Sắp có ôtô điện hợp tác với Đức lắp ráp tại Thái Bình

Cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) tái cơ cấu ngành nghề để trở thành một startup trong lĩnh vực xe điện thông qua sự hợp tác với đối tác đến từ Đức là Roding Mobility.

  
Vào ngày 28/6/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (gọi tắt là Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility (CHLB Đức) đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Theo thoả thuận hợp tác, Roding sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế – thử nghiệm đến sản xuất hoàn chỉnh và chuyển giao công nghệ cho Thái Hưng.
Sap co oto dien hop tac voi Duc lap rap tai Thai Binh
Đại diện Thái Hưng ký kết thỏa thuận hợp tác với Roding Mobility. 
Ở chiều ngược lại, Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding để sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.
Nhà máy xe điện Thái Hưng được xây dựng tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 4/2023. Các sản phẩm xe điện Thái Hưng đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.
Ở giai đoạn đầu, Thái Hưng tập trung phát triển các dòng xe điện nội đô (city car) với sản lượng sản xuất dự kiến trong 3 năm đầu là 5.000 xe/năm. Giai đoạn kế tiếp, Thái Hưng sẽ sản xuất và giới thiệu tới thị trường Việt Nam các mẫu xe điện thuộc phân khúc A, nơi có mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV do TMT Motors lắp ráp.
Sap co oto dien hop tac voi Duc lap rap tai Thai Binh-Hinh-2
Phối cảnh nhà máy sản xuất xe điện Thái Hưng. 
Theo Giám đốc điều hành Roding Mobility, ông Franz Ferdinand Heindlmeier, tiềm năng phát triển của lĩnh vực ôtô điện tại Việt Nam là rất lớn, nhất là các dòng xe cỡ nhỏ. "Đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp hợp tác và đầu tư ô tô điện tại Việt Nam", ông Franz Ferdinand Heindlmeier, chia sẻ.
Thái Hưng có tiền thân là công ty gia công cơ khí xuất khẩu được thành lập từ năm 2006. Năm 2020, Thái Hưng tái cơ cấu ngành nghề và trở thành một công ty khởi nghiệp mới trong lĩnh vực ôtô điện thông qua Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng (thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Dự án đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt lần đầu ngày 8/01/2020 và điều chỉnh ngày 30/12/2022 với mục tiêu gia công, lắp ráp và sản xuất xe điện 2 bánh, 3 bánh và ôtô điện. Tổng công suất toàn dự án là 15.000 xe/năm, trong đó, riêng ôtô điện có quy mô công suất thiết kế là 5.000 xe/năm.
Sap co oto dien hop tac voi Duc lap rap tai Thai Binh-Hinh-3
Một nguyên mẫu xe điện cỡ nhỏ được Roding Mobility phát triển. 
Roding Mobility cũng là một doanh nghiệp trẻ tại Đức khi chính thức thành lập năm 2008. Roding hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và thiết kế sản phẩm mới trong lĩnh vực phương tiện giao thông, đặc biệt là các nền tảng khung gầm cho các dòng ôtô điện và các mẫu xe của tương lai.

Mua xe ôtô điện đã qua sử dụng cần chú ý những điều này

Số lượng xe ôtô điện đã qua sử dụng đang ngày một nhiều trên thị trường. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một chiếc xe điện cũ có chất lượng tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

  
Tại Việt Nam, xe ôtô điện vẫn chưa thực sự phổ biến nhưng cũng đã xuất hiện nhiều hơn trên đường phố. Thị trường ôtô cũ hiện cũng bắt đầu có sự góp mặt của những chiếc xe đã qua sử dụng với mức giá hấp dẫn.

Volkswagen T-Cross từ 487 triệu tại Trung Quốc, rẻ hơn một nửa Việt Nam

Volkswagen T-Cross 2023 dành cho Trung Quốc có 2 phiên bản là Comfort và Deluxe với giá bán từ 149.900 - 161.900 Nhân dân tệ (khoảng 487 - 529 triệu đồng).

Volkswagen T-Cross tu 487 trieu tai Trung Quoc, re hon mot nua Viet Nam
SAIC-Volkswagen đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B mang tên T-Cross ở thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu xe hiện cũng đang được bán ở Việt Nam. Volkswagen T-Cross cho Trung Quốc có 2 phiên bản là Comfort và Deluxe  

Volkswagen T-Cross tu 487 trieu tai Trung Quoc, re hon mot nua Viet Nam-Hinh-2

Mức giá bán Volkswagen T-Cross 2023 từ 149.900 - 161.900 Nhân dân tệ (khoảng 487 - 529 triệu đồng). Như vậy, xe tại Trung Quốc rẻ hơn một nửa so với Volkswagen T-Cross ở Việt Nam. Tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ B này cũng có 2 phiên bản và giá bán từ 1,099 - 1,299 tỷ đồng.

Lý do không nên sạc đầy pin xe ôtô điện đến 100%?

Nếu không muốn pin chiếc xe ôtô điện của bạn nhanh bị xuống cấp và hư hỏng, đừng nên cố gắng sạc đầy đến 100%.

  
Không quá lời khi nói rằng cụm pin chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ôtô điện. Đồng thời, đây cũng là một trong những bộ phận phức tạp nhất của ôtô điện. Pin xe ôtô điện vừa có giá cao, vừa có thể bị xuống cấp, đòi hỏi phải bảo dưỡng và sạc đúng cách.