Xpander của Anh Nghi có thực sự bị lỗi bơm xăng tương tự như tại Philippines hay không, nhưng khả năng gặp lỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi dòng xe Mitsubishi Xpander sản xuất cung cấp cho thị trường Philippines và Việt Nam đều được xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia.

Nếu Mitsubishi Xpander tại Việt Nam thực sự gặp lỗi bơm xăng, thì Mitsubishi Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm xác định lô xe gặp lỗi và tiến hành triệu hồi để thay thế bơm xăng cho xe. Trên thực tế, việc thay thế bơm xăng không phức tạp và có thể thực hiện nhanh chóng để đảm bảo an toàn khi vận hành, vì xe gặp lỗi bơm xăng sẽ rất nguy hiểm khi người lái cần tăng tốc nhanh để vượt xe hoặc tránh né va chạm.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy. Trong trường hợp đó, anh cho biết tài xế "nên từ từ phanh và đưa xe vào vị trí đỗ hợp lý trên đường chờ cứu hộ đến"; và chắc chắn khi bơm xăng bị hỏng, "chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác".

Ông Lê Anh Tuấn, quản đốc một xưởng dịch vụ sửa chữa ôtô ở Hà Nội cho hay, lỗi bơm xăng gây chết máy này khá nguy hiểm. Khi xe bị chết máy, tài xế sẽ không thể lái ổn định khiến xe phía sau khó tránh" và "tài xế sẽ bị tâm lý khiến việc xử lý khó khăn hơn. Bộ phận bơm xăng làm việc theo nguyên lý lực ly tâm để tạo khoảng không bên trong để tạo nên áp suất đẩy nhiên liệu đi. Khi bơm xăng bị lỗi, có thể do mòn chổi than, và cuộn dây có thể bị nóng khiến 'om' mô tơ, một số trường hợp để một lúc có thể đề lại được. Tại garage của tôi, trước đây cũng gặp một số trường hợp bơm xăng trên xe Nhật bị hỏng nhưng rất ít".

Người dùng Việt bất an vì Mitsubishi Xpander dính lỗi chết máy

(Kiến Thức) - Ngay sau khi xuất hiện thông tin hàng loạt xe Mitsubishi Xpander tại Philppines gặp lỗi chết máy khi đang vận hành, nhiều khả năng do lỗi hệ thống nhiên liệu. Nhiều người dùng mẫu xe này tại Việt Nam khá lo lắng.

Như Kiến Thức đã thông tin, vào trung tuần vừa qua nhiều khách hàng ở Philippines đã phản ánh về việc những chiếc Mitsubishi Xpander đột nhiên chết máy khi họ đang lái, thậm chí đã xuất hiện trường hợp xe đang đi ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng ngừng chạy giữa cao tốc. Vấn đề này được Mitsubishi Motors Philippines, nhà nhập khẩu Xpander từ Indonesia xác định do một lỗi nào đó xuất phát từ hệ thống nạp nhiên liệu, đặc biệt ở bộ phận bơm xăng.

Xe giá rẻ Mitsubishi Xpander bị tố đang chạy thì chết máy

(Kiến Thức) - Thông tin tình trạng đang chạy thì chết máy của chiếc xe giá rẻ Mitsubishi Xpander hiện ở thị trường Philippines. Có vẻ lỗi này bắt nguồn từ hệ thống phun nhiên liệu của xe, cụ thể hơn là bơm xăng. 

Thông tin xe giá rẻ Mitsubishi Xpander bị người dùng tố đang chạy thì chết máy đã được lan truyền trên mạng xã hội tại Philippines trong những ngày vừa qua. Theo một số người mua Mitsubishi Xpander tại Philippines trong năm nay, họ đã gặp phải tình trạng xe đang chạy thì bỗng dưng ngắt máy. Có người còn miêu tả cụ thể hơn là chiếc Mitsubishi Xpander "chết máy" ở vận tốc 60 km/h khi đang chạy trên cao tốc.

Ngắm siêu xe Alfa Romeo Giulia mạ vàng Ochre siêu chất

(Kiến Thức) - Có rất nhiều chiếc Alfa Romeo cổ điển tham dự sự kiện Mille Miglia năm nay, trong số đó nổi bật hơn cả chính là chiếc siêu xe Alfa Romeo Giulia được mạ vàng với màu Ochre mới này.

Ngam sieu xe Alfa Romeo Giulia ma vang Ochre sieu chat
Màu sơn Ochre có vẻ như là được tạo ra từ sự kết hợp giữa sắc đồng và một màu cam, khiến nó trở nên rực rỡ hơn. Ochre mang cảm hứng từ những chiếc siêu xe Alfa Romeo từ những năm 1960, 1970.