Rùng mình phụ gia làm bánh “độc” của Starbucks

(Kiến Thức) - "Ông lớn" Starbucks ở Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng chất Azodicarbonamide được sử dụng làm đế giày và thảm tập yoga, để làm phụ gia trong các sản phẩm bánh.

Tuy nhiên, chuỗi cà phê toàn cầu Starbucks tuyên bố rằng việc sử dụng chất phụ gia này phù hợp với pháp luật và quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
 
Trước đó, các chuỗi thức ăn nhanh Subway bị cáo buộc đã sử dụng các chất phụ gia gây tranh cãi trong sản phẩm bánh mì ở thị trường Bắc Mỹ. Tuần trước, chuỗi thức ăn nhanh Subway cũng tuyên bố sẽ loại bỏ các chất phụ gia từ bánh mì của mình sau khi một phản đối công khai trên phương tiện truyền thông xã hội.
Azodicarbonamide là chất phụ gia thường được sử dụng trong sản xuất nhựa, đế giày và thảm tập yoga và nó cũng là một phụ gia thực phẩm để tẩy trắng bột. Các quốc gia Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng Azodicarbonamide trong thực phẩm bởi vì nó có chất gây ung thư. Tuy nhiên, nó được cho phép trong sản xuất lương thực trong điều kiện đặc biệt tại Hoa Kỳ, Brazil, Canada và Trung Quốc, giúp bánh mềm hơn.
Tại Việt Nam, Starbucks chính thức có mặt khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn vào đầu tháng 2/2013. Việt Nam cũng là thị trường thứ 62 mà Starbucks đặt chân đến. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng Việt Nam chỉ nhớ đến thương hiệu nổi tiếng này ở sản phẩm cà phê.

Thăm cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Việt Nam?

Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam nổi bật ngay góc đường Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Hồng Thái (quận 1) với mặt tiền hướng ra vòng xoay Phù Đồng.
 Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam nổi bật ngay góc đường Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Hồng Thái (quận 1) với mặt tiền hướng ra vòng xoay Phù Đồng.

Là thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới, với số lượng lớn khách hàng ưa hình thức take away (mua mang đi) nhưng Starbucks cũng đầu tư không gian quán khá công phu. Khoảng sân phía trước quán tương đối rộng, được bày những bộ bàn ghế bằng mây và gỗ rất dễ thương nhưng không kém phần sang trọng.
 Là thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới, với số lượng lớn khách hàng ưa hình thức take away (mua mang đi) nhưng Starbucks cũng đầu tư không gian quán khá công phu. Khoảng sân phía trước quán tương đối rộng, được bày những bộ bàn ghế bằng mây và gỗ rất dễ thương nhưng không kém phần sang trọng.

Ngoài tầng trệt, Starbucks còn có quầy bar ở ban công tầng trên cho những thực khách thích không gian riêng hoặc ngắm nhìn đường phố từ trên cao.
 Ngoài tầng trệt, Starbucks còn có quầy bar ở ban công tầng trên cho những thực khách thích không gian riêng hoặc ngắm nhìn đường phố từ trên cao.

Trên bức tường bằng gỗ được khắc họa bản đồ thế giới, với vành đai thể hiện sự phổ biến của thương hiệu này trên toàn thế giới.
 Trên bức tường bằng gỗ được khắc họa bản đồ thế giới, với vành đai thể hiện sự phổ biến của thương hiệu này trên toàn thế giới.

Ngay cầu thang dẫn lên lầu một là bức tường với họa tiết nàng tiên cá cùng dòng chữ: "Starbucks Hồ Chí Minh - Việt Nam" - như là một thông điệp ghi dấu cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam.
 Ngay cầu thang dẫn lên lầu một là bức tường với họa tiết nàng tiên cá cùng dòng chữ: "Starbucks Hồ Chí Minh - Việt Nam" - như là một thông điệp ghi dấu cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam.

Các chuyên gia của Starbucks giới thiệu ba hương vị cà phê chính của Starbucks là nhẹ, vừa và đậm. Cùng với đó là các hương liệu tự nhiên được Starbucks sử dụng trong quá trình pha chế cà phê.
 Các chuyên gia của Starbucks giới thiệu ba hương vị cà phê chính của Starbucks là nhẹ, vừa và đậm. Cùng với đó là các hương liệu tự nhiên được Starbucks sử dụng trong quá trình pha chế cà phê.

Starbucks sử dụng rất nhiều các hương liệu tự nhiên như: hoa hồi, quế, gừng, tiêu, cacao, cam, chanh, húng quế...
 Starbucks sử dụng rất nhiều các hương liệu tự nhiên như: hoa hồi, quế, gừng, tiêu, cacao, cam, chanh, húng quế...

Chuyên gia của Starbucks tại Việt Nam đang hướng dẫn những người tham dự cách nhận biết hương vị của từng loại cà phê khác nhau.
 Chuyên gia của Starbucks tại Việt Nam đang hướng dẫn những người tham dự cách nhận biết hương vị của từng loại cà phê khác nhau.

Ngoài các loại cà phê từ Guatemala, Kenya hay Sumatra, những người tham dự được các nhân viên hướng dẫn pha hai loại cà phê là Caffe Latte và Asian Dolce Latte.
 Ngoài các loại cà phê từ Guatemala, Kenya hay Sumatra, những người tham dự được các nhân viên hướng dẫn pha hai loại cà phê là Caffe Latte và Asian Dolce Latte.

Trong đó, Asian Dolce Latte là sản phẩm mới nhất dành cho thị trường Việt Nam. Asian Dolce Latte có hương vị đậm đà cùng hương thơm thoang thoảng của sữa, thích hợp với những người trẻ tuổi. Có hai loại đá và nóng cho bạn dễ dàng lựa chọn.
 Trong đó, Asian Dolce Latte là sản phẩm mới nhất dành cho thị trường Việt Nam. Asian Dolce Latte có hương vị đậm đà cùng hương thơm thoang thoảng của sữa, thích hợp với những người trẻ tuổi. Có hai loại đá và nóng cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Toàn bộ quá trình pha chế cà phê của Starbucks đều được thực hiện hoàn toàn bằng máy.
 Toàn bộ quá trình pha chế cà phê của Starbucks đều được thực hiện hoàn toàn bằng máy.

Nhân viên Starbucks trong bộ trang phục đen cùng tạp dề màu xanh đúng tông màu với logo của công ty.
 Nhân viên Starbucks trong bộ trang phục đen cùng tạp dề màu xanh đúng tông màu với logo của công ty.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

McDonald's - nhà hàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mua hàng tiện lợi không cần đỗ xe, phục vụ 24/24h... McDonald's Đa Kao, nhà hàng phục vụ nhanh lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vừa chính thức hoạt động.

McDonald's Việt Nam (Công ty Good Day Hospitality) vừa khai trương nhà hàng McDonald's Đa Kao. Ông Don Thompson - Chủ tịch và là Tổng giám đốc điều hành tập đoàn McDonald's toàn cầu cũng có mặt trong dịp khai trương nhà hàng tại TP HCM.
 McDonald's Việt Nam (Công ty Good Day Hospitality) vừa khai trương nhà hàng McDonald's Đa Kao. Ông Don Thompson - Chủ tịch và là Tổng giám đốc điều hành tập đoàn McDonald's toàn cầu cũng có mặt trong dịp khai trương nhà hàng tại TP HCM.

McDonald's sẽ tấn công nhà giàu Việt?

(Kiến Thức) - Giới chuyên gia nhận định, "ông lớn" McDonald's sẽ phát triển chậm mà chắc và chủ yếu tập trung vào khách hàng đẳng cấp, thu nhập cao tại Việt Nam.

“Người khổng lồ” đi con đường riêng
Trong khi các gương mặt sừng sỏ của thị trường ăn nhanh đã bước chân vào Việt Nam từ rất sớm, chiếm lĩnh thị phần, thì hơn chục năm sau, McDonald's mới chính thức có mặt. Có thể kể ra đây bề dày hoạt động của các hãng đồ ăn nhanh ngoại như Lotteria đến Việt Nam năm 2004, hiện thương hiệu này đã mở hơn 160 cửa hàng trên 12 tỉnh/thành ở Việt Nam. KFC khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP.HCM từ năm 1997, sau 17 năm hoạt động, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 135 nhà hàng, có mặt tại hơn 19 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước. Jollibee cũng là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh đến nước ta sớm nhất từ năm 1997, hiện có 30 cửa hàng. Đó là chưa kể đến những cái tên như Subways, Burger King hay BBQ…