Sài Gòn không mưa người dân vẫn đẩy xe bì bõm trên đường

(Kiến Thức) - Triều cường lên cao khiến nhiều tuyến đường ở Sài Gòn ngập nặng dù trời không mưa. Cuộc sống của người dân đảo lộn, xe cộ chết máy, việc buôn bán ế ẩm.

 

Như mọi năm, cứ vào tầm cuối tháng 9 thì TP.HCM vào mùa triều cường, các vùng trũng thấp bị ngập nặng. Trong đó có nhiều tuyến đường nội thành thường xuyên bị ngập sâu khiến cuộc sống của người dân đảo lộn, giao thông hỗn loạn.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong
Khoảng 16h30 ngày 29/9, nhiều tuyến đường các quận, huyện ở TP.HCM bị ngập nặng do triều cường vượt mức báo động III.  
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-2
 Một số tuyến đường như Nguyễn Bình, Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (quận 7), quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), .. ngập sâu từ 0,4-0,6 m.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-3
 Theo ghi nhận của PV, trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) ngập sâu tới 0,6 m, các phương tiện di chuyển khó khăn, giao thông ách tắc nhiều giờ.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-4
 Theo người dân khu vực đường Trần Xuân Soạn, triều mới đầu mùa nhưng lại lên cao hơn các năm trước.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-5
 Đường Trần Xuân Soạn là một trong những tuyến giao thông nối quận 7 với quận 4 và các quận trung tâm TP.HCM. Hiện khu vực này thường xuyên ngập sâu do mưa lớn và triều cường khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-6
 Xe buýt phải đón, trả khách trên đoạn đường ngập.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-7
 Nhiều hộ kinh doanh buôn bán hai bên đường ế ẩm, vắng khách bởi bốn bề là nước.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-8
Các hộ dân phải dùng ván gỗ, bạt, bao cát cũng như nhiều vật dụng khác để ngăn không cho nước tràn vào nhà. 
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-9
Chị Nguyễn Thị Thu Nga nói: "Tuyến đường này thường xuyên ngập nặng lúc triều cường lên. Người dân sinh sống, buôn bán hai bên đường rất khổ sở".
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-10
 Rất nhiều phương tiện chết máy mỗi khi lưu thông qua đoạn đường ngập.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-11
 Đoạn ngập kéo dài khoảng hơn 2km khiến giao thông toàn bộ khu vực này gặp khó khăn. 
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-12
 Đến khoảng 19h, mực nước ở đường Trần Xuân Soạn vẫn rất cao.
Sai Gon khong mua nguoi dan van day xe bi bom tren duong-Hinh-13
Bà Hoàng Thị Vân (quận 7) cho hay: "Chạy xe được một đoạn thì ngập nước nên chết máy, đành để lại tiệm sửa xe để đi bộ về nhà".
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong 4 ngày tới, TP.HCM sẽ bước vào đợt triều cường cuối tháng 9 với đỉnh triều cao nhất từ đầu năm đến nay.
Trong ngày 29/9 mực nước tại trạm Phú An dự kiến cao khoảng 1,68 m còn trạm Nhà Bè cao khoảng 1,69 m, vượt báo động 3 gần 20 cm. Đến ngày 30/9, trạm Nhà Bè triều cường sẽ đạt đỉnh 1,7 m ở rồi thấp dần vào các ngày sau đó.

Tài xế GrabBike 18 tuổi bị sát hại: Hai nghi can là người thế nào?

(Kiến Thức) - Hai nghi can trong ảnh do công an cung cấp là 2 nam thanh niên được tài xế Grab trong khoảng 23-30 tuổi. Một nghi can cao khoảng 1,65-1,7 m, còn một nghi can khác cao khoảng 1,6-1,65 m.

Cựu thượng úy công an đã bày cách cho bạn bỏ mua túy vào xe ô tô thế nào?

(Kiến Thức) - Do mâu thuẫn với anh Thiện nên Vân đã nói chuyện với nữ thượng úy công an Nguyễn Thị Vững, Vững bảo sẽ cho Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của ông với giá 1 tỷ đồng.

Theo bản cáo trạng, năm 2014, Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau.

1% nhà thầu Trung Quốc chưa hoàn thiện dự án đường sắt trên cao gồm những gì?

(Kiến Thức) - 1% khối lượng công việc còn phải thực hiện nốt tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chủ yếu là hoàn thiện mỹ quan và lắp đặt nốt thiết bị ở 1 số đơn thể khu Depot.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 1% khối lượng công việc còn phải thực hiện nốt tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chủ yếu là hoàn thiện mỹ quan và lắp đặt nốt thiết bị ở 1 số đơn thể khu Depot.