San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

(Kiến Thức) -Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, bên cạnh việc nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp đã chọn việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu.

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.
Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.
Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.
Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.
San se kho khan voi cong dong - 1 trong 3 muc tieu cua Vinamilk trong mua dich
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch 
“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.
Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.
San se kho khan voi cong dong - 1 trong 3 muc tieu cua Vinamilk trong mua dich-Hinh-2
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố. 
Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.
Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.
Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
San se kho khan voi cong dong - 1 trong 3 muc tieu cua Vinamilk trong mua dich-Hinh-3
 Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra
Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.
Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”
Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.
Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Nhân viên Vinamilk “góp bước đi” để gây quỹ giúp trẻ khó khăn phòng COVID-19

(Kiến Thức) - Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk dành tặng cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh.

Đây là chương trình do tập thể nhân viên công ty Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, với kết quả đạt được hơn 2 tỷ đồng.
Nhan vien Vinamilk “gop buoc di” de gay quy giup tre kho khan phong COVID-19
  Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

Cơ sở y tế từ chối cấp cứu bệnh nhân: Đề nghị tạm đình chỉ, thu giấy phép

Bộ Y tế đề nghị tỉnh Bình Dương xem xét xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc "5 bệnh viện không nhận cấp cứu, bệnh nhân về nhà tử vong" như tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề.

Liên quan thông tin báo chí đưa về việc "5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến một bệnh nhân tử vong", mới đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Bình Dương khẩn trương xác minh làm rõ thông tin nêu trên.
Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có liên quan bằng các hình thức như tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề (nếu có sai phạm).

Nữ chính "Hương vị tình thân" bản Hàn lộ bí kíp giữ dáng nóng bỏng

(Kiến Thức) - Ở “Hương vị tình thân” phiên bản gốc có tên “My only one” của Hàn, mọi người ấn tượng với nữ chính là diễn viên UEE bởi tài diễn xuất, nhan sắc và vóc dáng nóng bỏng của cô.

Nu chinh

Hương vị tình thân” đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Việt. Ở bản Hàn, UEE đảm nhận vai nữ chính Kim Do Ran - cô nàng “lọ lem” luôn nỗ lực chăm chỉ và lạc quan dù cuộc sống nghèo khó, sóng gió luôn bủa vây.

Nu chinh
UEE sinh năm 1988, tên thật là Kim Yu Jin. Cô ra mắt cùng nhóm nhạc nữ After School vào năm 2009. Khi mới ra mắt, UEE nhanh chóng trở thành hiện tượng trên các diễn đàn ở Hàn Quốc nhờ gương mặt đáng yêu cùng vóc dáng nóng bỏng.
Nu chinh
Ít ai biết rằng để sở hữu thân hình bốc lửa và nhan sắc vạn người mê như hiện tại, UEE từng phải trải qua quá trình giảm cân cực khổ vì thân hình béo múp, không cân đối.
Nu chinh
Chia sẻ với báo chí, UEE đã tiết lộ cô chỉ dám ăn một bữa mỗi ngày trong suốt 8 năm qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc người đẹp 33 tuổi từng bị chê béo, có mỡ bụng trong quá khứ.
Nu chinh
Để giảm cân, Uee thường tranh thủ tập yoga bất cứ lúc nào có thể. Vì yoga là bộ môn có thể giúp UEE giảm cân hiệu quả. Cô thường tập các động tác như: Rắn hổ mang, tư thế cây cung, tư thế xả hơi, tư thế chiến binh…
Nu chinh
Ngoài yoga, mỗi buổi sáng, UEE thường chạy bộ trên máy chạy khoảng 30 phút, hoặc đi bộ 1 tiếng. Cô luôn cố gắng duy trì thói quen này và hạn chế nghỉ tập.
Nu chinh
UEE nổi tiếng với việc ăn uống hà khắc, ngày 1 bữa trong suốt 8 năm liền. Trong chế độ ăn hàng ngày của mình, UEE cố gắng không để tiêu thụ vượt quá 1000 calo.
Nu chinh
Thực đơn hàng ngày của cô gồm: cơm gạo lứt, đậu phụ, salad ức gà và cá ngừ khô. Các hàm lượng chất xơ của gạo lứt giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn, vì nó làm cho tiêu hóa dễ dàng hơn nhiều.
Nu chinh
Một bí quyết giữ dáng nữa là UEE sẽ luôn mang theo bình nước bên người để có thể mở ra uống mọi lúc mọi nơi.
Nu chinh
Nhờ tuân thủ nghiêm túc với chế độ ăn và phương pháp tập luyện giảm cân, UEE mau chóng sở hữu thân hình bốc lửa với các đường cong săn chắc. Ảnh: IT. 

Mời độc giả xem video "Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng". Nguồn: VTV24.